ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการป้องกันและระงับอัคคีภัย : 07000000-7128

สำนักการแพทย์ : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวพิชญามณฑ์ ศรีสิริเล็ก

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

อัคคีภัยเป็นเรื่องที่ป้องกันได้หากกำหนดแผนป้องกันไว้อย่างมีประสิทธิภาพและการที่มี แผนระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ทันท่วงที มิให้เกิดความเสียหายที่รุนแรง คำถามที่ชี้ชัดว่าต้องการจัดทำแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัย คือ ในยามปกติก่อนการเกิดเพลิงไหม้ทางสถานประกอบการต่าง ๆ ควรมีการเตรียมพร้อมป้องกันมิให้เกิดได้อย่างไร และเมื่อเกิดเพลิงไหม้ขึ้นนั้นทุกคนควรทราบหรือไม่ว่ามีหน้าที่จะต้องปฏิบัติอย่างไร ตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ทุกระดับ แม้กระทั่งยามรักษาความปลอดภัย เหตุผลอีกประการหนึ่งที่จะต้องทำแผนก็คือกฎหมายเรื่องการป้องกันระงับอัคคีภัยหมวดหนึ่งข้อสี่ ได้กำหนดให้ทุกสถานประกอบการต้องจัดทำแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย เพื่อส่งให้ทางราชการได้ตรวจสอบความพร้อมดังกล่าวด้วย โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ เป็นสถานพยาบาลและสถานที่ทำงานซึ่งมีวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องมือแพทย์ มีผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย เจ้าหน้าที่จำนวนมาก รวมทั้งมีเอกสารราชการจำนวนมากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอัคคีภัยได้ง่าย หากเกิดอัคคีภัยขึ้น จะทำให้การขนย้ายหรือเคลื่อนย้ายลำบาก รวมทั้งเป็นนโยบายของผู้บริหารราชการกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการป้องกันและระงับอัคคีภัยเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอัคคีภัยอันเป็นความสูญเสียอย่างมหาศาล ซึ่งการดำเนินการที่ดีที่สุดเพื่อให้การจัดการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามแผน จึงจัดให้มีการฝึกซ้อมดับเพลิงและหนีไฟเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการอบรมทุกท่านเกิดความระมัดระวังในการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าสำนักงาน การดูแลอาคาร สถานที่สำนักงาน ให้ปลอดภัยจากอันตรายที่เกิดจากอัคคีภัย ตลอดจนสามารถวางแผนและกำหนดมาตรการป้องกันอัคคีภัยภายในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

07090000/07090000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติดูแลความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย 2. เพื่อสร้างความตื่นตัวความพร้อมรับมือและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงทีในกรณีที่เกิดอัคคีภัยขึ้นภายในโรงพยาบาล3. เพื่อสร้างจิตสำนึกให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในโรงพยาบาลมีความระมัดระวังในการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าสำนักงาน การดูแลอาคารให้ปลอดภัยจากอันตรายที่เกิดจากอัคคีภัย

เป้าหมายของโครงการ

จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการป้องกันและระงับอัคคีภัย โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 241 คน ประกอบด้วยกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 226 คน ดังนี้ 1) ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน – ชำนาญงาน ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ – เชี่ยวชาญ จำนวน 152 คน ประกอบด้วย ตำแหน่งเจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานเวชสถิติ เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี พยาบาลเทคนิค นายช่างเทคนิค เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข โภชนากร เจ้าพนักงานธุรการ เจ้าพนักงานพัสดุ พยาบาลวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด นักเทคนิคการแพทย์ เภสัชกร ทันตแพทย์ นายแพทย์ นักรังสีการแพทย์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ นักสังคม-สงเคราะห์ นักโภชนาการ นักจัดการงานทั่วไป นักทรัพยากรบุคคล และบรรณารักษ์ สังกัดโรงพยาบาล เวชการุณย์รัศมิ์ และโรงพยาบาลคลองสามวา 2) บุคลากรของกรุงเทพมหานคร จำนวน 71 คน ประกอบด้วย ตำแหน่งพนักงานรับโทรศัพท์ พนักงานขับรถยนต์ พนักงานประกอบอาหาร ผู้ช่วยช่างทั่วไป (ช่างไฟฟ้า) พนักงานทั่วไป พนักงานช่วยเหลือ-คนไข้ พี่เลี้ยง พนักงานเปล พนักงานสถานที่ พนักงานซักฟอก และพนักงานสวนสาธารณะ สังกัดโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ และโรงพยาบาลคลองสามวา3) บุคคลภายนอกซึ่งปฏิบัติงานภายในโรงพยาบาลคลองสามวา จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พัสดุ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 15 คน ดังนี้1) เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 10 คน 2) วิทยากร จำนวน 5 คน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-29)

100.00

29/09/2565 : ดำเนินการจัดกิจกรรมแล้วเสร็จ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-08-31)

50.00

31/08/2565 : อยู่ระหว่างจะดำเนินการจัดอบรมในวันที่ 1-2 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมปิติพัฒน์ โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-07-26)

30.00

26/07/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติโครงการและติดต่อวิทยากร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-06-23)

40.00

23/06/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดเตรียมการอบรมที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนกรกฏาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-05-26)

30.00

26/05/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำค่ำสั่งผู้เข้าอบรมและเสนอขออนมุติโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-04-25)

10.00

25/04/2565 : ชะลอโครงการเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ระลอกใหม่

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-03-25)

30.00

25/03/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำคำสั่งผู้เข้าอบรม จดหมายเชิญวิทยากร และคำสั่งผู้เข้าอบรม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-02-25)

10.00

25/02/2565 : ชะลอโครงการเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ระลอกใหม่

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์โควิด 19 ระลอกใหม่

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-01-25)

25.00

25/01/2565 : อยู่ระหว่างจัดทำโครงการและขอรายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-24)

20.00

24/12/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-11-26)

15.00

26/11/2564 : ดำเนินการประชุมเพื่อวางแผนการดำเนินงานและมอบหมายแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-31)

10.00

31/10/2564 : ดำเนินการประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนการดำเนินงานและมอบหมายงาน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อมอบหมายงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.ประสานงานกับวิทยากรและทำหนังสือเชิญวิทยากร
:10.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.ขอรายชื่อผู้เข้ารับการอบรมจัดทำโครงการและกำหนดการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและคำสั่งผู้เข้าอบรม เสนอขออนุมัติโครงการ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและคำสั่งผู้เข้ารับการอบรม
:10.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.ดำเนินการอบรมตามกำหนดประเมินผลการอบรม
:30.00%
เริ่มต้น :2022-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6.นำเสนอผลสรุปการอบรมต่อผู้บริหารสำนักการแพทย์
:15.00%
เริ่มต้น :2022-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7.จัดทำและเสนอแบบประเมิน สพข.2/2559
:15.00%
เริ่มต้น :2021-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-05-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 07000000-7128

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 07000000-7128

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0700-838

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 22.81

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.75

100 / 100
2
5.26

0 / 0
3
12.28

0 / 0
4
22.81

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **