ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 38
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนน เพื่อจัดระเบียบให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยว ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามสมเป็นสถานที่สำคัญของประเทศ
10060000/10060000
-เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนในการเข้าชมพระบรมมหาราชวังของประชาชนนักท่องเที่ยว -เพื่อปรับปรุงสภาพวอดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวง
-เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเข้าชมพระบรมมหาราชวัง -เพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่บริเวณสนามหลวง
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๕ - สิ่งก่อสร้างปลอดภัย |
๑.๕.๑ กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยต่อการใช้งานอาคารสาธารณะ ปลอดจากอุบัติภัยจาก สิ่งปลูกส% |
๑.๕.๑.๒ ลดจำนวนอุบัติภัยจากสิ่งก่อสร้างประเภทโครงสร้างพื้นฐาน |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2021-09-25)
25/09/2564 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - ปรับระดับดิน โซน 1 เพื่อเท Lean concrete - สกัดหัวเสาเข็ม จุดที่ 2 (ไปรษณีย์) - เทคอนกรีตตอม่อเพื่อทำค้ำยัน
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-08-23)
23/08/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - ขุดดินโซน 1 - งานบ่มคอนกรีต,ถอดเเบบโครงสร้างคาน Wale beam , Cap beam , Cross beam - งานเคลียร์พื้นที่หน้างานสำหรับขุดดินระดับ -7.80 m. (GL.A-GL.C) - ดำเนินการตัดหัวเสาเข็ม 0.35 ม. โซน 2
** ปัญหาของโครงการ : แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 32.00 (2021-07-21)
21/07/2564 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานสกัด D-Wall และสกัด Guide Wall เตรียมงาน Cab Beam - งานเตรียมเหล็ก Cross Beam , Wale Beam และCap Beam - งานขุดดิน จุดที่ 2 (หน้าไปรษณีย์) - งานขุดดิน
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 32.00 (2021-06-24)
24/06/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร- จัดวางBarrior ทางเบี่ยงการจราจรชั่วคราว- งานขุดและขนย้ายดิน- งานปรับพื้นที่เท Lean Concrete พื้นชั้นใต้ดิน จุดที่ 2 หน้าไปรษณีย์- คืนพื้นผิวทางเท้าหน้าอาคารไปรษณีย์
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้าใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดาเนินการก่อสร้างระบบระบายน้าใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้าเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 29.00 (2021-05-20)
20/05/2564 : จุดที่ 1 บริเวณด้านหน้ากรมศิลปากร - งานเหล็กเสริมและเข้าแบบ Cross Beam, Wale Beam และ Cap Beam Line H,I - เคลียร์พื้นที่โซน 4 เพื่อเตรียมการขยับ Barriror ในโซน 4 จุดที่ 2 บริเวณด้านข้างอาคารไปรษณีย์ - เตรียมงานเหล็กเมน เหล็กปลอก Cross Beam - ลงเหล็กเมน Cross Beam - สกัด D-wall เพื่องาน Cap Beam
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 26.00 (2021-04-21)
21/04/2564 : บริเวณด้านหน้ากรมศิลปากร - เทคอนกรีตเสริมคาน Cross Beam, Wale Beam และ Cap Beam - ดำเนินการงาน Bore Pile ได้ 5 ต้น
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2021-03-22)
22/03/2564 : จุดที่ 1 - เทคอนกรีต Bored pile จำนวน 18 ต้น ทำได้สะสม 600 ต้น จำนวนทั้งหมด 885 ต้น -ปรับพื้นที่สำหรับงานเสาเข็มเจาะ - งานเหล็กเตรียม WALE BEAM, CROSS BEAM - งานผูกเหล็กคาน CROSS BEAM - งานขุดดินเพื่อเทLEAN คาน CROSS BEAM -งานไม้แบบ CROSS BEAM จุดที่ 2 - สกัดGuide-wall และ D-wall สำหรับงาน WALE BEAM
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 17.29 (2021-02-19)
2/19/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จุดที่ 1 - เทคอนกรีต Bored pile 2 ต้น ทำได้สะสม 433 ต้น จำนวนทั้งหมด 885 ต้น - เริ่มงานคืนผิวจราจรชั่วคราวถนนหน้าพระลาน จุดที่ 2 - ปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร
** ปัญหาของโครงการ : แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.27 (2021-01-26)
1/26/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...- เทคอนกรีต Bored pile 17 ต้น ทำได้สะสม 213 ต้น จำนวนทั้งหมด 865 ต้น คงเหลือ 652 ต้น - เปิด MH บล็อกน้ำเพื่อทำการบายพาส
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 12.00 (2020-12-28)
12/28/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...- เทคอนกรีต D-Wall จำนวน 1 แผง( 6 เมตร ) - เทคอนกรีตBored pile 3 ต้น - เทคอนกรีตBored pile 5 ต้น - ทำการเคลียพื้นที่และ สำหรับวันขึ้นปีใหม่
** ปัญหาของโครงการ :1. แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนแนวสายสื่อสารใต้ดิน -อยู่ระหว่างการประสานงานและติดตามการรื้อย้ายสายสื่อสารใต้ดิน 2. แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดำเนินการระบบระบายน้ำชั่วคราว
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 6.14 (2020-11-23)
23/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-เทคอนกรีต D-Wall จำนวน1แผง (2.80 เมตร) -ข้างกำแพงพระราชวัง เทคอนกรีต D-Wall จำนวน 1แผง(6.00เมตร) -เทคอนกีรต G-Wall (12.00เมตร)
** ปัญหาของโครงการ : -แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนแนวสายสื่อสารใต้ดิน -แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.05 (2020-10-30)
30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. งานปรับแนวแบริเออร์ทางเดินเข้าพระบรมมหาราชวัง 2. งานเหล็กเสริมและเทคอนกรีต D-Wall
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนแนวสายสื่อสารใต้ดิน -อยู่ระหว่างการประสานงานและติดตามการรื้อย้ายสายสื่อสารใต้ดิน
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 11. ร้อยละความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 50
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 83.23
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **