ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงานและปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยรับตรวจ : 04070000-3814

** สำนักงานตรวจสอบภายใน สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

0

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 0

สำนักงานตรวจสอบภายใน

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

รัฐบาลได้กำหนดแนวนโยบายให้หน่วยงานราชการพัฒนากระบวนการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการบริหารจัดการงานด้านต่าง ๆ และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้การทำงานและการประสานงานระหว่างหน่วยงานและบุคลากรจำเป็นต้องรักษาระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ ด้วยเหตุดังกล่าว สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัด-กรุงเทพมหานครจึงได้พิจารณาและทบทวนกระบวนการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักและพบว่า ระบบสารสนเทศที่ใช้งานในปัจจุบันยังไม่สามารถรองรับการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยรับตรวจในลักษณะของการสื่อสารสองทางแบบออนไลน์ (On-line) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารจัดการเอกสารและการรับ - ส่งข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานตรวจสอบ

04070000/04070000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อให้ผู้ตรวจสอบภายในสามารถประสานงานและปฏิบัติงานตรวจสอบหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 2. เพื่อลดการสัมผัสหรือใกล้ชิดกันระหว่างผู้ตรวจสอบภายในกับเจ้าหน้าที่ของหน่วยรับตรวจ และลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และรองรับการทำงานนอกสถานที่ (Work from anywhere) 3. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานตรวจสอบ สามารถลดระยะเวลาการเดินทางและจำนวนวันในการตรวจสอบได้ 4. เพื่อให้มีฐานข้อมูลผลการประเมิน/สำรวจจากหน่วยรับตรวจในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปวิเคราะห์และวางแผนการตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิผล 5. เพื่อให้หน่วยรับตรวจได้รับความสะดวกมากขึ้นในการประสานงานกับผู้ตรวจสอบ-ภายใน และสามารถนำแบบประเมิน/สำรวจไปใช้ในการประเมินตนเองหรือเตรียมความพร้อมเพื่อรับการตรวจสอบจากสำนักงานตรวจสอบภายใน 6. เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการตรวจสอบอย่างครอบคลุมและทั่วถึงผ่านระบบสารสนเทศ ผู้บริหารและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเกิดความเชื่อมั่นในกลไกและระบบการตรวจสอบของกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

สำนักงานตรวจสอบภายในมีระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงานและการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยรับตรวจ ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงและมีข้อจำกัดต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รองรับการทำงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from anywhere) โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลตามนโยบายความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ เนื่องจากข้อมูลและสารสนเทศจากการปฏิบัติงานตรวจสอบต้องเป็นความลับที่ไม่สามารถเผยแพร่ให้บุคคลภายนอกรับรู้ได้ ตามมาตรฐานและจรรยาบรรณของวิชาชีพ ซึ่งไม่ควรใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วไปที่เป็นสาธารณะ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-01-11)

0.00

11/01/2566 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจากขอบเขตการดำเนินงานผิดจากหลักเกณฑ์การพิจารณาโครงการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งต้องพิจารณาความเหมาะสมทางด้านเทคนิค คณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานครจึงให้สำนักงานตรวจสอบภายในทบทวนรายละเอียดโครงการจ้างพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงานและปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยรับตรวจใหม่ โดยการจ้างที่ปรึกษาเพือศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study) การวิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) ระบบเดิมและระบบใหม่ เพื่อเสนอแนะแนวทางว่าควรปรับปรุงระบบเพิ่มเติม (Customize) หรือพัฒนาระบบใหม่ สำหรับใช้พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบในอนาคต และจัดทำข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมนำข้อสังเกตและเสนอแนะของคณะอนุกรรมการฯ ไปประกอบการดำเนินการ แล้วนำเข้าพิจารณาอีกครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มีผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ในการพัฒนาระบบสารสนเทศด้านการตรวจสอบภายใน สำหรับการศึกษา วิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศด้านการตรวจสอบภายใน (Audit Management System)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำโครงการและเสนอขอความเห็นชอบ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ขออนุมัติเงินประจำงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-16 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-16 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดเตรียมโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ประกาศเชิญชวน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:จัดทำสัญญาจ้าง
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-16 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-16 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ผู้รับจ้างดำเนินงานตามสัญญาจ้าง
:30.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ตรวจรับงานจ้าง
:5.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ตรวจรับงานจ้าง
:5.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:ติดตาม ประเมิน และสรุปผล
:10.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04070000-3814

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04070000-3814

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0407-974

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนพัฒนาหรือปรับปรุงคุณภาพงานตรวจสอบภายใน

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
1.00

0 / 0
3
3.00

100 / 100
4
5.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **