ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอด ถนนหน้าพระลาน : 10000000-4215

สํานักการโยธา : (2564)

38

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 38

กองควบคุมการก่อสร้าง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

การก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนน เพื่อจัดระเบียบให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยว ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามสมเป็นสถานที่สำคัญของประเทศ

10060000/10060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

-เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนในการเข้าชมพระบรมมหาราชวังของประชาชนนักท่องเที่ยว -เพื่อปรับปรุงสภาพวอดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวง

เป้าหมายของโครงการ

-เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเข้าชมพระบรมมหาราชวัง -เพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่บริเวณสนามหลวง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๕ - สิ่งก่อสร้างปลอดภัย
๑.๕.๑ กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยต่อการใช้งานอาคารสาธารณะ ปลอดจากอุบัติภัยจาก สิ่งปลูกส%
๑.๕.๑.๒ ลดจำนวนอุบัติภัยจากสิ่งก่อสร้างประเภทโครงสร้างพื้นฐาน

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2021-09-25)

38.00

25/09/2564 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - ปรับระดับดิน โซน 1 เพื่อเท Lean concrete - สกัดหัวเสาเข็ม จุดที่ 2 (ไปรษณีย์) - เทคอนกรีตตอม่อเพื่อทำค้ำยัน

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-08-23)

35.00

23/08/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - ขุดดินโซน 1 - งานบ่มคอนกรีต,ถอดเเบบโครงสร้างคาน Wale beam , Cap beam , Cross beam - งานเคลียร์พื้นที่หน้างานสำหรับขุดดินระดับ -7.80 m. (GL.A-GL.C) - ดำเนินการตัดหัวเสาเข็ม 0.35 ม. โซน 2

** ปัญหาของโครงการ : แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 32.00 (2021-07-21)

32.00

21/07/2564 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานสกัด D-Wall และสกัด Guide Wall เตรียมงาน Cab Beam - งานเตรียมเหล็ก Cross Beam , Wale Beam และCap Beam - งานขุดดิน จุดที่ 2 (หน้าไปรษณีย์) - งานขุดดิน

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 32.00 (2021-06-24)

32.00

24/06/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร- จัดวางBarrior ทางเบี่ยงการจราจรชั่วคราว- งานขุดและขนย้ายดิน- งานปรับพื้นที่เท Lean Concrete พื้นชั้นใต้ดิน จุดที่ 2 หน้าไปรษณีย์- คืนพื้นผิวทางเท้าหน้าอาคารไปรษณีย์

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้าใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดาเนินการก่อสร้างระบบระบายน้าใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้าเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 29.00 (2021-05-20)

29.00

20/05/2564 : จุดที่ 1 บริเวณด้านหน้ากรมศิลปากร - งานเหล็กเสริมและเข้าแบบ Cross Beam, Wale Beam และ Cap Beam Line H,I - เคลียร์พื้นที่โซน 4 เพื่อเตรียมการขยับ Barriror ในโซน 4 จุดที่ 2 บริเวณด้านข้างอาคารไปรษณีย์ - เตรียมงานเหล็กเมน เหล็กปลอก Cross Beam - ลงเหล็กเมน Cross Beam - สกัด D-wall เพื่องาน Cap Beam

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 26.00 (2021-04-21)

26.00

21/04/2564 : บริเวณด้านหน้ากรมศิลปากร - เทคอนกรีตเสริมคาน Cross Beam, Wale Beam และ Cap Beam - ดำเนินการงาน Bore Pile ได้ 5 ต้น

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2021-03-22)

19.00

22/03/2564 : จุดที่ 1 - เทคอนกรีต Bored pile จำนวน 18 ต้น ทำได้สะสม 600 ต้น จำนวนทั้งหมด 885 ต้น -ปรับพื้นที่สำหรับงานเสาเข็มเจาะ - งานเหล็กเตรียม WALE BEAM, CROSS BEAM - งานผูกเหล็กคาน CROSS BEAM - งานขุดดินเพื่อเทLEAN คาน CROSS BEAM -งานไม้แบบ CROSS BEAM จุดที่ 2 - สกัดGuide-wall และ D-wall สำหรับงาน WALE BEAM

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 17.29 (2021-02-19)

17.29

2/19/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จุดที่ 1 - เทคอนกรีต Bored pile 2 ต้น ทำได้สะสม 433 ต้น จำนวนทั้งหมด 885 ต้น - เริ่มงานคืนผิวจราจรชั่วคราวถนนหน้าพระลาน จุดที่ 2 - ปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร

** ปัญหาของโครงการ : แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.27 (2021-01-26)

16.27

1/26/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...- เทคอนกรีต Bored pile 17 ต้น ทำได้สะสม 213 ต้น จำนวนทั้งหมด 865 ต้น คงเหลือ 652 ต้น - เปิด MH บล็อกน้ำเพื่อทำการบายพาส

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 12.00 (2020-12-28)

12.00

12/28/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...- เทคอนกรีต D-Wall จำนวน 1 แผง( 6 เมตร ) - เทคอนกรีตBored pile 3 ต้น - เทคอนกรีตBored pile 5 ต้น - ทำการเคลียพื้นที่และ สำหรับวันขึ้นปีใหม่

** ปัญหาของโครงการ :1. แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนแนวสายสื่อสารใต้ดิน -อยู่ระหว่างการประสานงานและติดตามการรื้อย้ายสายสื่อสารใต้ดิน 2. แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน -อยู่ระหว่างการดำเนินการระบบระบายน้ำชั่วคราว

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 6.14 (2020-11-23)

6.14

23/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-เทคอนกรีต D-Wall จำนวน1แผง (2.80 เมตร) -ข้างกำแพงพระราชวัง เทคอนกรีต D-Wall จำนวน 1แผง(6.00เมตร) -เทคอนกีรต G-Wall (12.00เมตร)

** ปัญหาของโครงการ : -แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนแนวสายสื่อสารใต้ดิน -แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.05 (2020-10-30)

2.05

30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. งานปรับแนวแบริเออร์ทางเดินเข้าพระบรมมหาราชวัง 2. งานเหล็กเสริมและเทคอนกรีต D-Wall

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนแนวสายสื่อสารใต้ดิน -อยู่ระหว่างการประสานงานและติดตามการรื้อย้ายสายสื่อสารใต้ดิน

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:งานค่าใช้จ่ายพิเศษตามข้อกำหนดและและค่าใช้จ่ายอื่นที่จำเป็นต้องมี
:5.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:งานรั้วชั่วคราวปิดกั้นพื้นที่รอบโครงการ
:0.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:งานระบบป้องกันฝุ่นตามข้อบังคับ
:0.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:งานเตรียมงานและงานรื้อถอน
:0.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:งานวิศวกรรมโครงสร้าง
:46.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:งานสถาปัตยกรรม
:9.00%
เริ่มต้น :2021-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:งานเตรียมงานและงานรื้อถอน
:4.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:งานวิศวกรรมโครงสร้าง
:7.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:งานสถาปัตยกรรม
:1.00%
เริ่มต้น :2021-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:งานระบบประปา สุขาภิบาล ดับเพลิง และป้องกันอัคคีภัย
:0.00%
เริ่มต้น :2021-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร
:1.00%
เริ่มต้น :2021-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 12
:งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศ
:0.00%
เริ่มต้น :2021-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 13
:งานระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน
:4.00%
เริ่มต้น :2021-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-06-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 10000000-4215

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 10000000-4215

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1000-1011

ตัวชี้วัด : 11. ร้อยละความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 50

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 83.23

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
32.50

100 / 100
2
66.54

100 / 100
3
79.12

0 / 0
4
83.23

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **