ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 40
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 60
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างจัดทำแผนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร
1. ทำหนังสือประสานศูนย์บริการสาธารณสุข 37 2. มอบหมายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตพัฒนาการของเด็กตามแนวทาง DSPM 3. จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ส่งเสริมการพัฒนาการเด็กฯ
- จัดซื้อวัสดุและส่งมอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเรียบร้อยแล้ว - จัดการเรียนการสอนออนไลน์ มีคลิปการสอนส่งให้ผู้ปกครองทางกลุ่มไลน์และมอบหมายงานให้ผู้ปกครองรับไปให้เด็กทำที่บ้าน - ผู้ปกครองรับอาหารกลางวันของเด็กทีศูนย์ฯ เพื่อให้เด็กบริโภคอาหารครบ5หมู่ (ดำเนินการได้ไม่ครบทุกศูนย์ เนืองจากสถานการณ์โควิด-19)
เด็กก่อนวัยเรียน หมายถึง เด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จาก 45 สำนักงานเขต พัฒนาการสมวัย หมายถึง มีพัฒนาการทุกด้านเหมาะสมตามวัย ประเมินโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พัฒนาการสงสัยล่าช้า หมายถึง เด็กที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPMฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ และผลการตรวจผ่านไม่ครบทุกด้าน การเข้าสู่กระบวนการพัฒนา หมายถึง เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้รับการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน
-เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินและพบว่ามีพัฒนาการสมวัย x100 หาร เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินทั้งหมด -เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าและได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาx100 หาร เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าทั้งหมด
1. ผลการประเมินพัฒนาการเด็กรายศูนย์และรายเขต 2. ผลการนำเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าเข้าสู่กระบวนการพัฒนา
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๑ - ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร |
:๓.๑.๒ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำารงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี% |
:๓.๑.๒.๑ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี |