ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 70
กลุ่มงานนิเทศการศึกษา 2
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (ENGLISH INTEGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตร เนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play+ Learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0
09040300/09040300
1. เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน
3.1 ด้านปริมาณ 3.1.1 กิจกรรมที่ 1 โรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต 50 สำนักงานเขต 437 โรงเรียน โดยเริ่มสอนตั้งแต่ชั้นปฐมวัยถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ยกเว้นห้องเรียนสองภาษา หลักสูตรไทย – อังกฤษ) 3.1.2 กิจกรรมที่ 2 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 , นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 3.2 ด้านคุณภาพ 3.2.1 นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปฐมวัยขึ้นไป สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล 3.2.2 นักเรียนมีผลการเรียนภาษาอังกฤษสูงขึ้น
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-30)
30/08/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-22)
22/06/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-05-26)
26/05/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-26)
26/04/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2023-02-27)
27/02/2566 : อยู่ระหว่างเตรียมการสำรวจความต้องการสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 24.00 (2023-01-24)
24/01/2566 : อยู่ระหว่างเตรียมการสำรวจความต้องการสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-12-14)
14/12/2565 : บุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2566
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **