ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
โรงพยาบาลตากสิน
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ในการยกระดับประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เปลี่ยนผ่านประเทศไทยจากประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง ด้วยการลงทุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้วิสัยทัศน์ การพัฒนาประเทศอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน งานด้านสาธารณสุข เป็นหนึ่งในองค์ประกอบแนวคิดเรื่องไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ที่ได้มีนโยบายในการพัฒนาอุตสาหกรรมบริการด้านการแพทย์ นวัตกรรมและเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อเป็นอุตสาหกรรมใหม่ในอนาคต และในการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชน โดยการก้าวสู่ Smart Health หรือ Smart Hospital ซึ่งการจัดการสัมมนาครั้งนี้ มุ่งหวังเพื่อที่จะสานต่อภารกิจพร้อมสร้างสรรค์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย Smart Hospital มีการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยี การให้บริการที่มีคุณภาพ สามารถเข้าถึงบริการได้รวดเร็ว ลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอย เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายดังกล่าว โรงพยาบาลตากสินตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้ดำเนินการจัดสัมมนาเพื่อมุ่งหวังให้ทุกหน่วยงานมีระบบบริการที่รวดเร็ว ลดความแออัด ลดขั้นตอน ลดความผิดพลาดและลดภาระงานของเจ้าหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น และเป็นก้าวแรกของการผลักดันให้เกิด Smart Hospital เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของบุคลากรทางสาธารณสุข ให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเกิดความประทับใจ พึงพอใจที่เข้ารับบริการในโรงพยาบาลตากสิน โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้เป็นการจัดสัมมนานอกสถานที่ เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนในองค์กรให้เป็นพฤติกรรมที่พึงประสงค์ โดยใช้กระบวนการทางด้านพฤติกรรมศาสตร์ในการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการปรับเปลี่ยนความคิดและทัศนคติ ซึ่งมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนความคิดและทัศนคติของตนเองเป็นสำคัญ
07060000/07060000
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับการเพิ่มทักษะ ความสามารถประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการปฏิบัติงานในโรงพยาบาลตากสิน 2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้รับการพัฒนาการทำงานแบบบูรณาการ เพื่อการแก้ไขปัญหาพัฒนางาน การปรับปรุง ที่เหมาะสมในการพัฒนากระบวนการทำงานและการบริหารจัดการ 3. เพื่อเตรียมความพร้อม และสนับสนุนให้โรงพยาบาลมีระบบเทคโนโลยีด้านดิจิทัลที่รองรับการพัฒนาเป็น Smart Hospital 4. เพื่อให้บุคลากร มีความเข้าใจและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ในระบบบริการสุขภาพได้อย่างเหมาะสม 5. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีการพัฒนาใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในระบบริการ สร้างภาพลักษณ์ ที่ดีให้กับองค์กร
จัดโครงการสัมมนาพัฒนาสู่ความเป็น Smart Hospital โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 148 คน ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 120 คน ดังนี้ 1) ข้าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักการแพทย์ ประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน - อาวุโส ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ - เชี่ยวชาญ จำนวน 100 คน 2) บุคลากรกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยตำแหน่ง พนักงานทั่วไป พนักงานช่วยเหลือคนไข้ จำนวน 10 คน 3) บุคคลภายนอกผู้ซึ่งปฏิบัติงานในโรงพยาบาลตากสิน จำนวน 10 คน ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 28 คน ดังนี้ 1) เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 24 คน 2) วิทยากร จำนวน 4 คน
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : ดำเนินการจัดสัมมนาพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ Smart Hospital ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 1 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมชาโต เดอ เขาใหญ่ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท และดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-08-24)
24/08/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการจัดสัมมนา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สำรวจและตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานที่จัดโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประชุมทบทวนกำหนดการและกำหนดกิจกรรมต่าง ๆ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประชุมวางแผนกำหนดการและกำหนดกิจกรรมต่าง ๆ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สำรวจและตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-03-24)
24/03/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดโครงการสัมมนาพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ Smart Hosipal
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-02-24)
24/02/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...การพัฒนาและปรับปรุงหัวข้อการอบรมเพื่อให้มีความสอดคล้องกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-27)
27/01/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอน ขออนุมัติสถานที่จัดโครงการและจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...การวางแผนจัดทำโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (ปี 2566)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **