ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

อบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล (HA) : 07000000-7246

สำนักการแพทย์ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

โรงพยาบาลบางขุนเทียน

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

คุณภาพและความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ประชาชนคาดหวังต่อระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนมีความพยายามในการดำเนินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังพบเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ข้อร้องเรียน ความไม่พึงพอใจในการรอรับบริการ ความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ในการเพิ่มศักยภาพบุคลากร และการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณภาพต่อผู้รับบริการ ของโรงพยาบาล จึงมีความมุ่งมั่นในการให้บริการอย่างปลอดภัยและเป็นเลิศในการให้บริการ จึงได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพสำหรับโรงพยาบาลขึ้น เพื่อให้บุคลากรมีแนวคิดและปรัชญาของการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลมีการวิเคราะห์หน่วยงาน อย่างเป็นระบบ เชื่อมโยงกับกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพ การทบทวนเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ การวางระบบป้องกัน โดยใช้เครื่องมือคุณภาพที่เหมาะสม เช่น Root cause analysis เป็นต้น รู้จักประเด็นสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน มีการประเมินและใช้ประโยชน์จากแบบ ประเมินตนเอง (Service Profile) เพื่อวิเคราะห์บริบทของตนเอง กำหนด เป้าหมาย วางแผน ตรวจสอบความเชื่อมโยง ติดตาม และบันทึกความก้าวหน้า และประยุกต์ใช้ในการพัฒนาคุณภาพได้อย่างเหมาะสม มีทัศนคติที่ดีกับการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

07160000/07160000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำแนวคิดและปรัชญาคุณภาพสู่การปฏิบัติงานประจำ 2.2 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้เครื่องมือพื้นฐาน และประยุกต์ใช้ในการพัฒนาคุณภาพได้อย่างเหมาะสม 2.3 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทัศนคติที่ดีต่อการพัฒนาคุณภาพสำหรับโรงพยาบาล 2.4 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และประชาสัมพันธ์องค์กรให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

จัดกิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล (HA) โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 106 คน ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสิ้น 80 คน 1) ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน-ชำนาญงาน ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ-เชี่ยวชาญ จำนวน 80 คน ประกอบด้วยข้าราชการตำแหน่ง นายแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ นักกายภาพบำบัด นักวิชาการเงิน และบัญชี นักจัดการงานทั่วไป นักทรัพยากรบุคคล นักวิชาการคอมพิวเตอร์ นักเวชนิทัศน์ นักวิชาการเวชสถิติ นักโภชนาการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา นักกิจกรรมบำบัด เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี เจ้าพนักงานพัสดุ เจ้าพนักงานเภสัชกรรม ผู้ช่วยทันตแพทย์ เจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 2 รุ่น รวมทั้งสิ้น 26 คน 1) เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 20 คน (รุ่นละ 10 คน) 2) วิทยากร จำนวน 6 คน (รุ่นละ 3 คน)

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-07-24)

100.00

24/07/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-06-26)

90.00

26/06/2566 : สรุป ประเมินผลการดำเนินกิจกรรม และรายงานผลอบรมตามโครงการตามแบบรายงาน สพข. 2/59 นำเสนอผู้บริหารต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-29)

80.00

29/05/2566 : ดำเนินการจัดกิจกรรมตามกำหนด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-28)

60.00

28/04/2566 : ส่งกิจกรรม และคณะกรรมการฯ คำสั่งให้บุคลากรเข้ารับการฝึกอบรม และขออนุมัติต่อผู้บริหาร กำหนดว้นที่อบรมเป็นวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 และวันที่ 23 พฤษภาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-26)

30.00

26/03/2566 : ประสานวิทยากร จัดทำหน้งสือเชิญวิทยากร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-28)

20.00

28/02/2566 : ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อมอบหมายงาน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-26)

10.00

26/01/2566 : อยู่ระหว่างเขียนกิจกรรมเสนอขออนุมัติต่อผู้บริหาร

** ปัญหาของโครงการ :อยู่ระหว่าง ประสานกับวิทยากร เพื่อกำหนดว้นในการจัดอบรม

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-12-30)

10.00

30/12/2565 : อยุู่ระหว่างดำเนินการเขียนโครงการเสนอผู้บริหารโรงพยาบาล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.เขียนกิจกรรมเสนอขออนุมัติต่อผู้บริหาร
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อมอบหมายงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.ประสานวิทยากร จัดทำหนังสือเชิญวิทยากร
:15.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.จัดทำหนังสือเวียนแจ้งขอรายชื่อบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรม
:15.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.จัดทำคำสั่งคณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินงานคณะกรรมการรับ – ส่ง และเก็บรักษาเงิน และคำสั่งให้บุคลากรเข้ารับการอบรม
:10.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. ส่งกิจกรรม และคณะกรรมการฯ คำสั่งให้บุคลากรเข้ารับการอบรม ขออนุมัติต่อผู้บริหาร
:10.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7. ดำเนินการจัดกิจกรรมตามกำหนดการ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8. สรุป ประเมินผลการดำเนินกิจกรรม และรายงานผลอบรมตามโครงการตามแบบรายงาน สพข. 2/59 นำเสนอผู้บริหารต่อไป
:10.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 07000000-7246

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 07000000-7246

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0700-919

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (ปี 2566)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
7.69

0 / 0
3
17.95

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **