ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างรอแนวทางการดำเนินการจากส่วนกลาง
อยู่ระหว่างรอแนวทางการดำเนินการจากส่วนกลาง
1. จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบในการปฏิบัติราชการของฝ่ายเทศกิจ ตามคำสั่งสำนักงานเขตบางนา ที่ 15/2566 ลงวันที่ 12 มกราคม 2566 2. จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่-แผงลอย เขตบางนา 3. สำรวจและจัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอยของเขตบางนา ดังนี้ - จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร - จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยนอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร 4. สำรวจและจัดทำบัญชีผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้าของเขตบางนา ดังนี้ - ในพื้นที่ทำการค้า จำนวน 6 จุด ผู้ค้า 214 ราย - นอกพื้นที่ทำการค้า จำนวน 9 จุด ผุ้ค้า 213 ราย ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2566 5. เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จำนวน 2 ครั้ง/วัน/จุด 6. กำหนดวันจันทร์เป็นวันห้ามทำการค้าของทุกจุด พร้อมกำหนดแผนทำความสะอาดบริเวณทำการค้าร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 6. รายงานการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ให้สำนักเทศกิจทราบเป็นประจำทุกเดือน 7. รายงานภาพถ่ายการจัดระเบียบผู้ค้าให้ผู้บริหารทราบเป็นประจำทุกวัน - ในกลุ่มไลน์สำนักงานเขตบางนา - ในกลุ่มไลน์ศูนย์ติดตามแก้ปัญหาหาบเร่-แผงลอย 8. ปฏิบัติงานตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ
สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 1.สำรวจจำนวนผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้าที่ได้รับอนุญาตตามประกาศกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 จุด 2.จัดทำโครงการ ตามหนังสือฝ่ายเทศกิจ ที่ กท 8409/93 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 3.จัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่ -แผงลอย 4.จัดทำบัญชีข้อมูลผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย 5.จัดทำคำสั่งมอบหมายงานฝ่ายเทศกิจ 6.จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขต และแผนการตรวจพื้นที่รายเดือนของฝ่ายเทศกิจ 7.จัดทำแผน - การปรับปรุงภูมิทัศน์รูปแบบแผงค้า 3 ระยะ - การจัดระเบียบผู้ค้านอกจุดพื้นที่ทำการค้า 8.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ และดำเนินการแก้ไขปัญหาตามภารกิจและอำนาจหน้าที่ที่กำหนด - ปฏิบัติงานและดำเนินการตามแผนฯที่กำหนดโดยการตรวจตรา กวดขันและบังคับการผู้ค้าในจุดทำการค้า อย่างน้อย 2 ครั้ง/วัน/จุด - ปฏิบัติงานตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ 9.รายงานการดำเนินการโครงการฯ ให้ผู้บริหารหน่วยงานทราบทุกเดือน 10.รายงานการดำเนินการโครงการฯ ให้สำนักเทศกิจ - ครั้งที่ 1 ตามหนังสือสำนักงานเขตบางนา ที่ กท 8409/3793 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 - ครั้งที่ 2 ตามหนังสือสำนักงานเขตบางนา ที่ กท 8409/4812 ลงวันที่ 14 กันยายน 2566 11.สรุปผลการดำเนินการตามตัวชี้วัดฯ โดยประเมินผลโครงการและข้อเสนอแนะเพื่อใช้บริหารจัดการพื้นที่ในปีงบประมาณถัดไป โดยเสนอผู้บริหารหน่วยงานทราบ และส่งสำนักเทศกิจ ตามหนังสือสำนักงานเขตบางนา ที่ กท 8409/4834 ลงวันที่ 18 กันยายน 2566
1. บัญชีข้อมูล หมายถึง 1.1 บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า และ 1.2 บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศ กรุงเทพมหานคร 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของสำนักเทศกิจ ครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ สำนักงานเขต (หน่วยงานร่วม) 1. สำรวจและจัดทำข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า 2. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ 3. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ และตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ 5. จัดทำรายงานการดำเนินโครงการและการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขตเชิงปริมาณ เป็นรายเดือน และเชิงคุณภาพเป็นรายไตรมาส ส่งสำนักเทศกิจตามกำหนดเวลา
ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ
เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน 1. บัญชีข้อมูล 2. ประกาศกรุงเทพมหานคร 3. แผนงาน (Roadmap)/แนวทางการปฏิบัติของสำนักเทศกิจ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการดำเนินงาน การกำหนดรูปแบบและวิธีการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงาน และการตรวจสอบผลการดำเนินงาน 4. รายงานการปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ 5. รายงานการตรวจตรา ควบคุม กวดขัน กำกับการปฏิบัติงาน 6. รายงานการประเมินผลเชิงปริมาณรายเดือน และเชิงคุณภาพรายไตรมาส 7. เอกสารอื่น ๆ เช่น แหล่งข้อมูลแสดงการเผยแพร่การดำเนินโครงการ รูปถ่าย VDO ฯลฯ
:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ |
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน |
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร% |
:๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง |