ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
หน่วยงานศึกษานิเทศก์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์(ENGLISH INTEGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตร เนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play+ Learn) การมีส่วนร่วม(Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0 *หมายเหตุ ตั้งงบประมาณให้สำนักงานเขตเป็นค่าตอบแทนการสอน 215,232,000 บาท และสำนักการศึกษาดำเนินการ 28,000,000 บาท
09040000/09040000
1.เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2.เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน
ด้านปริมาณ นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ชั้นปฐมวัย - ม.6 ยกเว้นห้องเรียนสองภาษา ด้านคุณภาพ 1.นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ชั้นปฐมวัยขึ้นไปสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ ได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล 2.นักเรียนมีผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสูงขึ้น
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-02)
02/09/2565 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ผลการดำเนินงาน พบว่า โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 437 โรงเรียน จัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้แก่นักเรียนตามระดับชั้นที่กำหนด ส่งผลให้นักเรียนได้รับความรู้ มีการพัฒนาทักษะด้านการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-08-01)
01/08/2565 : บุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-07-01)
01/07/2565 : บุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-06-01)
ดำเนินการจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-05-02)
02/05/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2022-04-01)
01/04/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-03-01)
01/03/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-01)
01/02/2565 : อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจความต้องการสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2022-01-05)
05/01/2565 : อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจความต้องการสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-12-01)
01/12/2564 : บุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-11-19)
19/11/2564 : ดำเนินการตั้งงบประมาณให้สำนักงานเขต ๕๐ เขต เป็นค่าตอบแทนบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **