ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป : 03000000-6928

สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรม

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

การบริหารความเสี่ยงการทุจริต หมายถึง กระบวนการที่เป็นระบบในการค้นหา ระบุ วิเคราะห์หรือประเมิน จัดลำดับ จัดการ และติดตามความเสี่ยงด้านการทุจริต เพื่อให้การปฏิบัติงานขององค์กรบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนด โดยมีกรณีทุจริตต่าง ๆ เกิดน้อยที่สุดหรืออยู่ในระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ กรณีทุจริตหรือประพฤติมิชอบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงควรนำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมมาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการที่จะช่วยส่งเสริมหรือสนับสนุนให้การปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ของหน่วยงานบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ซึ่งการบริหารความเสี่ยงการทุจริตจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นการควบคุม กำกับ ติดตาม และวัดผลการปฏิบัติงาน รวมถึงทำให้ลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่หน่วยงานได้ เพราะในการดำเนินงานของทุกกระบวนการในหน่วยงานล้วนอาจก่อให้เกิดความเสี่ยง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน จึงมีความจำเป็นต้องจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบ โดยระบุความเสี่ยงว่ามีปัจจัยใดบ้างที่กระทบต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน วิเคราะห์ความเสี่ยงจากโอกาสและผลกระทบที่เกิดขึ้น และกำหนดแนวทางในการจัดการความเสี่ยง ทั้งนี้ มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ทุกภาคส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐกำหนดมาตรการหรือแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงควรกำหนดให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริต เพื่อสร้างแนวทางในการป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นภายในหน่วยงาน เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกรุงเทพมหานคร

03040000/03040000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรมที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปเข้าใจหลักการและกระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยงของโครงการ/กิจกรรมที่รับผิดชอบ 2. เพื่อให้มีการปฏิบัติตามกระบวนการบริหารความเสี่ยงที่กำหนดไว้อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 3. เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน 4. เพื่อลดโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในหน่วยงาน

เป้าหมายของโครงการ

เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม ที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการบริหารความเสี่ยง โดยสามารถระบุความเสี่ยง วิเคราะห์ความเสี่ยง ประเมินความเสี่ยง จัดการความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ และสามารถนำแผนบริหารความเสี่ยงไปใช้ในการบริหารงานที่รับผิดชอบ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-29)

100.00

29/09/2566 : กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรมได้รวบรวมรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต และรายงานให้ผู้บริหารเพื่อทราบแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-09-22)

95.00

22/09/2566 : กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรมได้ติดตามความคืบหน้าจากทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครที่มีโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่สิบล้านบาทขึ้นไปให้ดำเนินการจัดส่งรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหน่วยงานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตให้กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-16)

90.00

16/08/2566 : ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ภายในวันที่ 30 กันยายน 2566 ซึ่งกองวินัยฯ ได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตภายในเวลาที่กำหนด เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-27)

80.00

27/07/2566 : รวบรวมรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปจากหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ในรอบแรก (ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566) เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ะหว่างติดตามความคืบหน้าให้จัดส่งรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ในรอบที่ 2 (ภายในวันที่ 30 กันยายน 2566) ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-16)

75.00

16/06/2566 : รวบรวมรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปจากหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ในรอบแรก (ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566) เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ะหว่างติดตามความคืบหน้าให้จัดส่งรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ในรอบที่ 2 (ภายในวันที่ 30 กันยายน 2566) ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-14)

70.00

14/05/2566 : รวบรวมรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปจากหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ในรอบแรก (ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566) เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ะหว่างติดตามความคืบหน้าให้จัดส่งรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ในรอบที่ 2 (ภายในวันที่ 30 กันยายน 2566) ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-18)

60.00

18/04/2566 : อยู่ระหว่างรวบรวมแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตรอบแรก โดยกำหนดให้หน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป จัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2023-03-20)

49.00

20/03/2566 : อยู่ระหว่างรวบรวมแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตรอบแรก โดยกำหนดให้หน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป จัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-02-07)

45.00

07/02/2566 : ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ได้มีการกำหนดแบบฟอร์มแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และนำแบบฟอร์มดังกล่าวให้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานครพิจารณาเรียบร้อยแล้ว และได้มีการเวียนแจ้งให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร จัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการ/กิจกรรมที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และจัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตภายในเวลาที่กำหนด คือ รอบแรก ให้จัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566 และรอบที่สอง ให้จัดส่งรายงานผลการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ภายในวันที่ 30 กันยายน 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:กำหนดแบบฟอร์มแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และนำแบบฟอร์มดังกล่าวให้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานครพิจารณา
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:เวียนแจ้งให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร จัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตสำหรับโครงการ/กิจกรรมที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และจัดส่งแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตภายในกำหนดเวลา
:40.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ติดตามความคืบหน้าของการดำเนินงาน และรวบรวมแผนบริหารความเสี่ยงที่ทุกหน่วยงานส่งมายังสำนักงาน ก.ก.
:90.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ประเมินผลการดำเนินงานและรายงานผู้บริหาร
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 03000000-6928

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 03000000-6928

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด :

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **