รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร : 5038-6505

ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 6

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
3.00
100
100 / 100
2
5.00
100
100 / 100
3
6.00
100
100 / 100
4
6.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตสวนหลวง จำนวน 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 17-31 ตุลาคม 2563 สำนักงานเขตร่วมกันสภาวัฒนธรรม จัดกิจกรรมวันลอยกระทง ออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน ของดีเขต และสินค้าราคาถูก ครั้งที่ 2 วันที่ 4 ธันวาคม 2563 กิจกรรมงานวันพ่อแห่งชาติ ณ สำนักงานเขตสวนหลวง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 350 คน ครั้งที่ 3 วันที่ 5-6 ธันวาคม 2563 กิจกรรมงานตลาดน้ำชุมชน ณ ชุมชนคลองจวน ซอยอ่อนนุช 39 เขตสวนหลวง มีกิจกรรมการแข่งเรือ การร้องเพลง การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน มีผู้เข้างาน ประมาณ 100 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินกิจกรรมร่วมกับชุมชนเจริญพัฒนาถาวร โดยต่อยอดจากโครงการสวนหลวงร่วมใจรักษ์ พิทักษ์คลองบางโคล่จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตสวนหลวง จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 26 ธันวาคม 2563 กิจกรรมเดิน ชิวๆ ชมวิว คลองบางโคล่ เดินชมสตรีทอาร์ต มีการแสดงดนตรีสด และจัดจำหน่ายสินค้าจากคนในชุมชน เพื่อหารายได้มอบให้แก่มัสยิดอันวารุ้ลอับร็อด ครั้งที่ 2 28 มีนาคม 2564 กิจกรรมคืนคลองให้สองฝั่ง กิจกรรมสร้างจิตสำนึกรักและหวงแหนคูคลอง จำหน่ายอาหารและสินค้าของชุมชน มอบเหรียญทองให้กับบุคคลที่ร่วมเก็บขยะในคลอง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

วันที่ 12 เมษายน 2564 กิจกรรมงานสืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความหมายความสำคัญของวันสงกรานต์ วันครอบครัว และคุณค่า ของประเพณีสงกรานต์ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่-ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้ปรับการจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย โดยได้จัดกิจกรรมร่วมกับวัดปากบ่อ จัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธรูป ถวายอาหารพระบวชใหม่ มอบผ้าขนหนูให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งในกิจกรรมดังกล่าว งดการรับประทานอาหารร่วมกัน ตามมาตรการควบคุมโรค

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมให้ครบตามเป้าหมายของโครงการได้อีก 2 กิจกรรม คือกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา และกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : แต่ละสำนักงานเขต ควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม ๒. รายงานผลการจัดกิจกรรม ๓. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ หมายเหตุ การจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไข ดังนี้ 1. จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม - ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า 500 ราย - ระดับเขตไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วมครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขตเป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) 4. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง