ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
- ดำเนินการจัดประชุม ศปถ.เขตบางซื่อ ครั้งที่1/2566 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 โดยพิจารณาดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงในพื้นที่ จำนวน 3 จุด ได้แก่ 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี) 3. หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส (ถนนประชาราษฎร์สาย1)
3. ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงหรือจุดที่มีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จำนวน 3 จุด เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยดำเนินการ ดังนี้ 1) สะพานสูงบางซื่อ 1.1 ติดตั้งอุปกรณ์จราจรบนบริเวณหัวเกาะ และเชิงลาดสะพานที่ชำรุด 1.2 เพิ่มการมองเห็นบนสะพานโดยใช้เทปเส้นจราจรสะท้อนแสง (Resto Reflective Tape) ที่สามารถสะท้อนแสงได้ทั้งในสภาวะแห้งและเปียก 1.3 ติดตั้งระบบแนวสะท้อนแสง (Linear Delineation System)บนสะพาน 1.4 จัดทำเส้นจราจรบริเวณดังกล่าวชัดเจนอยู่เสมอ 2) จุดตัดทางแยกวงศ์สว่าง (ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี) - ติดตั้งป้ายเตือน “เลี้ยวซ้ายระวังทางข้าม” เพิ่มเติม โดยให้มีขนาดที่ผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจนก่อนเลี้ยวซ้าย 3) ปากซอยวัดบางโพโอมาวาส (ถนนประชาราษฎร์สาย 1) - ทำเกาะกลางถนน ตั้งแต่โค้งตลาด ศรีเขมาถึงสะพานพิบูลสงคราม ถนนประชาราษฎร์สาย 1 - ยังไม่สามารถนำแท่งแบริเออร์ไปตั้งวางทำเป็นเกาะกลางถนนได้ เนื่องจากติดโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง แก้ปัญหาโดยได้นำแท่งกรวยไปตั้งวางไว้เพื่อจัดระเบียบการเดินรถ และจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรและดูแลความปลอดภัยประชาชนเดินข้ามถนน บริเวณปากซอยประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 20 ในช่วงเวลาเร่งด่วน ได้แก่ 06.30 – 08.00 น. และเวลา 16.00 – 18.00 น. - สน.บางโพ นำแท่งกรวยมาตั้งวางเพื่อแบ่งช่องจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน
ตามที่ สจส. กำหนด
ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ.2566
ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ.2566
:ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
:๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ |
:๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน% |
:๑.๒.๒.๒ การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) |