ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

พัฒนาสมรรถนะและทักษะชีวิตผู้เรียนระดับประถมศึกษาบนฐานเทคโนโลยีดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารอย่่างปลอดภัย สู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งในศตวรรษที่ 21 : 09000000-4374

สำนักการศึกษา : (2566)

60

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 60

ส่วนวิชาการและมาตรฐานการศึกษา

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ประเทศไทยกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไว้ว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพคนตลอดชีวิต โดยพัฒนาทักษะและความสามารถการเรียนรู้ที่สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนดังกล่าวเป็นผลมาจากการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลนีที่สร้างภาวะการพลิกผันทางดิจิทัล การจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี การดำรงชีวิตในยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยตลอดจนการส่งเสริมทักษะชีวิตให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาสู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งให้เกิดขึ้นในสถานศึกษาจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อนำผู้เรียนให้พัฒนาความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และเป็นระบบ สามารถพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองและชุมชนได้ในอนาคต ไปจนถึงการบริหารจัดการการดำรงชีวิตในโลกยุคเศรษฐกิจฐานดิจิทัลแห่งศตวรรษที่ 21 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและมีความสุข ดังนั้นการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างรอบด้านเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัลและการเขียนโปรแกรม เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อยกระดับงานและคุณภาพชีวิต

09110120/09110120

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้านการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการพัฒนา ส้รางงานและสร้างอาชีพ 2.เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้านการใช้และการอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารอย่างปลอดภัย 3.เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนสู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง

เป้าหมายของโครงการ

1.ด้านปริมาณ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครจำนวน 431 โรงเรียน พัฒนาสมรรถนะและทักษะชีวิตผู้เรียนระดับเรียนระดับประถมศึกษาบนฐานเทคโนโลยีดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารอย่างปลอดภัย สู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งในศตวรณษที่ 21 โดยแบ่งโรงเรียนเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนขนาดกลาง และโรงเรียนขนาดใหญ่ 2.ด้านคุณภาพ 2.1ผู้เรียนในระดับประถมศึกษามีทักษะการคิดเชิงคำนวณ การคิดอย่างเป็นระบบ คิดวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อการรู้เท่าทันสื่อและข้อมูลสารสนเทศเหมาะสมกับช่วงวัย 2.2ผู้เรียนในระดับประถมศึกษามีทักษะด้านดิจิทัลและการเขียนโปรแกรมเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี 2.3ผู้เรียนมีทักษะชีวิต สามารถจัดการชีวิตตนเองและวางแผนการเรียนรู้ของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามช่วงวัย 2.4ผู้สอนมีสื่อคุณภาพและทันสมัยในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและทักษะชีวิตอย่างเหมาะสมกับวิถีการเรียนรู้และช่วงวัยของผู้เรียน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-27)

60.00

27/07/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธี E-Bidding

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-04-24)

20.00

24/04/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการร่าง TOR และกำหนดราคากลาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-04-04)

20.00

04/04/2566 : คณะกรรมการกลั่นกรองสื่อกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกและสำรวจความต้องการของโรงเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-28)

10.00

28/02/2566 : อยู่ระหว่างขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-17)

10.00

17/01/2566 : อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเพื่อขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-12-23)

10.00

23/12/2565 : อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเพื่อขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำร่งขอบเขตของงาน/ราคากลาง/ขอความเห็นชอบ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ขออนุมัติเงินประจำงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:เชิญชวนประกวดราคา
:10.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ลงนามในสัญญา
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ดำเนินงานตามสัญญา
:30.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ตรวจรับพัสดุ/รายงานผู้สั่งจ้าง/เบิกจ่าย
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 09000000-4374

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 09000000-4374

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0900-2035

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **