ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการบริหารการสื่อสารภายในองค์กรแบบรวมศูนย์ของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร (SBMC Unified Communications) : 01000000-2403

สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร : (2562)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายพิสิฐพล ณิทธิมนพันธุ์ โทร. 1132

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร มีแนวคิดที่จะพัฒนาการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ก้าวสู่ความเป็นเลิศ มีความทันสมัย รองรับการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0

01000100/01000100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อให้สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร มีระบบการบริหารจัดการด้านการสื่อสารภายในองค์กรแบบรวมศูนย์สำหรับให้บริการแก่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานครและบุคลากรของหน่วยงาน 2. เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการด้านการติดต่อสื่อสารและการประสานงานภายในสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

1. ผู้รับบริการสามารถติดต่อสื่อสารและประสานงานระหว่างกัน รวมถึงสามารถค้นหาและส่งผ่านข้อมูลที่เกี่ยวกับภารกิจของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานครและข้อมูลอื่นๆ ตลอดรวมถึงสามารถรับทราบกิจกรรมการประชุมอันเป็นภารกิจที่สำคัญ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา 2. การใช้กระดาษสำหรับจัดทำเอกสารเชิญประชุมคณะกรรมการสามัญ คณะกรรมการวิสามัญและคณะอนุกรรมการลดลง 3. อย่างน้อย 1 ระบบ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๒ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-20)

100.00

20/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว รายงานผู้บริหารสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว - จำนวนผู้รับบริการที่เข้าสู่ระบบจำนวน 93 คน คิดเป็นร้อยละ ๑๐๑ - ร้อยละการนำข้อมูลเข้าระบบ จำนวน 168 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ ๑๐๙ - ตลอดระยะเวลาการทดสอบระบบ (เดือน สิงหาคม) ระบบไม่สามารถใช้งานได้ จำนวน 1 ครั้ง แต่ไม่เกิน 9 ชั่วโมง คิดเป็นร้อยละ 100 - ผลความพึงพอใจต่อระบบ ได้คะแนนเฉลี่ย ๔.๕๒ คิดเป็นร้อยละ 90 ความพึงพอใจอยู่ในเกณฑ์ มากที่สุด - ร้อยละการใช้กระดาษลดลง จำนวนกระดาษที่ลดใช้จำนวน 466 แผ่น คิดเป็นร้อนละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :- การประชุมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2563 มีการเปลี่ยนแปลงจากปฏิทินปกติ - วันที่ 27 ส.ค. 2562 ระบบไม่สามารถใช้งานได้ เพราะโดนโจมตีจากไวรัส - วันที่ 4 ก.ย. 2562 ระบบไม่สามารถใช้งานได้ เพราะโดนโจมตีจากไวรัส

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2019-08-28)

90.00

28/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประเมินผลโครงการและเสนอผู้บริหาร

** ปัญหาของโครงการ :เครื่องเซิร์ฟเวอร์ของระบบโดนไวรัสคอมพิวเตอร์โจมตีทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบได้

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-07-30)

80.00

30/7/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทดลองใช้และประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2019-06-22)

60.00

22/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทดลองใช้และประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-05-28)

70.00

28/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทดลองใช้และประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2019-04-30)

60.00

30/4/2562 : อยู่ระหว่างทดลองใช้ระบบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2019-03-29)

55.00

29/3/2562 : อยู่ระหว่างทดลองใช้งาน

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-02-25)

50.00

25/2/2562 : อยู่ระหว่างการจัดอบรมผู้ดูแลระบบและผู้ใช้งาน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2019-01-28)

30.00

28/1/2562 : อยู่ระหว่างจัดทำคู่มือและกำหนดเวลาการจัออบรม

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2018-12-26)

20.00

26/12/2561 : อยู่ระหว่างขอปรับแก้โครงการให้เหมาะสมและสอดคล้องกับตัวชี้วัด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มีอัตรากำลังดำแหน่งนักวิเคราะห์ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ทำให้การกำหนดตัวชี้วัดเกิดความคลาดเคลื่อนและไม่เหมาะสม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2018-11-29)

20.00

29/11/2561 :อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการรอบที่2

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2018-10-31)

5.00

31/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนออนุมัติโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:แต่งตั้งคณะทำงานฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:กำหนดขั้นตอนการใช้งาน
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:กำหนดตัวบุคคลเพื่อทำหน้าที่บันทึกข้อมูลเข้าสู่ระบบ
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:จัดทำคู่มือการใช้
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:อบรมและแนะนำการใช้ระบบฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ทดลองใช้ระบบฯ
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ประเมินผลการทดลอง
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:เสนอให้หัวหน้าหน่วยงานอนุมัติการใช้
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 01000000-2403

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 01000000-2403

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0100-0757

ตัวชี้วัด : 3.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 7

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00

100 / 100
2
55.00

100 / 100
3
60.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **