ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 82
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอด ถนนหน้าพระลาน เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนในการเข้าชมพระราชวังของประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวง
10060000/10060000
- เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนในการเข้าชมพระราชวังของประชาชนและนักท่องเที่ยว - เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวง
- เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเข้าชมพระบรมมหาราชวัง - เพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่บริเวณสนามหลวง
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๕ - สิ่งก่อสร้างปลอดภัย |
๑.๕.๑ กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยต่อการใช้งานอาคารสาธารณะ ปลอดจากอุบัติภัยจาก สิ่งปลูกส% |
๑.๕.๑.๒ ลดจำนวนอุบัติภัยจากสิ่งก่อสร้างประเภทโครงสร้างพื้นฐาน |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 82.00 (2022-09-20)
20/09/2565 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานปูกระเบื้องพื้นอุโมงค์ - งานฝ้าภายในอุโมงค์ - งานระบบ - ติดตั้งลิฟท์บริเวณข้างกำแพงพระราชวัง จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - งานเทคอนกรีต Capbeam - เตรียมผิวถนนเพื่อปูยาง
** ปัญหาของโครงการ :- แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม -งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า -มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-08-24)
24/08/2565 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานปูกระเบื้องพื้นอุโมงค์ - งานระบบ - งานผนังและฉาบ - งานฝ้า - งานปูหินทางเท้า จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - งานtrafer beam
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า -มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 79.00 (2022-07-25)
25/07/2565 : จุดที่ 1 (หน้ากรมศิลปากร) - งานปูกระเบื้องเสา เเละพื้นอุโมงค์ - งานฉาบผนังอิฐมวลเบา - งานปูหิน - งานติดตั้งระบบ - งานปูตัวหนอนทางเท้า - งานเทคอนกรีตเสาต้น 87 88 89 - งานติดตั้งกระจกกันน้ำ - งานเทคอนกรีตปรับระดับทางเท้า - งานเทคอนกรีตขอบถนน - งานติดตั้งบันไดเลื่อน จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - งานเทคอนกรีตเสาเข็ม Pile wall ต้น A29 กับ ต้น A52
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า -มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 74.00 (2022-06-20)
20/06/2565 : จุดที่ 1 (เกาะกลางหน้าพระลาน)- งานปูกระเบื้องผนังอุโมงค์ เเละเสา- งานปูกระเบื้องพื้นหินเเละผนังห้องน้ำ- งานติดตั้งงานระบบ- งานสกัดเเต่ง Diaphragm Wall- งานกันซึม Diaphragm Wall ( PU Foam)- งานขุดดิน เเละปรับระดับทราย เพื่อทำพื้น Approach Slab- งานผูกเหล็ก RC Column จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานตัวหนอนทางเดินเท้า
** ปัญหาของโครงการ :-แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม -งานระบบลิฟท์โดยสารขั้นตอนการผลิตและขนส่งล่าช้า มีการปรับแก้ไขรูปแบบเพื่อความเหมาะสมทางด้านนสถาปัตยกรรมและเพิ่มงานระบบลิฟท์โดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่ม -เพิ่มเนื้องานภูมิสถาปัตยกรรมตามข้อแนะนาของกรมศิลปากร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.00 (2022-05-24)
24/05/2565 : - งานเข้าแบบกระถางต้นไม้เกาะกลางพระลาน - งานเทคอนกรีตทางเท้าหน้ากรมศิลปากร - งานปูกระเบื้องหินอ่อนผนังในอุโมงค์ฝั่งกรมศิลปากร - งานติดตั้งระบบสุขาภิบาล - งานขุด เเละขนย้ายดินหน้าพระลาน โซน 3 - งานผูกเหล็กบ่อดักค์แบงค์ไฟฟ้า - งานเทลีนคอนกรีตพื้น Basement Slab จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานก่อผนังรอบ D-wall -งานลงทรายปรับระดับ -งานทาสีกำแพง - ดำเนินดารเจาะ pile wall แต่เจออุปสรรคใต้ดินไม่สามารถเทคอนกรีตได้
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 66.00 (2022-04-26)
26/04/2565 : จุดที่ 1 (เกาะกลางหน้าพระลาน) - งานติดตั้งงานระบบไฟฟ้า, ระบบดับเพลิง เเละระบบปรับอากาศ - งานปูกระเบื้องหินอ่อนผนังช่องบันไดเลื่อนฝั่งสนามหลวง - งานฉาบผนังห้องน้ำ - งานขุดดินปรับระดับ เเละเทลีนคอนกรีตพื้น Basement Slab โซน 4 - งานจับปุ่ม เเละลงตะเเกรงไวเมส เพื่อปรับระดับพื้น - งานปรับระดับทราย เเละเข้าแบบถนนคอนกรีตหน้ากรมศิลปากร - งานผูกเหล็กเเท่นเครื่อง จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานผูกเหล็กบันไดคสล -งานยิง pu-foam D-wall -งานเข้าแบบทางเดินเท้า -งานเทคอนกรีต pile wall
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 61.00 (2022-03-28)
28/03/2565 : จุดที่ 1 (เกาะกลางหน้าพระลาน) - งานติดตั้งแผ่นพื้น Hollow Core โซน 3.1 - งานติดตั้งงานระบบไฟฟ้า - งานปูกระเบื้องหินอ่อนผนังช่องบันไดเลื่อนฝั่งกำเเพงกรมศิลปากร เเละฝั่งสนามหลวง - งานก่ออิฐผนังห้องน้ำ โซน 3 - งานเทคอนกรีตเเท่นเครื่อง - งานผูกเหล็กพื้น Topping จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานฉาบรอบ D-wall -งานPU foam รอบ D-wall -งานเทคอนกรีต cross beam
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 53.00 (2022-02-21)
21/02/2565 : ดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานผูกเหล็ก เข้าแบบผนัง SW - งานก่ออิฐมวลเบา - งานเทคอนกรีตถนน- งานสกัดซ่อมแซมผนัง D-Wall - งานเทคอนกรีต Approach Slab จุด 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ - ดำเนินการเหล็กเสริม wale beam
** ปัญหาของโครงการ :- แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 51.00 (2022-01-24)
24/01/2565 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานผูกเหล็กพื้นที่โซน 2 - งานขุดดินพื้นที่โซน 3 - งานเข้าแบบบ่อ Sump โซน 2 - งานติดตั้งท่องานระบบ
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 47.00 (2021-12-21)
21/12/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานขุดดินพื้นที่ Zone2 - งานเข้าแบบ เทคอนกรีต RC Column No.2,7,14 ทั้งหมด 85 ต้นทำได้สะสม 24 ต้น คงเหลือ 61 ต้น - งานกันซึม Topping - งานผูกเหล็กคาน เหล็กพื้น SR
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2021-11-09)
09/11/2564 : จุดที่ 1 หน้ากรมศิลปากร - งานลงเหล็กพื้น Base slab - ดำเนินการเข้าแบบพื้นบ่อลิฟท์ - ดำเนินการปูแผ่นกันซึม Base slab - เท Lean ข้างแบบ บ่อลิฟท์ - งานเหล็กเสริมบ่อบันไดเลื่อน จุดที่ 2 ข้างอาคารไปรษณีย์ -งานค้ำยันโครงสร้างอาคารไปรษณีย์ - ดำเนินการเทคอนกรีต crossbeam ฝั่งข้างกำแพงพระราชวัง
** ปัญหาของโครงการ :แนวโครงการก่อสร้างทับซ้อนระบบระบายน้ำใต้ดิน - อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำใต้ดินในแนวใหม่ทดแทนท่อระบายน้ำเดิม
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2565) ร้อยละความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 94.6
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **