ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กองพัฒนาข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักสมรรถนะ (Competency-Based Development) ถือเป็นการบริหารทรัพยากรบุคคลสมัยใหม่ เพื่อให้องค์กรมีบุคลากรที่มีคุณลักษณะพึงประสงค์หรือมีพฤติกรรม การทำงานในแบบที่องค์กรกำหนด ซึ่งจะส่งผลให้บุคลากรผู้นั้นมีผลการปฏิบัติงานดีและทำให้องค์กรบรรลุเป้าประสงค์ที่ต้องการ โดยสำนักการศึกษาได้ดำเนินการกำหนดสมรรถนะประจำสายงาน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สายงานการนิเทศการศึกษา ประกอบด้วย การนิเทศการศึกษา การพัฒนาวิชาชีพและนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลทางการศึกษา และการสร้างแรงบันดาลใจ และจัดทำแผนที่เส้นทางการพัฒนา/ฝึกอบรม (Training Road Map) ให้สอดคล้องกับสมรรถนะดังกล่าว เพื่อพัฒนาข้าราชการครูฯ ให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะ ตลอดจนทัศนคติของบุคคลที่จำเป็นในการทำงาน และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สำนักการศึกษาเห็นความสำคัญในการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สายงานการนิเทศการศึกษา ตามแผนที่เส้นทางการพัฒนา/ฝึกอบรม (Training Road Map) ซึ่งจะช่วยให้ศึกษานิเทศก์ มีพฤติกรรมอันพึงประสงค์ตามที่กรุงเทพมหานครคาดหวังไว้ เพื่อให้การจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานครมีคุณภาพ และเหมาะสมกับบริบทของกรุงเทพมหานคร อันจะส่งผลให้ผู้เรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีความรู้ ทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ ดำรงตนอย่างมีคุณภาพในศตวรรษที่ 21 ได้ ดังนั้น จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการพัฒนาศึกษานิเทศก์ตามสมรรถนะประจำสายงานขึ้น
09130000/09130000
2.1 เพื่อพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สายงานการนิเทศการศึกษา ตามแผนที่เส้นทางการพัฒนา/ฝึกอบรม (Training Road Map) 2.2 เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สายงานการนิเทศการศึกษา ได้นำความรู้และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปปรับใช้ในการพัฒนาตนเองและนิเทศการศึกษา
3.1 ด้านปริมาณ จัดฝึกอบรมโดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 38 คน ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมาย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะชำนาญการขึ้นไป เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 1 หลักสูตร รวมกลุ่มเป้าหมายจำนวน 30 คน ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 8 คน ดังนี้ 1) เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 5 คน 2) วิทยากร จำนวน 3 คน 3.2 ด้านคุณภาพ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครมีความรู้ ทักษะตามสมรรถนะประจำสายงานการนิเทศการศึกษา
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : ดำเนินการฝึกอบรมเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : ดำเนินการฝึกอบรมตามหลักสูตรแล้วเสร้จเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 และอยู่ระหว่างจัดทำฎีกาเบิกจ่ายค่าวิทยากร และค่าอาหารอาหารว่างและเครื่องดื่ม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาตามหลักสูตร ฯ โดยดำเนินการระหว่างวันที่ 1 พ.ค. - 14 มิ.ย. 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : กำหนดการดำเนินการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 1 พฤษาคม - 14 มิถุนายน 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-03-25)
25/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการเสนอคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการและคำสั่งผู้เข้ารับการฝึกอบรม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-02-20)
20/02/2566 : อยู่ระหว่างประสานงานดำเนินการขอรายชื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมโครงการฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-01-11)
11/01/2566 : อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกวิทยากร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-12-26)
26/12/2565 : อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดของโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : จำนวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามสายงานไม่น้อยกว่า 18 ชั่วโมง/คน/ปี (หลักสูตรที่จัดโดยสำนักการศึกษาหรือหน่วยงานภายนอกที่มีมาตรฐาน)
ค่าเป้าหมาย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครได้ร : 5000
ผลงานที่ทำได้ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครได้ร :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **