รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลภาครัฐเพื่อบริหารราชการที่ยืดหยุ่น โปร่งใส คล่องตัว : 5035-936

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
40.00

0 / 0
3
70.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ศึกษาแนวทางการดำเนินการตามตัวชี้วัด และทบทวนผลการดำเนินการในปีที่ผ่านมาเพื่อวางแผนการดำเนินการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. ฝ่ายปกครองส่งหนังสือที่ กท 7401/294 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เรียน หัวหน้าฝ่ายทุกฝ่าย เจ้าพนักงานปกครอง ฝ่ายปกครอง นักประชาสัมพันธ์ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ระบบงานคอมพิวเตอร์ ฝ่ายปกครอง แจ้งหนังสือคณะกรรมการธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ที่ คกก. ธม.005/2566 ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่อง การดำเนินการเปิดเผยข้อมูลกรุงเทพมหานครเพื่อการเข้าถึงโดยระบบดิจิทัลตามคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ื 1564/2565 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการ ดังนี้ 1. ส่งรายชื่อและตำแหน่งของข้าราชการในสังกัดเพื่อ จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของหน่วยงาน ให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 2. สำรวจข้อมูลที่อยู่ในความรับผิดชอบและจัดทำบัญชีรายการข้อมูล คำอธิบายข้อมูลดิจิทัล พจนานุกรมข้อมูล และแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูง ระยะ 4 ปี และส่งให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 13 มีนาคม 2566 เพื่อส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล รวมทั้งเผยแพร่ชุดข้อมูลบนระบบศูนย์ข้อมูลเปิดภาครัฐของกรุงเทพมหานคร และบันทึกรายละเอียดบนศูนย์ข้อมูลเปิดภาครัฐของกรุงเทพมหานคร 3. จัดทำข้อมูลตามแผนพัฒนาข้อมูลฯ และปรับปรุงข้อมูลที่มีอยู่ในระบบให้เป็นเป็นปัจจุบัน (ข้อมูลของปี 2563 - 2565) โดยส่งข้อมูลที่เป็นปัจจุบันในรูปแบบเอกสารและไฟล์ excel ให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 3 ของเดือน 4. รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามเป้าหมาย ส่งให้ฝ่ายปกครอง จำนวน 3 ครั้ง ดังนี้ 4.1 ครั้งที่ 1 ภายในวันที่ 20 มีนาคม 2566 4.2 ครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2566 4.3 ครั้งที่ 3 ภายในวันที่ 15 กันยายน 2566 2. ปรับปรุงข้อมูลในระบบบันทึกฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัด 5.2 25/03/2566 : 1. รวบรวมรายชื่อและตำแหน่งของข้าราชการของทุกฝ่ายและจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของสำนักงานเขตบางพลัด และคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานบริกรข้อมูลของสำนักงานเขตบางพลัด เสนอผู้อำนวยการเขตบางพลัดลงนาม 2. ส่งหนังสือแจ้งทุกฝ่ายทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของสำนักงานเขตบางพลัด และคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานบริกรข้อมูลของสำนักงานเขตบางพลัด 3. รวบรวมข้อมูลที่อยู่ในความรับผิดชอบและจัดทำบัญชีรายการข้อมูล และแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูง ระยะ 4 ปี จากทุกฝ่าย เพื่อส่งสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล 4. ทำหนังสือส่งสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลส่งสำเนาคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของสำนักงานเขตบางพลัด สำเนาคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานบริกรข้อมูลของสำนักงานเขตบางพลัด บัญชีรายการข้อมูล และแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูง ระยะ 4 ปี

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. ส่งหนังสือที่ กท 7401/668 ลงวันที่ 21 เมษายน 2566 เรียน หัวหน้าฝ่ายทุกฝ่าย เจ้าพนักงานปกครอง ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ระบบงานคอมพิวเตอร์ ฝ่ายปกครอง ขอความร่วมมือจัดทำข้อมูล จำนวน 2 ชุดข้อมูล ได้แก่ ข้อมูลลานกีฬา และข้อมูลสถานีดับเพลิง ส่งให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 25 เมษายน 2566 เพื่อส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลต่อไป 2. ส่งหนังสือที่ กท 7401/831 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เรียน หัวหน้าฝ่ายการศึกษา และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ขอความร่วมมือจัดทำข้อมูล จำนวน 4 ชุดข้อมูล ได้แก่ บ้านหนังสือ สถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงควบคุมคุณภาพน้ำ (ไม่มีในพื้นที่เขตบางพลัด) ส่งให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เพื่อส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลต่อไป 3. ฝ่ายปกครองได้รับการประสานงานทางแอปพลิเคชันไลน์ให้ดำเนินการจัดทำข้อมูล จำนวน 14 ชุดข้อมูล ได้แก่ ศูนย์กีฬา ศูนย์เยาวชน ห้องสมุด ตลาด ประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ น้ำเสียสถานประกอบการ ป้าย อาคารเสี่ยงภัย พื้นที่เสี่ยงภัย มูลนิธิกู้ภัย ชักลากขยะ OTOP และวินจักรยานยนต์รับจ้าง และอัปโหลดข้อมูล ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 และวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 4. ส่งหนังสือที่ กท 7401/940 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 แจ้งทุกฝ่ายและให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องส่งข้อมูลและไฟล์ข้อมูลให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 22 มิถุนายน 2566 และวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 และส่งไฟล์ข้อมูลของแต่ละเดือน ภายในวันที่ 3 ของเดือนถัดไป

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. ฝ่ายปกครองอัปโหลดข้อมูล จำนวน 6 ชุดข้อมูล ได้แก่ ศูนย์กีฬา (ไม่มีศูนย์กีฬาในพื้นที่เขตบางพลัด) ศูนย์เยาวชน ห้องสมุด (ไม่มีห้องสมุดในพื้นที่เขตบางพลัด) ตลาด ประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ ลงใน google drive ที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกำหนด 2. ฝ่ายปกครองอัปโหลดข้อมูล จำนวน 8 ชุดข้อมูล ได้แก่ น้ำเสียสถานประกอบการ ป้าย อาคารเสี่ยงภัย พื้นที่เสี่ยงภัย มูลนิธิกู้ภัย (ไม่มีมูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่เขตบางพลัด) ชักลากขยะ OTOP และวินจักรยานยนต์รับจ้าง ลงใน google drive ที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกำหนด 3. ฝ่ายปกครองส่งหนังสือที่ กท 7401/1246 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2566 เรียน หัวหน้าฝ่ายทุกฝ่าย ขอความร่วมมือฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดทำข้อมูล จำนวน 8 ชุดข้อมูล ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ โรงรับจำนำ (สถานธนานุบาลของกรุงเทพมหานคร) สถาบันการศึกษาในระบบ สถาบันการศึกษานอกระบบ ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย โรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข และให้ส่งข้อมูลและไฟล์ข้อมูลให้ฝ่ายปกครอง ภายในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 และส่งไฟล์ข้อมูลของแต่ละเดือน ภายในวันที่ 3 ของเดือนถัดไป รวมทั้งส่ง Dashboard ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ภายในวันที่ 8 กันยายน 2566 4. ฝ่ายปกครองอัปโหลดข้อมูล จำนวน 8 ชุดข้อมูล ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ โรงรับจำนำ (สถานธนานุบาลของกรุงเทพมหานคร) สถาบันการศึกษาในระบบ สถาบันการศึกษานอกระบบ ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย (ไม่มีศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยในพื้นที่เขตบางพลัด) โรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข ลงใน google drive ที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกำหนด 5. ฝ่ายปกครองปรับปรุงข้อมูลใน BMA District Catalog ให้เป็นปัจจุบัน 6. ฝ่ายปกครองรวบรวม Dashboard จากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 7. ฝ่ายปกครองเผยแพร่ Dashboard จำนวน 3 ชุดข้อมูล ได้แก่ ข้อมูลลานกีฬา ข้อมูลบ้านหนังสือ ข้อมูลสถานีดับเพลิงบนเว็บไซต์ของสำนักงานเขตบางพลัด 8. ฝ่ายปกครองส่งอีเมล์แจ้งลิงก์ Dashboard จำนวน 3 ชุดข้อมูล ให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ตามที่ สยป.กำหนด

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ตามที่ สยป.กำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ตามที่ สยป.กำหนด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง