ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

4.1 โครงการเข้าร่วมการประชุม/กิจกรรมที่จัดขึ้นโดยเมืองหรือองค์การระหว่างประเทศในระดับเมืองที่กรุงเทพมหานครเป็นสมาชิก (ส่วนแผนงานฯ) : 04160000-6189

** สำนักงานการต่างประเทศ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ส่วนแผนงานและส่งเสริมศักยภาพของเมือง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองหลวงของประเทศและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม วัฒนธรรม การศึกษา การเมืองและการปกครอง ทำให้กรุงเทพมหานครมีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องมาโดยตลอด และความเจริญก้าวหน้านี้ทำให้กรุงเทพมหานครต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ที่เมืองใหญ่ต้องประสบ อาทิ ปัญหาด้านการจัดการเมือง สิ่งแวดล้อม ระบบสาธารณูปโภค ที่อยู่อาศัย การใช้ที่ดิน สาธารณสุข และปัญหาสังคมต่างๆ ดังนั้น กรุงเทพมหานครในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่และประชาชนโดยตรงจึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจและดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธีและทันท่วงที การแสวงหาความร่วมมือกับเมืองต่างๆ ผ่านองค์การระหว่างประเทศในระดับเมือง เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมบทบาทและภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครในเวทีนานาชาติพร้อมทั้งเป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการจัดการ และพัฒนาเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยอาศัยเครือข่ายความร่วมมือระหว่างเมืองสมาชิกเพื่อเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์รวมถึงการแลกเปลี่ยนความร่วมมือในด้านต่างๆ อันจะนำไปสู่ประโยชน์และการพัฒนาเมือง อย่างยั่งยืนและเพื่อบรรลุเป้าหมายของแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับเมืองต่าง ๆ ผ่านทางองค์การระหว่างประเทศในระดับเมืองที่กรุงเทพมหานครเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการและที่เป็นสมาชิกเครือข่ายอย่างไม่เป็นทางการ อาทิ 1) Asian-Pacific City Summit หรือ APCS 2) C40 Cities Climate Leadership 3) CityNet 4) The Japan Council of Local Authorities for International Relations หรือ CLAIR 5) Metropolis 6) International Council for Local Environment Initiatives หรือ ICLEI 7) Asia-Europe Meeting for Governors and Mayors หรือ ASEM MGM 8) Asian Mayors Forum หรือ AMF 9) World e-Government Organization หรือ WeGO และ 10) Mayors for Peace นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังได้ให้ความร่วมมือและเข้าร่วมกิจกรรมในกรอบความร่วมมือผ่านเครือข่ายความร่วมมือระหว่างประเทศในระดับเมืองอื่นๆ อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นไปอย่างบูรณาการและทัดเทียมกับนานาประเทศ การเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนการเรียนรู้และความร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศในระดับเมืองดังที่กล่าวมาจะช่วยให้กรุงเทพมหานครสามารถนำความรู้ ประสบการณ์ และข้อมูลที่ได้รับมาปรับใช้ในการดำเนินงานและพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานและบุคลากรได้เป็นอย่างดี

04160200/04160200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพิ่มบทบาทของกรุงเทพมหานครด้านการต่างประเทศทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคีในการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความร่วมมือระหว่างเมืองผ่านการเป็นสมาชิกขององค์การระหว่างประเทศในระดับเมืองและเครือข่ายความร่วมมือระหว่างเมืองต่าง ๆ 2. ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครกับเมืองต่าง ๆ ผ่านองค์การระหว่างประเทศที่กรุงเทพมหานครเป็นสมาชิก 3. เพื่อเป็นเวทีสำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างเมืองในการบริหารจัดการเมืองและแก้ไขปัญหาเมืองด้านต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนและการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2565๗ และแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2561-2565)

เป้าหมายของโครงการ

ผู้บริหารและข้าราชการกรุงเทพมหานครร่วมประชุม เข้าร่วมหรือจัดกิจกรรมที่จัดโดยเมืองหรือองค์การระหว่างประเทศในระดับเมืองเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-20)

100.00

20/09/2564 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-17)

100.00

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-16)

100.00

16/09/2564 : มีการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของเมือง หรือ องค์การต่างประเทศ และมีผู้เข้าชมรวมทุกช่องทาง จำนวน 2.2 หมื่นครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :1) เมืองพี่เมืองน้องและองค์การที่กรุงเทพมหานครเป็นสมาชิกมีข้อจำกัดในการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของตนที่ไม่สามารถแจ้งให้กรุงเทพมหานครทราบได้ ปัจจุบัน มีเมืองพี่เมืองน้องที่สามารถเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของเมืองได้เพียง 10 เมืองเท่านั้น (จาก 36 เมือง) ส่งผลให้จำนวนผู้เข้าชมสื่อประชาสัมพันธ์ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 2) ระบบการนับยอดผู้เข้าชมสื่อประชาสัมพันธ์ (view) ของแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ มีความแตกต่างหลากหลาย และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการนับอยู่เสมอ 3) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในกรุงเทพมหานคร ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดข้อจำกัดในการผลิตสื่อบันเทิง เช่น กองละคร และการถ่ายทำรายการบันเทิงต่างๆ ซึ่งมีผลต่อ engagement ของผู้รับชมและอินฟลูเอนเซอร์ในสื่อประชาสัมพันธ์ของ กทม. จึงทำให้จำนวนผู้เข้าชมสื่อประชาสัมพันธ์ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2021-08-16)

97.00

16/08/2564 : สำนักงานการต่างได้มีหนังสือขอความอนุเคราะห์สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร และสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เพื่อเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ตามความเหมาะสม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-07-16)

95.00

16/07/2564 : สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างการประสานและติดตามการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กับเมือง และองค์การระหว่างประเทศ

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2021-06-17)

93.00

17/06/2564 : สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างการประสานและติดตามการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กับเมือง และองค์การระหว่างประเทศ

** ปัญหาของโครงการ :1. เมือง/องค์การะหว่างประเทศบางแห่ง มีข้อจำกัดในการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ 2. เมืองในสาธารณรัฐประชาชนจีนบางแห่งไม่สามารถเข้าถึง website youtube ได้

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-05-17)

90.00

17/05/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้จัดทำหนังสือ พร้อมส่งไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ถึงเมือง และองค์การระหว่างประเทศที่กรุงเทพมหานครเป็นสมาชิก เพื่อขอความอนุเคราะห์สื่อประชาสัมพันธ์เรียบร้อย

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศไทย (ระลอกที่ 3 ในช่วงกลางเดือนเมษายน 2564) ส่งผลต่อการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ฯ เนื่องจากสื่อประชาสัมพันธ์มีเนื้อหาส่งเสริมการท่องเที่ยว การเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ในช่วงเวลาดังกล่าวจึงไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และต้องชะลอการเผยแพร่ออกไปก่อน ซึ่งมีผลต่อยอดผู้เข้าชมที่อาจไม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-04-19)

80.00

19/04/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของเมือง องค์การต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตฯ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-03-18)

70.00

18/03/2564 : สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างประสานผู้รับจ้างเพื่อปรับแก้ไขสื่อประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-02-18)

60.00

18/02/2564 : อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและถ่ายทำวีดิทัศน์

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-01-18)

50.00

18/01/2564 : ปลัดกรุงเทพมหานคร (นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร) ได้อนุมัติโครงการและค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำร่างขอบเขตของงาน (TOR) และการพิจาณาคัดเลือกผู้ประกอบการ

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ อาจส่งผลต่อการดำเนินกิจกรรมในบางส่วน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-12-18)

40.00

18/12/2563 : อยู่ระหว่างการจัดทำโครงการ และขออนุมัติโครงการ และค่าใช้จ่ายจากปลัดกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-11-17)

30.00

17/11/2563 : สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างการประสานสำนักงบประมาณเพื่อเพิ่มรายละเอียดในโครงการค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการประชุม/กิจกรรมที่จัดขึ้นโดยเมืองหรือองค์การระหว่างประเทศในระดับเมืองที่กรุงเทพมหานครเป็นสมาชิก และจัดทำหนังสือนำเรียนปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อขอความเห็นชอบการจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-10-28)

20.00

28/10/2563 : สำนักงานการต่างประเทศได้หารือและสรุปประเด็นที่ได้รับจาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้จัดทำข้อมูลเพื่อใช้ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เสนอต่อผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:หารือและสรุปประเด็นที่ได้รับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งข้อมูลเพื่อจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์
:20.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:เตรียมพร้อมชุดข้อมูลการท่องเที่ยวหรือผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์
:20.00%
เริ่มต้น :2020-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวหรือผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร
:20.00%
เริ่มต้น :2021-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:เผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของเมืองหรือองค์การต่างประเทศ หรือสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในไทย
:20.00%
เริ่มต้น :2021-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ติดตามและรายงานจำนวนผู้เข้าชมสื่อประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์โดยมีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่า ๑๕๐,๐๐๐ ครั้ง
:20.00%
เริ่มต้น :2021-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04160000-6189

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04160000-6189

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0416-1015

ตัวชี้วัด : 4. ระดับความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครกับเมืองหรือองค์การต่างประเทศ

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 4

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
0.00

75 / 100
3
4.00

95 / 100
4
4.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **