ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 60
ส่วนวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ประเทศไทยกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไว้ว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพคนตลอดชีวิต โดยพัฒนาทักษะและความสามารถการเรียนรู้ที่สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนดังกล่าวเป็นผลมาจากการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลนีที่สร้างภาวะการพลิกผันทางดิจิทัล การจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี การดำรงชีวิตในยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยตลอดจนการส่งเสริมทักษะชีวิตให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาสู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งให้เกิดขึ้นในสถานศึกษาจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อนำผู้เรียนให้พัฒนาความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และเป็นระบบ สามารถพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองและชุมชนได้ในอนาคต ไปจนถึงการบริหารจัดการการดำรงชีวิตในโลกยุคเศรษฐกิจฐานดิจิทัลแห่งศตวรรษที่ 21 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและมีความสุข ดังนั้นการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างรอบด้านเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัลและการเขียนโปรแกรม เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อยกระดับงานและคุณภาพชีวิต
09110120/09110120
1.เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้านการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการพัฒนา ส้รางงานและสร้างอาชีพ 2.เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้านการใช้และการอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารอย่างปลอดภัย 3.เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนสู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
1.ด้านปริมาณ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครจำนวน 431 โรงเรียน พัฒนาสมรรถนะและทักษะชีวิตผู้เรียนระดับเรียนระดับประถมศึกษาบนฐานเทคโนโลยีดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารอย่างปลอดภัย สู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งในศตวรณษที่ 21 โดยแบ่งโรงเรียนเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนขนาดกลาง และโรงเรียนขนาดใหญ่ 2.ด้านคุณภาพ 2.1ผู้เรียนในระดับประถมศึกษามีทักษะการคิดเชิงคำนวณ การคิดอย่างเป็นระบบ คิดวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อการรู้เท่าทันสื่อและข้อมูลสารสนเทศเหมาะสมกับช่วงวัย 2.2ผู้เรียนในระดับประถมศึกษามีทักษะด้านดิจิทัลและการเขียนโปรแกรมเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี 2.3ผู้เรียนมีทักษะชีวิต สามารถจัดการชีวิตตนเองและวางแผนการเรียนรู้ของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามช่วงวัย 2.4ผู้สอนมีสื่อคุณภาพและทันสมัยในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและทักษะชีวิตอย่างเหมาะสมกับวิถีการเรียนรู้และช่วงวัยของผู้เรียน
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-27)
27/07/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธี E-Bidding
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการร่าง TOR และกำหนดราคากลาง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-04-04)
04/04/2566 : คณะกรรมการกลั่นกรองสื่อกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกและสำรวจความต้องการของโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-28)
28/02/2566 : อยู่ระหว่างขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-17)
17/01/2566 : อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเพื่อขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-12-23)
23/12/2565 : อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเพื่อขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2566
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **