ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 90
สำนักงานประชาสัมพันธ์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การผลักดันกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครที่ทันสมัยและน่าอยู่อย่างยั่งยืน นอกเหนือจากการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ตามวิสัยทัศน์กรุงเทพฯ พ.ศ. 2575 แล้ว กรุงเทพมหานครยังดำเนินการตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นโยบายรัฐบาล รวมไปถึงการนำมติจากที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครไปดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร อาทิ นโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสาธารณสุข ด้านการเพิ่มและพัฒนาพื้นที่สีเขียว ด้านการพัฒนาสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐาน และการปรับปรุงภูมิทัศน์เมือง ด้านการพัฒนาและปรับปรุงโครงข่ายถนน ด้านการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ด้านความปลอดภัย ด้านการศึกษา รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชนให้ดียิ่งขึ้น เป็นต้น สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานหลักด้านการประชาสัมพันธ์ ตระหนักถึงการดำเนินงานตามนโยบายด้านต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งประชาชนที่สนใจได้รับรู้ถึงประโยชน์จากการดำเนินโครงการ/กิจกรรมนั้น ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ จนเกิดความเชื่อมั่น ยอมรับ และนำไปสู่ความร่วมมือพัฒนากรุงเทพมหานครตามนโยบาย ที่กำหนด จึงจัดทำโครงการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนขึ้น เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่หลากหลายทั้ง On Ground/On Line และสื่อมวลชนเพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
04110000/04110000
1) เพื่อเผยแพร่แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ภารกิจ นโยบายและการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในการพัฒนากรุงเทพมหานครให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครได้รับทราบอย่างทั่วถึง 2) เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจกับประชาชนชาวกรุงเทพมหานครถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินงานตามภารกิจและนโยบายของกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อสร้างการยอมรับ และส่งเสริมให้ประชาชนทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการดำเนินนโยบายด้านต่าง ๆ 4) เพื่อสร้างเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครอย่างมีทิศทางและเป็นเอกภาพ
1) จัดกิจกรรมเพื่อสร้างกลไกการมีส่วนร่วมและการรับรู้ของประชาชนผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่หลากหลายทั้ง On Ground/On Line และสื่อมวลชน เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อมั่น การยอมรับและเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานครและนโยบายของกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 กิจกรรม 1) กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายและเอกสารสิ่งพิมพ์ 2) กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 ค่าใช้จ่ายประชาสัมพันธ์นโยบายกรุงเทพมหานครทางสื่อออนไลน์ 2.2 ค่าใช้จ่ายประชาสัมพันธ์ภายในของ กทม. ทาง Line Official Account 3) กิจกรรมเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์ภาษาอังกฤษ 4) กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5) กิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม. 2) ร้อยละ 70 ของประชาชนกลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้ ความเข้าใจต่อการดำเนินงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-09-30)
30/09/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์ 1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น 2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน) 2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account 3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ 4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-31)
31/08/2566 : อยู่ระหว่างสรุปข้อมูล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-30)
30/07/2566 : อยู่ระหว่างสรุปผลการดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-30)
30/06/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์ 1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น 2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน) 2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account 3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ 4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์ 1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น 2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน) 2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account 3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ 4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-04-30)
30/04/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์ 1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น 2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน) 2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account 3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ 4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-03-31)
31/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์ 1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น 2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน) 2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account 3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ 4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-28)
28/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : จำนวนกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ที่ตอบสนองยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย กิจกรรม : 5
ผลงานที่ทำได้ กิจกรรม : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **