ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอด ถนนหน้าพระลาน : 10000000-7019

สํานักการโยธา : (2565)

82

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 82

กองควบคุมการก่อสร้าง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอด ถนนหน้าพระลาน เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนในการเข้าชมพระราชวังของประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวง

10060000/10060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

- เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนในการเข้าชมพระราชวังของประชาชนและนักท่องเที่ยว - เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวง

เป้าหมายของโครงการ

- เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเข้าชมพระบรมมหาราชวัง - เพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่บริเวณสนามหลวง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๕ - สิ่งก่อสร้างปลอดภัย
๑.๕.๑ กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยต่อการใช้งานอาคารสาธารณะ ปลอดจากอุบัติภัยจาก สิ่งปลูกส%
๑.๕.๑.๒ ลดจำนวนอุบัติภัยจากสิ่งก่อสร้างประเภทโครงสร้างพื้นฐาน

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 82.00 (2022-09-20)

82.00

20/09/2565 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานปูกระเบื้องพื้นอุโมงค์ - งานฝ้าภายในอุโมงค์ - งานระบบ - ติดตั้งลิฟท์บริเวณข้างกำแพงพระราชวัง จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - งานเทคอนกรีต Capbeam - เตรียมผิวถนนเพื่อปูยาง

** ปัญหาของโครงการ :- แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม -งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า -มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-08-24)

80.00

24/08/2565 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานปูกระเบื้องพื้นอุโมงค์ - งานระบบ - งานผนังและฉาบ - งานฝ้า - งานปูหินทางเท้า จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - งานtrafer beam

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า -มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 79.00 (2022-07-25)

79.00

25/07/2565 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานปูกระเบื้องเสา เเละพื้นอุโมงค์ - งานฉาบผนังอิฐมวลเบา - งานปูหิน - งานติดตั้งระบบ - งานปูตัวหนอนทางเท้า - งานเทคอนกรีตเสาต้น 87 88 89 - งานติดตั้งกระจกกันน้ำ - งานเทคอนกรีตปรับระดับทางเท้า - งานเทคอนกรีตขอบถนน - งานติดตั้งบันไดเลื่อน จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - งานเทคอนกรีตเสาเข็ม Pile wall ต้น A29 กับ ต้น A52

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า -มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 74.00 (2022-06-20)

74.00

20/06/2565 : จุดที่ 1 (เกาะกลางหน้าพระลาน)- งานปูกระเบื้องผนังอุโมงค์ เเละเสา- งานปูกระเบื้องพื้นหินเเละผนังห้องน้ำ- งานติดตั้งงานระบบ- งานสกัดเเต่ง Diaphragm Wall- งานกันซึม Diaphragm Wall ( PU Foam)- งานขุดดิน เเละปรับระดับทราย เพื่อทำพื้น Approach Slab- งานผูกเหล็ก RC Column จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานตัวหนอนทางเดินเท้า

** ปัญหาของโครงการ :-แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม -งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.00 (2022-05-24)

72.00

24/05/2565 : - งานเข้าแบบกระถางต้นไม้เกาะกลางพระลาน - งานเทคอนกรีตทางเท้าหน้ากรมศิลปากร - งานปูกระเบื้องหินอ่อนผนังในอุโมงค์ฝั่งกรมศิลปากร - งานติดตั้งระบบสุขาภิบาล - งานขุด เเละขนย้ายดินหน้าพระลาน โซน 3 - งานผูกเหล็กบ่อดักค์แบงค์ไฟฟ้า - งานเทลีนคอนกรีตพื้น Basement Slab จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานก่อผนังรอบ D-wall -งานลงทรายปรับระดับ -งานทาสีกำแพง - ดำเนินดารเจาะ pile wall แต่เจออุปสรรคใต้ดินไม่สามารถเทคอนกรีตได้

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 66.00 (2022-04-26)

66.00

26/04/2565 : จุดที่ 1 (เกาะกลางหน้าพระลาน) - งานติดตั้งงานระบบไฟฟ้า, ระบบดับเพลิง เเละระบบปรับอากาศ - งานปูกระเบื้องหินอ่อนผนังช่องบันไดเลื่อนฝั่งสนามหลวง - งานฉาบผนังห้องน้ำ - งานขุดดินปรับระดับ เเละเทลีนคอนกรีตพื้น Basement Slab โซน 4 - งานจับปุ่ม เเละลงตะเเกรงไวเมส เพื่อปรับระดับพื้น - งานปรับระดับทราย เเละเข้าแบบถนนคอนกรีตหน้ากรมศิลปากร - งานผูกเหล็กเเท่นเครื่อง จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานผูกเหล็กบันไดคสล -งานยิง pu-foam D-wall -งานเข้าแบบทางเดินเท้า -งานเทคอนกรีต pile wall

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 61.00 (2022-03-28)

61.00

28/03/2565 : จุดที่ 1 (เกาะกลางหน้าพระลาน) - งานติดตั้งแผ่นพื้น Hollow Core โซน 3.1 - งานติดตั้งงานระบบไฟฟ้า - งานปูกระเบื้องหินอ่อนผนังช่องบันไดเลื่อนฝั่งกำเเพงกรมศิลปากร เเละฝั่งสนามหลวง - งานก่ออิฐผนังห้องน้ำ โซน 3 - งานเทคอนกรีตเเท่นเครื่อง - งานผูกเหล็กพื้น Topping จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานฉาบรอบ D-wall -งานPU foam รอบ D-wall -งานเทคอนกรีต cross beam

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 53.00 (2022-02-21)

53.00

21/02/2565 : ดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานผูกเหล็ก เข้าแบบผนัง SW - งานก่ออิฐมวลเบา - งานเทคอนกรีตถนน- งานสกัดซ่อมแซมผนัง D-Wall - งานเทคอนกรีต Approach Slab จุด 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - ดำเนินการเหล็กเสริม wale beam

** ปัญหาของโครงการ :- แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 51.00 (2022-01-24)

51.00

24/01/2565 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานผูกเหล็กพื้นที่โซน 2 - งานขุดดินพื้นที่โซน 3 - งานเข้าแบบบ่อ Sump โซน 2 - งานติดตั้งท่องานระบบ

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 47.00 (2021-12-21)

47.00

21/12/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานขุดดินพื้นที่ Zone2 - งานเข้าแบบ เทคอนกรีต RC Column No.2,7,14 ทั้งหมด 85 ต้นทำได้สะสม 24 ต้น คงเหลือ 61 ต้น - งานกันซึม Topping - งานผูกเหล็กคาน เหล็กพื้น SR

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2021-11-09)

39.00

09/11/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานลงเหล็กพื้น Base slab - ดำเนินการเข้าแบบพื้นบ่อลิฟท์ - ดำเนินการปูแผ่นกันซึม Base slab - เท Lean ข้างแบบ บ่อลิฟท์ - งานเหล็กเสริมบ่อบันไดเลื่อน จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานค้ำยันโครงสร้างอาคารไปรษณีย์ - ดำเนินการเทคอนกรีต crossbeam ฝั่งข้างกำแพงพระราชวัง

** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:งานเตรียมงานและงานรื้อถอน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:งานเสาเข็มเจาะ
:2.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ผนัง Diaphragm Wall หนา 0.8 ม. ลึก 15 ม.
:14.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:งานขุดดินและขนย้าย
:2.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:งานวิศวกรรมโครงสร้าง
:33.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:งาน Gutter + ท่อระบายน้ำ + บ่อพักน้ำ
:1.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:งานสถาปัตยกรรม
:9.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:งานระบบประปา - สุขาภิบาล - ระบบดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย
:3.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร
:7.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศ
:9.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:งานระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 10000000-7019

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 10000000-7019

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1000-1044

ตัวชี้วัด : (ปี 2565) ร้อยละความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 94.6

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
72.60

100 / 100
2
86.40

0 / 0
3
92.00

0 / 0
4
94.60

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **