ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด : 04110000-3795

** สำนักงานประชาสัมพันธ์ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

80

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 80

สำนักงานประชาสัมพันธ์

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ความสำเร็จของการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวดหมายถึง การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวดในรูปแบบต่าง ๆ เช่น คลิปประชาสัมพันธ์ บทความประชาสัมพันธ์ และ Infographic เป็นต้น และเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ของกรุงเทพมหานคร

04110000/04110000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1) เพื่อรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด 2) เพื่อให้ประชาชนเกิดจิตสำนึกและมีระเบียบวินัยด้านการจราจร

เป้าหมายของโครงการ

ร้อยละ 70 ของประชาชนผู้รับข้อมูลข่าวสารมีทัศนคติเชิงบวกต่อการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ปลูกฝังจิตสำนึกฯ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City
๕.๑ - มหานครกรุงเทพแบบบูรณาการ
๕.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีองค์การบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคมหานคร%
๕.๑.๑.๑ ปรับปรุงระเบียบกฎหมายให้รองรับการพัฒนาเมืองมหานคร

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-09-30)

80.00

30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนการเผยแพร่สื่อรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก และส่งเสริมการสร้างระเบียบวินัยจราจรในรูปแบบต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบและได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. บูรณาการข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำฐานข้อมูลด้านส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร จำนวน 3 ชุดข้อมูล - คู่มีอถ่ายทอดข้อมูลความรู้ในการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนสำหรับประชาชนทั่วไป - คู่มีอถ่ายทอดข้อมูลความรู้ในการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนให้กับชุมชน - สถิติอุบัติเหตุทางถนน 3. การผลิต/รวบรวม และเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ในช่องทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์ 4. ยอดการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ทั้งหมดในทุกช่องทาง รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,096,342 ครั้ง จากเป้าหมาย 2,000,000 ครั้ง 5. ประชาชนร้อยละ 83.40 มีความพึงพอใจต่อการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ 6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-31)

70.00

31/08/2566 : อยู่ระหว่างสรุปข้อมูล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-30)

70.00

30/07/2566 : อยู่ระหว่างสรุปผลประจำเดือนกรกฎาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-30)

60.00

30/06/2566 : ดำเนินการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวดไปแล้ว ดังนี้ 1. ผลิต Infographic สถิติอุบัติเหตุทางถนน กทม. เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 มียอดการเข้าถึง 8,151 คน 2. ผลิต Infographic กทม. ชวนเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย ตามมาตรการ “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 มียอดการเข้าถึง 41,792 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-05-31)

45.00

31/05/2566 : ดำเนินการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวดไปแล้ว ดังนี้ 1. ผลิต Infographic สถิติอุบัติเหตุทางถนน กทม. เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 มียอดการเข้าถึง 8,151 คน 2. ผลิต Infographic กทม. ชวนเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย ตามมาตรการ “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 มียอดการเข้าถึง 41,792 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-30)

40.00

30/04/2566 : ดำเนินการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ไปแล้ว ดังนี้ 1. ผลิต Infographic มาตรการป้องกันภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ ชีวิตไม่ใช่เรื่องตลก เมาไม่ขับ ถ้าง่วงจอดพัก เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 มียอดการเข้าถึง 12,916 คน 2. ผลิต Infographic มาตรการป้องกันภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ สถิติอุบัติเหตุ "ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565" (29 ธ.ค. 2564 - 4 ม.ค. 2565) เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 มียอดการเข้าถึง 9,994 คน 3. ผลิต Infographic ชวนส่งแสง “รำลึก 1 ปี หมอกระต่าย” เสาร์นี้ หน้ารพ.สถาบันโรคไตฯ ถนนพญาไท เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 มียอดการเข้าถึง 6,491 คน 4. ผลิต Infographic สถิติอุบัติเหตุทางถนน กทม. ข้อมูลอุบัติเหตุสะสมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 มียอดการเข้าถึง 9,278 คน 5. ผลิต Infographic ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย 100% เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 มียอดการเข้าถึง 8,017 คน 6. ผลิต Infographic มาข้ามทางม้าลายอย่างปลอดภัยกันเถอะ เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 มียอดการเข้าถึง 2,426 คน 7. ผลิต Infographic ป้องกัน ดีกว่า แก้ไข ลดปัจจัยเสี่ยง ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 มียอดการเข้าถึง 8,452 คน 8. ผลิต Infographic จับจริง ปรับจริง ขับขี่หรือจอดบนทางเท้า เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 มียอดการเข้าถึง 64,286 คน 9. ผลิต Infographic ร่วมใจ ใส่ใจทางเท้า ไม่จอดหรือขับขี่บนทางเท้า เผยแพร่ทาง FB กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 มียอดการเข้าถึง 13,746 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-31)

30.00

31/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ผ่านช่องทางสื่อของสำนักงานประชาสัมพันธ์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-28)

20.00

28/02/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำแผนการเผยแพร่สื่อการรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำฐานข้อมูลด้านส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำแผนการเผยแพร่สื่อรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:เสนอขออนุมัติแผนฯ
:30.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:การผลิต/รวบรวม และเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ในช่องทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์
:60.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ติดตาม รวบรวมยอดการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ทั้งหมด
:70.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ประเมินผลทัศนคติของประชาชน
:80.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ เป็นข้อเสนอแนะ และรายงานผลการดำเนินงานต่อผู้บริหาร
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04110000-3795

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04110000-3795

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0411-2030

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00

100 / 100
2
30.00

0 / 0
3
60.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **