ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

อบรมการช่วยชีวิตขั้นสูงในผู้ใหญ่ สำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ : 07000000-7159

สำนักการแพทย์ : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ภาวะผู้ป่วยหยุดหายใจหรือหัวใจหยุดเต้นอย่างกะทันหัน เป็นภาวะฉุกเฉินที่พบในโรงพยาบาลทั้งในผู้ป่วยซึ่งเป็นปัญหาที่มีความรุนแรงส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและอาจส่งผลรุนแรง จนถึงแก่ชีวิตได้หากไม่ได้รับการดูแลช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพอย่างทันท่วงที แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพผู้ป่วยอย่างเป็นระบบ กล่าวคือมีความรวดเร็ว และถูกต้องตามหลักวิชาการ ซึ่งแนวทางการช่วยฟื้นคืนชีพมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์จึงต้องมีการทบทวนความรู้ และทักษะการช่วยฟื้นคืนชีพ ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านความรู้ เทคนิค และแนวทางปฏิบัติ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ มีนโยบายพัฒนาคุณภาพและศักยภาพแก่แพทย์และ บุคลากรทางการแพทย์ จึงได้จัดอบรมการ ให้ช่วยชีวิตขั้นสูงแก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ และทักษะในการปฏิบัติการช่วยชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ อันนำไปสู่องค์การบริการสุขภาพที่มีคุณภาพ

07070000/07070000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อพัฒนาแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับแนวคิด และหลักการในการช่วยชีวิตขั้นสูงผู้ใหญ่2.2 เพื่อพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นสูงผู้ใหญ่

เป้าหมายของโครงการ

จัดอบรมการช่วยชีวิตขั้นสูงผู้ใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 130 คน ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน ดังนี้ 1) ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ – เชี่ยวชาญ ตำแหน่งนายแพทย์ จำนวน 80 คน 2) บุคคลภายนอกซึ่งปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ตำแหน่ง แพทย์ห้วงเวลา แพทย์ประจำบ้าน 20 คน ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 30 คน ดังนี้ 1) เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 20 คน 2) วิทยากร จำนวน 10 คน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-15)

100.00

15/09/2565 : ไตรมาส 4 ดำเนินการอบรมตามกำหนดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้งบประมาณดำเนินการไปทั้งสิ้น 67,420 บาท

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ COVID-19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-08-18)

80.00

เมื่อวันที่ 16-17 สิงหาคม 2565 ได้ดำเนินการจัดการอบรมเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อรายงานไตรมาสที่4 ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ COVID - 19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-07-18)

10.00

18/07/2565 : ไตรมาส 3 อยู่ในระหว่างเสนอขออนุมัติโครงการจากสำนักการเเพทย์ กทม. ซึ่งมีกำหนดการจะจัดดำเนินการการอบรม 1 รุ่น ระหว่างวันที่ 16 - 17 สิงหาคม 2565 (ระยะเวลา 2 วัน)

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ COVID - 19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-06-15)

10.00

15/06/2565 : อยู่ในระหว่างดำเนินการจัดเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อรายงานไตรมาสที่3 ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ Covid - 19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-05-17)

10.00

17/05/2565 : อยู่ในระหว่างจัดทำข้อมูลโครงการ เบื้องต้นได้ประสานวิทยากรแล้ว กำหนดการจัดอบรมมี 3 ครั้ง ตามกำหนดการดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 13 -15 มิถุนายน 2565 ครั้งที่ 2 วันที่ 25 - 27 กรกฎาคม 2565 ครั้งที่ 3 วันที่ 15 - 17 สิงหาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ Covid-19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-04-18)

10.00

18/04/2565 : ไตรมาส2 อยู่ในระหว่างจัดทำข้อมูลโครงการ เบื้องต้นได้ประสานวิทยากรแล้ว กำหนดการจัดอบรมมี 3 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 13 -15 มิถุนายน 2565 ครั้งที่ 2 วันที่ 25 - 27 กรกฎาคม 2565 ครั้งที่ 3 วันที่ 15 - 17 สิงหาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ COVID - 19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-03-10)

5.00

10/03/2565 : อยู่ในระหว่างจัดทำข้อมูลโครงการ เบื้องต้นได้ประสานวิทยากรแล้ว กำหนดการจัดอบรมมี 3 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 13 -15 มิถุนายน 2565 ครั้งที่ 2 วันที่ 25 - 27 กรกฎาคม 2565 ครั้งที่ 3 วันที่ 15 - 17 สิงหาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์ Covid-19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-02-08)

5.00

08/02/2565 : อยู่ในระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อรายงานต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์COVID-19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-01-13)

5.00

13/01/2565 : ไตรมาส1 อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูลโครงการ เพื่อจัดทำโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :COVID-19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-12-14)

5.00

14/12/2564 : อยู่ระหว่างติดต่อประสานงานการจัดทำโครงการ เพื่อขออนุมัติต่อผู้บริหารต่อไป และอยู่ระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อรายงานไตรมาสที่1ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-11-29)

5.00

29/11/2564 : เดือนพฤศจิกายน 2564 อยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานเพื่อจัดทำคำสั่งแต่งตั้ง คกก.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-11-01)

5.00

01/11/2564 : เดือนตุลาคม 2564 อยู่ระหว่างติดต่อประสานงานการจัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อผู้บริหารต่อไป เดือนพฤศจิกายน 2564 อยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานเพื่อจัดทำคำสั่งแต่งตั้ง คกก.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อผู้บริหาร
:5.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
: จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการคณะกรรมการดำเนินงาน และคณะกรรมการรับ - ส่ง และเก็บรักษาเงิน
:5.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อจัดทำแผนการอบรมและมอบหมายงาน
:5.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ประสานงานกับวิทยากร ส่วนราชการในสังกัดเพื่อขอรายชื่อผู้เข้ารับอบรมและ/หรือวิทยากรนอกสังกัดเพื่อสนับสนุนนการฝึกอบรม
:5.00%
เริ่มต้น :2022-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:จัดทำคำสั่งให้ข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานครเข้ารับการอบรม
:5.00%
เริ่มต้น :2022-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:จัดเตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ในการอบรม
:10.00%
เริ่มต้น :2022-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:จัดฝึกอบรมตามกำหนดการ
:45.00%
เริ่มต้น :2022-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ติดตามและประเมินผลภายหลังเสร็จสิ้นโครงการและสรุปผลเสนอผู้บริหาร สนพ.
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:รายงานผลการดำเนินโครงการตามแบบสพข. 2/59 และแบบรูปเล่ม
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 07000000-7159

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 07000000-7159

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0700-838

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 22.81

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.75

100 / 100
2
5.26

0 / 0
3
12.28

0 / 0
4
22.81

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **