ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 5
ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
ประจำเดือนตุลาคม 2565 ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตประเวศ ได้ดำเนินการมีรายละเอียดดังนี้คือ 1. สำรวจและจัดทำข้อมูลพื้นที่ทางเท้า จำนวน 7 สาย 2. จัดทำโครงการถนนปลอดภัย ปันน้ำใจ เพิ่มความสุข เสนอผู้อำนวยการเขตอนุมัติโครงการ ตามแนวทางการปฎิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ 3. จัดประชุมเพื่อชี้แจงและมอบหมายภารกิจให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การดำเนินการตามแผนบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด 4. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัดทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ 5. มีการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/8895 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 1. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัดทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2. แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้งการตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/9612 ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ประจำเดือนธันวาคม 2565 1. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัด ทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2. แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้ง การตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/82 ลงวันที่ 4 มกราคม 2566
ประจำเดือนมกราคม 2566 1.ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัด ทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2.แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้ง การตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/989 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 1.ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัด ทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2.แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้ง การตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/1539 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2566 ประจำเดือนมีนาคม 2566 1.ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัด ทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2.แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้ง การตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ (หนังสือรายงานผลฯอยู่ระหว่างดำเนินการ)
ประจำเดือนเมษายน 2566 ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตประเวศ ได้ดำเนินการมีรายละเอียดดังนี้คือ 1. สำรวจและจัดทำข้อมูลพื้นที่ทางเท้า จำนวน 7 สาย 2. จัดทำโครงการถนนปลอดภัย ปันน้ำใจ เพิ่มความสุข เสนอผู้อำนวยการเขตอนุมัติโครงการ ตามแนวทางการปฎิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ 3. จัดประชุมเพื่อชี้แจงและมอบหมายภารกิจให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การดำเนินการตามแผนบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด 4. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัดทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ 5. มีการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/2919 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 1. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัดทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2. แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้งการตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสือสำนักงานเขตประเวศ ที่ กท 7309/3594 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ประจำเดือนมิถุนายน 2566 1. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ในถนนสายหลักและถนนสายรอง ทางลัด ทางเชื่อมและถนนส่วนบุคคลซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ - ข้อมูลถนนดำเนินการในพื้นที่เขต จำนวน 7 สาย 2. แบบรายงานการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.1) จำนวนครั้ง การตรวจ จำนวน 2 ครั้ง/วัน/ถนน พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจถนนในพื้นที่ จำนวน 7 สาย และการายงานตามเอกสารรายการตรวจตามเกณฑ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต (แบบ สนข.2) จำนวน (ไม่พบเรื่องร้องเรียน) พร้อมเอกสารการดำเนินการและภาพถ่ายการตรวจ ตามหนังสืออยู่ระหว่างดำเนินการ
นิยาม/คำอธิบาย 1. ทางเท้า หมายถึง พื้นที่ที่ทำไว้สำหรับคนเดินซึ่งอยู่ข้างใดข้างหนึ่งของทาง หรือ ทั้งสองข้างของทาง หรือส่วนที่อยู่ชิดขอบทางซึ่งใช้เป็นที่สำหรับคนเดิน ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 2. ความเป็นระเบียบ หมายถึง สภาพพื้นที่บริเวณทางเท้ามีความสะอาด น่ามองมีเสน่ห์ มีความปลอดภัยสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน มีการกระทำตามระเบียบ ข้อบังคับและอื่น ๆ ที่ทางราชการกำหนด ไม่พบการยื่น ล้ำ ตั้ง วางสิ่งของหรือสิ่งอื่นใด ไม่พบการขูด กะเทาะ ขีด เขียน พ่นสี ไม่พบการทิ้งสิ่งปฏิกูลมูลฝอยหรือสิ่งอื่นใดตกหล่น รั่วไหล ปลิว ฟุ้งบนพื้นที่ ไม่มีการจอด ขับขี่ยานยนต์ หรือไม่มีการกระทำการอื่นใดในลักษณะกีดขวางการสัญจรหรือก่อให้เกิดความ เดือดร้อนรำคาญหรืออันตรายแก่ผู้อื่นและมีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของ ประชาชนตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 3. การจัดความเป็นระเบียบ หมายถึง การตรวจตรา ตรวจการ บังคับการ ควบคุม กำกับ กวดขัน และดูแลพื้นที่บริเวณทางเท้าให้เป็นไปตามนิยามข้อที่ 2 4. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของสำนัก เทศกิจครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ สำนักงานเขต (หน่วยงานร่วม) 1. สำรวจและจัดทำข้อมูลพื้นที่ทางเท้าที่ได้รับการเลือกจากสำนักงานเขต พร้อมเหตุผลการเลือกพื้นที่ ส่งสำนักเทศกิจเพื่อประกอบในการจัดทำแผนการจัด ระเบียบทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ๒. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ ๓. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ เช่น การจัดประชุมชี้แจง การสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนผ่านประกาศของสำนักงานเขต หรือการประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมรณรงค์ เป็นต้น เพื่อให้การดำเนินการตามแผนบรรลุผลสำเร็จ ตามเป้าหมายที่กำหนด ๔. ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน ควบคุมและบังคับใช้ระเบียบ ข้อบังคับและอื่น ๆ ที่ทางราชการกำหนด เพื่อให้สภาพพื้นที่บริเวณทางเท้าโดยรวมมีความเป็นระเบียบ ตามนิยามข้อ 2 ๕. จัดทำรายงานผลการตรวจพื้นที่และการจัดความเป็นระเบียบบริเวณพื้นที่ทางเท้า ของสำนักงานเขตในเชิงปริมาณส่งสำนักเทศกิจเป็นรายเดือน
วิธีคำนวณ ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ
ิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน 1. บัญชีข้อมูลพื้นที่ทางเท้าที่ได้รับการเลือกจากสำนักงานเขตเพื่อประกอบในการ จัดทำแผนฯ 2. การปฏิบัติงานตาม Action Plan และเป้าหมาย ปี พ.ศ. 2566 (เอกสารแนบท้าย) 3. จัดทำแผนงาน (Roadmap)/แนวทางการปฏิบัติของสำนักเทศกิจ ตลอดจน กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการดำเนินการ การกำหนดรูปแบบและ วิธีการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงานและการตรวจสอบผลการ ดำเนินงาน เพื่อให้การกำกับ ดูแล สนับสนุน การปฏิบัติงาน และติดตาม ประเมินผลมีความชัดเจนครบถ้วนสมบูรณ์ 4. แผนงาน (Roadmap)/แนวทางการปฏิบัติของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต 5. รายงานการปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ 6. รายงานการออกตรวจตรา กวดขัน กำกับการปฏิบัติงาน 7. รายงานการประเมินผลการตรวจพื้นที่และการจัดความเป็นระเบียบบริเวณพื้นที่ ทางเท้า นำเสนอผู้บริหารสำนักเทศกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นรายเดือน เพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุง/พัฒนา 8. รายงานการประเมินผลการตรวจพื้นที่และการจัดความเป็นระเบียบบริเวณพื้นที่ ทางเท้าในเชิงคุณภาพเป็นรายไตรมาส 9. เอกสารอื่น ๆ เช่น แหล่งข้อมูลแสดงการเผยแพร่การดำเนินโครงการ
:ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
:๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ |
:๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน% |
:๑.๒.๒.๓ การส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ถนนเพื่อความปลอดภัย |