ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 31
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง รองรับการเจริญเติบโตของชุมชน และรองรับสนามบินสุวรรณภูมิ
10060000/10060000
- เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง - เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการคมนาคมขนส่งในพื้นที่เขตลาดกระบัง
ระยะทางรวมทั้งโครงการประมาณ 3,500 ม. - ก่อสร้างทางยกระดับ ค.ส.ล. บนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังขนาด 4 ช่องจราจร 1 แห่ง - ก่อสร้างปรับปรุงสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลองหนองปรือ 1 แห่ง - ก่อสร้างระบบระบายน้า ระบบไฟฟ้าแสงสว่างระบบจราจรสงเคราะห์และ งานอื่นที่เกี่ยวข้อง
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 31.00 (2023-09-27)
27/09/2566 : - งานรื้อโครงสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ ทำได้ สะสม 62.00% - งานเสา Type C1 ท าได้ 1.00% สะสม 66.71% - งาน Superstructure งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 37.00%
** ปัญหาของโครงการ :สำนักการโยธา มีหนังสือ ที่ กท 0906/1955 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ขอเร่งรัดการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่กีดขวางการจราจร จากรณีโครงสร้างสะพานวิบัติ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-08-24)
24/08/2566 : - สำนักการโยธา มีหนังสือ ที่ กท 0906/3218 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 แจ้งระงับการก่อสร้าง และให้อำนวยความสะดวกต่อหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้าปฏิบัติการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนการก่อสร้างที่กีดขวางการจราจรพร้อมตรวจสอบความเสียหาย มาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ และให้เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับวิชาชีพตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยขณะปฏิบัติงาน - สำนักการโยธา มีหนังสือ ที่ กท 0906/1955 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ขอเร่งรัดการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่กีดขวางการจราจร จากรณีโครงสร้างสะพานวิบัติ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ : - เกิดเหตุโครงสร้างสะพานยกระดับถนนอ่อนนุช - ลาดกระบัง ที่ก่อสร้างโดยระบบ Box Segmentเกิดการวิบัติขณะดึงลวดอัดแรงเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.40 น. ส่งผลให้ Launching Truss เสียสมดุลและ ล้มพับทับโครงสร้างสะพานเสียหาย 1 ช่วงสะพานบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. หลวงแพ่ง เขตลาดกระบังทำให้มีชิ้นส่วนสะพานและ Truss กีดขวางช่องจราจรฝั่งขาเข้าเมืองทั้ง 2 ช่องจราจร โดยระหว่างการเกิดเหตุมีคนงาน ชุดปฏิบัติงานดึงลวดอัดแรงและชุดปฏิบัติงานติดตั้งชิ้นส่วนสะพานอยู่ระหว่างดำเนินงาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : ระงับการก่อสร้างชั่วคราว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้ สะสม 75.32% ฐานราก- Type F1 ทำได้ สะสม 53.00% - Type F2 ทำทำได้ สะสม 95.00% งานเสา- Type C1 ทำได้ สะสม 48.10% - Type C2 ทำได้สะสม 91.32 - Type 3 ทำได้ สะสม 75.00% งานโครงสร้างปรับการทรุดตัว - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้สะสม 90.00% - Transition Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้สะสม 95.00%
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 26.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : - งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 20.58% - งานรื้อโครงสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ ทำได้สะสม 29.00% - งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้สะสม 74.32% - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 88.00% - Transition Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 95.00%
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 24.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : - งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้ สะสม 74.32% - งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือโครงสร้างสะพาน ทำได้ สะสม 5.00% - งาน Superstructure งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 13.42% - งานฐานราก ทำได้ สะสม 85% - งานเสา ทำได้ สะสม 87%
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 23.00 (2023-03-21)
21/03/2566 : - งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้ สะสม 74.32% - งานเสา Type C1 ทำได้สะสม 43.00% - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 88.00% - งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ โครงสร้างปรับการทรุดตัว ทำได้ สะสม 68.00% - งาน Superstructure งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 6.71%
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 21.00 (2023-02-20)
20/02/2566 : ฐานราก - Type F1 ทำได้ สะสม 32.43% - Type F2 ทำได้ สะสม 76.00% งานเสา- Type C1 ทำได้ สะสม 30.00%- Type C2 ทำได้ สะสม 76.00% - Type 3 ทำได้ สะสม 25.00% งานโครงสร้างปรับการทรุดตัว - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 83.00% - Transition Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 88.00% - ทรายถม (โครงสร้างเชิงลาดสะพาน) ทำได้ สะสม 50.00% งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ - โครงสร้างปรับการทรุดตัว ทำได้ สะสม 40.00%
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-01-26)
26/01/2566 : - งานทดสอบเสาเข็ม Dynamic Pile Load Test - งานเสาเข็ม Barrette Pile - งานเสาเข็มเจาะขนาด 1.80 ม - งานฐานราก - งานเสาตอม่อ - เทคอนกรึต P30- เทคอนกรึต P31 -งาน Transition และ Abutment - บดอัดทรายถม Transition Ramp1,2 - งาน Super structure - งานสะพานข้ามคลองหนองปรือ - เจาะเสาเข็มขนาด 0.35 เมตร - งานรื้อย้ายซ่อมแซมโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : - งานทดสอบความสมบูรณ์ของเสาเข็ม Sonic Logging Test - งานทดสอบเสาเข็ม Dynamic Pile Load Test - งานเสาเข็ม Barrette Pile - งานเสาเข็มเจาะขนาด 1.80 ม - งานฐานราก - งานเสาตอม่อ - งาน Transition และ Abutment - งาน Super structure - งานสะพานข้ามคลองหนองปรือ - สกัดรื้อพื้น คสล เดิมงานรื้อย้ายซ่อมแซมโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้ - ซ่อมแซมเสริมความแข็งแรงโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **