ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 86
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
โครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก เป็นหนึ่งในโครงการแก้ปัญหาจราจรเร่งด่วนระยะกลางของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งหมด 8 โครงการ โดยกรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก(คจร.)ให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างตามมติที่ประชุมในการประชุมครั้งที่ 1/2547 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2547
10060000/10060000
เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณสามแยกไฟฉาย ลดจุดตัดทางแยกและเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบนถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนพรานนก และรองรับโครงการต่าง ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ก่อสร้างทางลอดรถยนต์ขนาด 2 ช่องจราจร ความยาวโครงการ 1,250 ม. บริเวณแยกไฟฉายในแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ความยาวทางลอดประมาณ 600 ม. กว้าง 10.60 เมตรพร้อมงานระบบสำหรับทางลอด งานระบบระบายน้ำ งานระบบป้ายและเครื่องหมายจราจร งานปรับปรุงถนนและทางแยกเดิมรวมทั้งงานประกอบอื่นๆ
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-09-28)
28/09/2566 : - งานก่อสร้างทางเชื่อมสะพานคนเดินข้ามกับสถานีรถไฟฟ้าแยกไฟฉาย - งานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ (บริเวณคลองวัดยาง) - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทอง
** ปัญหาของโครงการ :- การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน - มีงานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามจำนวน 2 จุด (แก้ไขแบบ) ได้แก่ พานลอยคนเดินข้ามบริเวณแยกไฟฉายและคลองวัดยาง - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอด แล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้าและการก่อสร้างมีพื้นที่การก่อสร้างทับซ้อนกับงาน ก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-08-25)
25/08/2566 : - งานก่อสร้างทางเชื่อมสะพานคนเดินข้ามกับสถานีรถไฟฟ้าแยกไฟฉาย - งานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ (บริเวณคลองวัดยาง) - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทอง
** ปัญหาของโครงการ :- การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน - มีงานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามจำนวน 2 จุด (แก้ไขแบบ) ได้แก่ พานลอยคนเดินข้ามบริเวณแยกไฟฉายและคลองวัดยาง - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอด แล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้าและการก่อสร้างมีพื้นที่การก่อสร้างทับซ้อนกับงานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : - งานก่อสร้างทางเชื่อมสะพานคนเดินข้ามกับสถานีรถไฟฟ้าแยกไฟฉาย - งานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ (บริเวณคลองวัดยาง) - งานก่อสร้างท่อลอดฯ (Siphon Structure) มีรูปแบบการก่อสร้างทับซ้อนกับงานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ (อยู่ระหว่างการแก้ไขสัญญา)
** ปัญหาของโครงการ :- การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน - มีงานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามจำนวน 2 จุด (แก้ไขแบบ) ได้แก่ พานลอยคนเดินข้ามบริเวณแยกไฟฉายและคลองวัดยาง - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอด แล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้าและการก่อสร้างมีพื้นที่การก่อสร้างทับซ้อนกับงานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-06-27)
27/06/2566 : - งานถมดินปลูกหญ้าเกาะกลาง - งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง - งานโครงสร้างสะพานลอย - งานก่อสร้างทางเชื่อมสะพานคนเดินข้ามกับสถานีรถไฟฟ้าแยกไฟฉาย - งานก่อสร้างท่อลอดฯ (Siphon Structure) มีรูปแบบการก่อสร้างทับซ้อนกับงานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ
** ปัญหาของโครงการ :- การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน - ต้องติดตั้งระบบป้องกันโครงสร้างรถไฟฟ้าระหว่างการก่อสร้างทางลอด - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอดแล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-05-24)
24/05/2566 : - งานถมดินปลูกหญ้าเกาะกลาง - งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง - งานโครงสร้างสะพานลอย เริ่มพฤษภาคม 2566 แล้วเสร็จ สิงหาคม 2566 (ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเชื่อมประกอบโครงสร้างสะพานเหล็กที่โรงงาน) - งานก่อสร้างท่อลอดฯ (Siphon Structure) มีรูปแบบการก่อสร้างทับซ้อนกับงานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ
** ปัญหาของโครงการ :- การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน - ต้องติดตั้งระบบป้องกันโครงสร้างรถไฟฟ้าระหว่างการก่อสร้างทางลอด - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอดแล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : - งานถมดินปลูกหญ้าเกาะกลาง - งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง - งานรื้อย้ายสาธารณูปโภค - งานโครงสร้างสะพานลอย - งานก่อสร้างท่อลอดฯ (Siphon Structure)
** ปัญหาของโครงการ :- การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน - ต้องติดตั้งระบบป้องกันโครงสร้างรถไฟฟ้าระหว่างการก่อสร้างทางลอด - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอดแล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : - งานถมดินปลูกหญ้าเกาะกลาง (แล้วเสร็จ มีนาคม 2566) - งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง (แล้วเสร็จ มีนาคม 2566) - งานโครงสร้างสะพานลอย (เริ่ม มีนาคม 2566 แล้วเสร็จ มิถุนายน 2566) (ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเชื่อมประกอบโครงสร้างสะพานเหล็กที่โรงงาน) - งานก่อสร้างคันหิน (แล้วเสร็จ มีนาคม 2566) - งานปูกระเบื้อง (แล้วเสร็จ มีนาคม 2566)
** ปัญหาของโครงการ : - งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure)ใต้คลองวัดทองมีพื้นที่ทับซ้อนกับงานระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ - สำนักการโยธา มีหนังสือด่วนที่สุดที่ กท.0906/4145 ลว.16 ธ.ค 65 แจ้งปัญหาอุปสรรคงานก่อสร้างท่อลอดใต้คลองวัดทอง ให้สำนักการระบายน้ำพิจารณา - สำนักการระบายน้ำมีหนังสือที่ กท 1007/309 ลว. 1 ก.พ. 66 แจ้งผลการปรับแก้รูปแบบการก่อสร้างไม่ให้กระทบกับงานก่อสร้างท่อลอดฯ - สำนักการโยธามีหนังสือที่ กท 0906/676 ลว. 19 ก.พ. 2566 แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการก่อสร้างงานท่อทอดฯ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-02-20)
20/02/2566 : - งานถมดินปลูกหญ้าเกาะกลาง (แล้วเสร็จ มีนาคม 2566) - งานระบบไฟฟ้าส่องสว่าง (แล้วเสร็จ มีนาคม 2566) - งานรื้อย้ายสาธารณูปโภค (แล้วเสร็จ กุมภาพันธ์ 2566) - งานโครงสร้างสะพานลอย (เริ่มมีนาคม 2566 แล้วเสร็จ มิถุนายน 2566
** ปัญหาของโครงการ :- งานก่อสร้างท่อลอด(Siphon Structure)ใต้คลองวัดทองมีพื้นที่ทับซ้อนกับงานระบบรวบรวมน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ - สำนักการโยธา มีหนังสือที่ กท.0906/4145 ลว.16 ธ.ค 65 แจ้งปัญหาอุปสรรคงานก่อสร้างท่อลอดใต้คลองวัดทอง ให้สำนักการระบายน้ำพิจารณา
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-01-23)
23/01/2566 : - งานติดตั้งเสาไฟส่องสว่าง ในถนนพรานนก-ถนนพุทธมณฑลสาย4 - งานสำรวจสาธารณูปโภคที่กีดขวางงานก่อสร้างฐานรากสะพานลอยคนเดินข้ามเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า
** ปัญหาของโครงการ : -การก่อสร้างมีโครงสร้างและพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน -ต้องติดตั้งระบบป้องกันโครงสร้างรถไฟฟ้าระหว่างการก่อสร้างทางลอด -งานก่อสร้างท่อลอด (Siphon Structure) ใต้คลองวัดทองต้องดำเนินการก่อสร้างภายหลังงานโครงสร้างทางลอดแล้วเสร็จเพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : - อยู่ระหว่างก่อสร้างถนนและทางเท้าระดับราบ - Siphon อยู่ระหว่างจัดทำแบบ Shop Drawing
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **