ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ปัจจุบันปริมาณความต้องการเดินทางของประชากรที่เดินทางเข้าออกพื้นที่โดยรอบอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มีประมาณ 36,708 คน/วัน คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 30 ของจำนวนประชากรทั้งหมดในพื้นที่เขตดินแดง และอนาคตในระยะ 5 ปี พื้นที่โดยรอบจะมีแผนพัฒนาศูนย์ราชการศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง รวมทั้งหมดจะมีที่จอดรถจำนวน 11,000 คัน ประกอบกับการเคหะแห่งชาติกำลังดำเนินการโครงการพื้นฟูชุมชนเมือง ดินแดง มีแผนปลูกสร้างอาคารพักอาศัยรวมเพิ่มเติมจำนวน 13,746 หน่วย ในกรณีที่มีประชากรเข้าอยู่อาศัยครบจะมีประชากรทั้งสิ้นประมาณ 50,000 คน ดังนั้นในระยะเวลา 5 ปี จะมีจำนวนประชาชนเดินทางเข้าออกภายในพื้นที่โดยรอบอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครดินแดงประมาณ 195,416 เที่ยว/วัน (ประมาณการจากการเดินทาง 2 เที่ยว/คน/วัน) นอกเหนือจากจราจรภายในพื้นที่ข้างต้น ยังมีปริมาณจราจรผ่านพื้นที่ในทิศทางเหนือ-ใต้จากถนนวิภาวดี – รังสิต และถนนประชาสงเคราะห์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่รองการจราจรที่ต้องการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพชั้นใน ซึ่งปัจจุบันเกิดการติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน จึงมีความจำเป็นจะต้องมีการเตรียมการเสริมประสิทธิภาพโครงข่ายจราจรเพื่อรองรับปริมาณจราจรที่จะเกิดขึ้นจากแผนพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อดำเนินโครงการตามแผนที่วางไว้แล้วเสร็จ จะสามารถเสริมโครงข่ายการคมนาคมในการเดินทางให้กับประชาชนได้ดียิ่งขึ้น และรองรับปริมาณจราจรที่จะเพิ่มขึ้นจากเปิดใช้งานอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง และโครงการฟื้นฟูชุมชนเมืองเดินแดงโดยการเคหะแห่งชาติ รวมทั้งเป็นการปรับปรุงทัศนียภาพ และสภาพภูมิทัศน์ ให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ในการอำนวยความสะดวกและสามารถบริการประชาชนได้ดียิ่งขึ้น ต่อไป
10060000/10060000
2.1 เพื่อพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมขนส่งในพื้นที่เขตดินแดง 2.2 เพื่อเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายถนนโดยรอบเพื่อรองรับระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าที่จะตัดผ่านบริเวณด้านหน้าอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง เช่นระบบรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีดินแดง และระบบขนส่งมวลชนขนาดรองสายศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ๒–อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ–ถนนโยธี โดยพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายเพื่อการบริการชุมชน ตามแนวเส้นทางถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิตและถนนประชาสงเคราะห์ อันจะช่วยแบ่งเบาภาระการจราจรตามแนวถนนประชาสงเคราะห์ ในพื้นที่เขตดินแดง 2.3 เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของชุมชนและจำนวนประชากรจากโครงการฟื้นฟูชุมชนเมือง ดินแดง โดยการเคหะแห่งชาติ (แล้วเสร็จปี 2567) และโครงการก่อสร้างอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครดินแดงที่จะย้ายหน่วงงานต่างๆเข้ามาปฏิบัติราชการอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหมดในระยะเวลา 5 ปี จะมีปริมาณคาดการณ์จำนวนประชาชนเดินทางเข้าออกภายในพื้นที่โดยรอบอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครดินแดงประมาณ 2 แสนเที่ยว/วัน
3.1 ก่อสร้างถนนคสล. ต่อเชื่อมถนนมิตรไมตรี 3 กับถนนประชาสงเคราะห์ขนาด ขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 300 เมตร พร้อมระบบจราจรสงเคราะห์ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ทางคนเดินข้าม 3.2 ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง เช่น รั้ว อาคาร และ ระบบสาธารณูปการชดเชยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-08-23)
23/08/2566 : งานแล้วเสร็จวันที่ 18 สิงหาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : 1.งานรั้วกำแพง ทดแทนของเดิม 2.งานวางระบบท่อระบายน้ำขนาด 800 มิลลิเมตร พร้อมบ่อพัก 3.งานเทคอนกรีตผิวจราจร หนา 0.25 ม. 4..งานก่อสร้างคันหินรางตื้น 5.งานก่อสร้างช่องรับน้ำ 6.งานก่อสร้างพื้น คสล. ในอาคารพักอาศัยการเคหะ 7.งานก่อสร้างหลังคาที่จอดรถจักรยานยนต์
** ปัญหาของโครงการ :- เข้าพื้นที่ฝั่งโรงเรียนสามัคคีบำรุงวิทยายังไม่ได้ - ติดเสาไฟฟ้า รอการไฟฟ้านครหลางเข้าดำเนินการรื้อย้าย
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : - งานรั้วกำแพง ทดแทนของเดิม - งานวางระบบท่อระบายน้ำขนาด 800 มิลลิเมตร พร้อมบ่อพัก - งานเทคอนกรีตผิวจราจร หนา 0.25 ม.
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 43.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : - งานรั้วกำแพง ทดแทนของเดิม - งานวางระบบท่อระบายน้ำขนาด 800 มิลลิเมตร พร้อมบ่อพัก
** ปัญหาของโครงการ :- เข้าพื้นที่ฝั่งโรงเรียนสามัคคีบำรุงวิทยายังไม่ได้ - ติดเสาไฟฟ้า รอการไฟฟ้านครหลางเข้าดำเนินการรื้อย้าย
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : - งานรั้วกำแพง ทดแทนของเดิม - งานวางระบบท่อระบายน้ำขนาด 800 มิลลิเมตร พร้อมบ่อพัก
** ปัญหาของโครงการ : - ไม่สามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณด้านที่ติดกับโรงเรียนสามัคคีได้โดยจะเข้าพื้นที่ได้ในช่วงวันที่ 11 มี.ค. 66 - 14 พ.ค. 66
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2023-03-21)
21/03/2566 : 1.งานถังบำบัดน้ำเสีย 2.งานรื้อถอนรั้วการเคหะแห่งชาติ 3.เตรียมงานล้อมย้ายต้นไม้ 4.งานคาคอดินอาคารสำนักงานบริหารทรัพย์สิน 5.งานวางระบบท่อระบายน้ำขนาด 800 มิลลิเมตร พร้อมบ่อพัก
** ปัญหาของโครงการ : - ไม่สามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณด้านที่ติดกับโรงเรียนสามัคคีได้โดยจะเข้าพื้นที่ได้ในช่วงวันที่ 11 มี.ค. 66 - 14 พ.ค. 66
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 22.00 (2023-02-21)
21/02/2566 : 1.งานขุดดินสร้างฐานวางถังบำบัดน้ำเสีย 2.งานรื้อถอนรั้วการเคหะแห่งชาติ 3.เตรียมงานล้อมย้ายต้นไม้ 4.งานเสาเข็มเจาะอาคารสำนักงานบริหารทรัพย์สิน
** ปัญหาของโครงการ :เข้าพื้นที่ฝั่งโรงเรียนสามัคคีบำรุงวิทยายังไม่ได้
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 6.00 (2023-01-23)
23/01/2566 : - งานขุดดินสร้างฐานวางถังบำบัดน้ำเสีย - งานรื้อถอนรั้วการเคหะแห่งชาติ
** ปัญหาของโครงการ : - ไม่สามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณด้านที่ติดกับโรงเรียนสามัคคีได้โดยจะเข้าพื้นที่ได้ในช่วงวันที่ 11 มี.ค. 66 - 14 พ.ค. 66
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : อยู่ระหว่างเตรียมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **