ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง มาตรฐานการปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นสูง : 07000000-7209

สำนักการแพทย์ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

โรงพยาบาลคลองสามวา

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

การควบคุมคุณภาพและการบริการเป็นเป้าหมายสำคัญของการนำโรงพยาบาลเข้าสู่โรงพยาบาลคุณภาพ บุคลากรทางการพยาบาลเป็นผู้ปฏิบัติงานส่วนใหญ่ในโรงพยาบาล แบ่งเป็นระดับต่าง ๆ กัน แต่ละคนจะปฏิบัติกิจกรรมหลักในหน่วยงานที่มีความแตกต่างกันในการบริการ แต่กิจกรรมการพยาบาลหลักที่บุคลากรทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติได้นั้น คือ การช่วยฟื้นคืนชีพ (Cardio Pulmonary Resuscitation; CPR) โอกาสรอดของผู้ป่วยขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการปฏิบัติกิจกรรม หากทำอย่างรวดเร็วถูกต้อง โอกาสรอดชีวิตของผู้ป่วยจะสูงขึ้น และเมื่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลการปฏิบัติการพยาบาลช่วยฟื้นคืนชีพขั้นสูง ACLS ถือเป็นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้ผู้ป่วยรอดชีวิตจากภาวะวิกฤติได้ การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นสูง เป็นทักษะที่จำเป็นต้องมีการฝึกฝน ทบทวนการปฏิบัติอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความรู้และทักษะในการปฏิบัติ ดังนั้นโรงพยาบาลคลองสามวา จึงได้กำหนดหลักสูตรการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นสูงสำหรับทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องไว้ในแผนปฏิบัติราชการโรงพยาบาลคลองสามวา เพื่อให้ผู้ปฏิบัติ ได้นำความรู้และทักษะการช่วยฟื้นคืนชีพไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้มาใช้บริการในโอกาสต่อไป

07170000/07170000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

๒.๑ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประเมินอาการผู้ป่วยและการใช้แผนปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นสูงสำหรับ ทีมบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด ๒.๒ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการช่วยฟื้นคืนชีพได้อย่างมีประสิทธิผล ๒.๓ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และสามารถปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมายของโครงการ

จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นสูงสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ลูกจ้างกรุงเทพมหานครและบุคคลภายนอก โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 60 คน ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 60 คน ดังนี้ 1) ข้าราชการกรุงเทพมหานครระดับปฏิบัติงาน – ชำนาญงาน ระดับปฏิบัติการ-เชี่ยวชาญ ประกอบด้วยข้าราชการตำแหน่ง นายแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักเทคนิคการแพทย์ เภสัชกร นักวิชาการเงินและบัญชี นักจัดการงานทั่วไป ผู้ช่วยทันตแพทย์ เจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานเภสัชกร เจ้าพนักงานพัสดุ จำนวน 24 คน 2) บุคลากรกรุงเทพมหานคร จำนวน 16 คน (จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 30 คน) ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 28 คน 1. เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวนทั้งสิ้น 10 คน (รุ่นละ 5 คน) 2. วิทยากร จำนวนทั้งสิ้น 4 คน (รุ่นละ 2 คน)

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-07-24)

100.00

24/07/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-06-28)

100.00

28/06/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-05-23)

100.00

23/05/2566 : นำเสนอผลสรุปการอบรมต่อผู้บริหารสำนักการแพทย์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-04-28)

10.00

28/04/2566 : ประเมินผลการอบรมและอยู่ในช่วงดำเนินการเสนอผลสรุปการอบรมต่อผู้บริหารสำนักการแพทย์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-03-28)

5.00

28/03/2566 : ดำเนินการจัดทำโครงการอบรมตามกำหนด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :เนื่องจากโครงมีการปรับเปลี่ยนวันอบรมจึงทำให้ล่าช้าต่อการปฏิบัติงาน

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-02-28)

15.00

28/02/2566 : ดำเนินการจัดทำโครงการอบรมตามกำหนด

** ปัญหาของโครงการ :(อยู่ระหว่างแก้ไขโครง และมีการเลื่อนวันการอบรม)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-26)

10.00

26/01/2566 : ประสานวิทยากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-12-30)

25.00

30/12/2565 : ประสานหน่วยงานในสังกัดสำนักการแพทย์ เรื่องอุปกรณ์ที่ในโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-12-29)

25.00

29/12/2565 : ประสานงานหน่วยงานในสังกัดสำนักการแพทย์เรื่อง อุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ประชุมสมาชิกวางแผนจัดทำหลักสูตร
:25.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ
:5.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ประสานหน่วยงานในสังกัดสำนักการแพทย์
:5.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:เรื่อง อุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการ
:5.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ประชุมวางแผนการปฏิบัติงาน ดำเนินการจัดตารางการประชุม
:5.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ประสานงานวิทยากร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
:10.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ดำเนินการจัดทำโครงการอบรมตามกำหนด
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ประเมินผลการอบรม
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:นำเสนอผลสรุปการอบรมต่อผู้บริหารสำนักการแพทย์
:5.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:จัดทำเสนอแบบประเมิน สนข.2/2559
:10.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 07000000-7209

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 07000000-7209

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0700-919

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (ปี 2566)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
7.69

0 / 0
3
17.95

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **