รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน : 5042-6528

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 100
2
10.00
100
100 / 100
3
50.00
100
100 / 100
4
100.00
100
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างการรับฟังคำชี้แจงจาก สำนักงาน ก.ก. เรื่อง แนวทางการดำเนินการพัฒนานวัตกรรม ประจำปี 2566

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

เข้าร่วมประชุมการพิจารณาโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่9/2566

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

สำนักงานเขตสายไหมดำเนินการปรับปรุงแก้ไขโครงการตามมติของคณะกรรมการฯและเสนอหัวหน้าหน่วยงานลงนามโครงการฯและได้ส่งสำเนาโครงการฯให้สำนักงาน ก.ก.จำนวน 2 ชุด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการดูแลช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเขตสายไหม และแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการดูแลช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเขตสายไหม ตามคำสั่งสำนักงานเขตสายไหมที่ 170/2566 ลงวันที่ 24 พ.ค. 2566 2. ดำเนินการลงพื้นที่สำรวจ รวบรวม และจัดทำฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ของกลุ่มเปราบางในพื้นที่ 3. ดำเนินการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ เช่น จัดกิจกรรมฝึกอาชีพให้ผู้สูงอายุและผู้พิการในชุมชน รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจากภาคเอกชนและลงมอบสิ่งของจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตให้กลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

. นวัตกรรม หมายถึง แนวคิด วิธี และรูปแบบใหม่ๆ ในการจัดการองค์กร การดำเนินงาน และการให้บริการอันเป็นผลมาจากการสร้าง พัฒนาเพิ่มพูน ต่อยอด หรือประยุกต์ใช้องค์ความรู้และแนวปฏิบัติต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพประสิทธิผล หรือคุณภาพของการปฏิบัติงานของหน่วยงาน 2. การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน หมายถึง การปรับปรุง แก้ไข และหรือ เพิ่มความสามารถ หรือทักษะในการปฏิบัติงานของหน่วยงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมาย อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และคุณภาพ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ผู้ปฏิบัติงานและผู้รับบริการ 3. รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมที่พัฒนา 3 รูปแบบ ดังนี้ 3.1 นวัตกรรมเชิงนโยบาย (Policy Innovation) เป็นการคิดริเริ่มนโยบาย กฎหมายและกฎใหม่ๆ ให้ทันสมัย เหมาะสมและทันต่อสถานการณ์ รวมทั้งมีความเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร 3.2 นวัตกรรมการบริการ (Service Innovation) การพัฒนาหรือปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ ด้วยการนำาแนวคิด องค์ความรู้ ประสบการณ์ หรือเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาหรือปรับปรุงรูปแบบ การให้บริการใหม่ๆ ที่สอดคล้อง และทันต่อความต้องการของประชาชน/ผู้รับบริการ 3.3 นวัตกรรมการบริหาร/องค์กร (Administrative or Organizational Innovation) การพัฒนาหรือ ปรับปรุงกระบวนงานใหม่ (New Process) รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพการบริหารงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินงานของหน่วยงาน หรือกระบวนการจัดโครงสร้างหน่วยงานรูปแบบใหม่ ที่ส่งผลต่อระบบการทำงาน ขององค์กร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ตามเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ก.กำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. แบบเสนอแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์ม 1) 2. แบบสรุปผลการคัดเลือกแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์ม 2) 3. แบบนำเสนอแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมฯ (แบบฟอร์ม 3) พร้อมแผนการดำเนินการ 4. โครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์ม 4) 5. แบบรายงานการติดตามผลการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ (แบบฟอร์ม 5) 6. เอกสาร/หลักฐานต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงระดับความสำเร็จของการดำเนินการพัฒนา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง