ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. : 03000000-6933

สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาววลัยลักษณ์ โทร 1458

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีนโยบายย้ายระบบราชการที่เกี่ยวข้องกับประชาชนขึ้นสู่ระบบออนไลน์ เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรที่เข้มแข็ง สามารถตอบสนองความคาดหวังและความต้องการของประชาชน ในปัจจุบันและอนาคตได้ ประกอบกับนโยบายรัฐบาลด้านการปฏิรูประบบราชการไทยในยุค 4.0 ที่มุ่งเน้นให้มี การให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มุ่งเน้นให้ประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยการทำงานแบบบูรณาการ ปรับให้มีการใช้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ตลอดจนเชื่อมโยงระบบข้อมูล เพื่อนำไปสู่การบริการที่ดีและมีคุณภาพ ดังนั้น สำนักงาน ก.ก. ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการนำเทคนิคการบริหารสมัยใหม่มาปรับใช้กับกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดทำโครงการการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้และเพิ่มประสิทธิภาพ ในการให้บริการและการปฏิบัติงาน

03060000/03060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการของสำนักงาน ก.ก.

เป้าหมายของโครงการ

สามารถนำเทคโนโลยีมาปรับใช้การปฏิบัติงานและการให้บริการของสำนักงาน ก.ก. ภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-29)

100.00

29/09/2566 : ได้รายงานผลการดำเนินการโครงการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก ให้ปลัดกรุงเทพมหานครรับทราบเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-09-26)

95.00

26/09/2566 : อยู่ระหว่างนำสรุปผลโครงการและรายงานความพึงพอใจฯ เสนอต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-09-08)

95.00

08/09/2566 : - ขณะนี้หน่วยงานอยู่ในขั้นตอนทดลองใช้และพัฒนาความสมบูรณ์ของระบบบริการออนไลน์ รวมทั้งประชาสัมพันธุ์ชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการใช้ระบบฯ แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง - จัดทำแบบสอบถามความพึงพอใจการใช้แอปพลิเคชัน HR Plus ในการลงเวลาปฏิบัติราชการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยให้หน่วยงานที่ทดลองนำร่อง (Sandbox) ตอบแบบสำรวจ เพื่อประเมินผลและกำหนดแนวทางในการปรับปรุง เพื่อเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-16)

80.00

16/08/2566 : ขณะนี้หน่วยงานอยู่ในขั้นตอนทดลองใช้และพัฒนาความสมบูรณ์ของระบบบริการออนไลน์ รวมทั้งประชาสัมพันธุ์ชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการใช้ระบบฯ แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-20)

60.00

20/07/2566 : แผนการดำเนินการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. ได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยได้เวียนแจ้งทุกกองใน สกก. ดำเนินการตามแผน ซึ่งมี 7 ระบบบริการ รับผิดชอบทุกกอง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผน และจะติดตามผลการดำเนินการทุกสิ้นเดือน ทั้งนี้ในส่วนของระบบลงเวลาออนไลน์ได้ออกแบบ จัดทำระบบ ชี้แจง ทำความเข้าใจแนวทางการใช้งานระบบฯ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ทดลองใช้ และอยู่ระหว่างติดตามประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-21)

50.00

21/06/2566 : แผนการดำเนินการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. ได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยได้เวียนแจ้งทุกกองใน สกก. ดำเนินการตามแผน ซึ่งมี 7 ระบบบริการ รับผิดชอบทุกกอง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผน และจะติดตามผลการดำเนินการทุกสิ้นเดือน ทั้งนี้ในส่วนของระบบลงเวลาออนไลน์ได้ออกแบบ จัดทำระบบ ชี้แจง ทำความเข้าใจแนวทางการใช้งานระบบฯ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ทดลองใช้ และอยู่ระหว่างติดตามประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-22)

50.00

19/05/2566 1. แผนการดำเนินการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. ได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 2. เวียนแจ้งทุกกองใน สกก. ดำเนินการตามแผน โดยมี 7 ระบบบริการ รับผิดชอบทุกกอง 3. ทุกกองอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผน และจะติดตามผลการดำเนินการทุกสิ้นเดือน ทั้งนี้ในส่วนของระบบลงเวลาออนไลน์ได้ออกแบบ จัดทำระบบ ชี้แจง ทำความเข้าใจแนวทางการใช้งานระบบฯ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ทดลองใช้ และอยู่ระหว่างติดตามประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-19)

50.00

1. แผนการดำเนินการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. ได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 2. เวียนแจ้งทุกกองใน สกก. ดำเนินการตามแผน โดยมี 7 ระบบบริการ รับผิดชอบทุกกอง 3. ทุกกองอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผน และจะติดตามผลการดำเนินการทุกสิ้นเดือน ทั้งนี้ในส่วนของระบบลงเวลาออนไลน์ได้ออกแบบ จัดทำระบบ ชี้แจง ทำความเข้าใจแนวทางการใช้งานระบบฯ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ทดลองใช้ และอยู่ระหว่างติดตามประเมินผล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-04-26)

30.00

26/04/2566 : จัดทำแผนการดำเนินการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. ประกอบด้วย ภารกิจที่จะให้บริการ ระยะเวลาในการดำเนินการ และกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งาน รวมถึงการออกแบบระบบการให้บริการออนไลน์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ การให้บริการออนไลน์
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. จัดทำแผนการดำเนินการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก. ประกอบด้วย ภารกิจที่จะให้บริการ ระยะเวลาในการดำเนินการ และกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งาน และนำเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ออกแบบระบบการให้บริการออนไลน์ เช่น การใช้แอปพลิเคชันที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย การใช้โปรแกรมที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลออกแบบ เป็นต้น
:40.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. ดำเนินการจัดทำระบบการให้บริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก.
:60.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. ทดลองใช้และพัฒนาความสมบูรณ์ของระบบบริการออนไลน์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ ชี้แจง ทำความเข้าใจแนวทางการใช้งานระบบฯ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง
:80.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. ติดตาม/ประเมินผลการใช้งาน สำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ และกำหนดแนวทางปรับปรุงแก้ไข
:95.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7. รายงานผลการดำเนินการ พร้อมด้วยข้อเสนอแนะ ปัญหาและอุปสรรคต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ
:100.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 03000000-6933

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 03000000-6933

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0300-847

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จในการจัดทำระบบบริการออนไลน์ของสำนักงาน ก.ก.

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 20

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ )
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
20.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **