ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต : 09000000-4343

สำนักการศึกษา : (2566)

70

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 70

กลุ่มงานนิเทศการศึกษา 2

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (ENGLISH INTEGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตร เนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play+ Learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0

09040300/09040300

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน

เป้าหมายของโครงการ

3.1 ด้านปริมาณ 3.1.1 กิจกรรมที่ 1 โรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต 50 สำนักงานเขต 437 โรงเรียน โดยเริ่มสอนตั้งแต่ชั้นปฐมวัยถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ยกเว้นห้องเรียนสองภาษา หลักสูตรไทย – อังกฤษ) 3.1.2 กิจกรรมที่ 2 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 , นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 3.2 ด้านคุณภาพ 3.2.1 นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปฐมวัยขึ้นไป สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล 3.2.2 นักเรียนมีผลการเรียนภาษาอังกฤษสูงขึ้น

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-30)

70.00

30/08/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-07-24)

55.00

24/07/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-22)

50.00

22/06/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-05-26)

45.00

26/05/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-26)

40.00

26/04/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-03-22)

35.00

22/03/2566 : อยู่ระหว่างจัดซื้อสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2023-02-27)

27.00

27/02/2566 : อยู่ระหว่างเตรียมการสำรวจความต้องการสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 24.00 (2023-01-24)

24.00

24/01/2566 : อยู่ระหว่างเตรียมการสำรวจความต้องการสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-12-14)

20.00

14/12/2565 : บุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ดำเนินการกิจกรรมที่ 1 จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยตั้งงบประมาณให้สำนักงานเขต 50 สำนักงานเขต (ยกเว้นห้องเรียนสองภาษา)
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการกิจกรรมที่ 2 สนับสนุนสื่อ/แบบเรียน/แบบฝึกหัด/หนังสืออ่านประกอบ/หนังสือเสริมการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
:50.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:สรุปผลและรายงานผลการดำเนินงานโครงการ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 09000000-4343

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 09000000-4343

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0900-2035

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **