ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง : 10000000-7097

สํานักการโยธา : (2566)

31

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 31

กองควบคุมการก่อสร้าง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง รองรับการเจริญเติบโตของชุมชน และรองรับสนามบินสุวรรณภูมิ

10060000/10060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

- เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง - เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการคมนาคมขนส่งในพื้นที่เขตลาดกระบัง

เป้าหมายของโครงการ

ระยะทางรวมทั้งโครงการประมาณ 3,500 ม. - ก่อสร้างทางยกระดับ ค.ส.ล. บนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังขนาด 4 ช่องจราจร 1 แห่ง - ก่อสร้างปรับปรุงสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลองหนองปรือ 1 แห่ง - ก่อสร้างระบบระบายน้า ระบบไฟฟ้าแสงสว่างระบบจราจรสงเคราะห์และ งานอื่นที่เกี่ยวข้อง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 31.00 (2023-09-27)

31.00

27/09/2566 : - งานรื้อโครงสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ ทำได้ สะสม 62.00% - งานเสา Type C1 ท าได้ 1.00% สะสม 66.71% - งาน Superstructure งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 37.00%

** ปัญหาของโครงการ :สำนักการโยธา มีหนังสือ ที่ กท 0906/1955 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ขอเร่งรัดการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่กีดขวางการจราจร จากรณีโครงสร้างสะพานวิบัติ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-08-24)

30.00

24/08/2566 : - สำนักการโยธา มีหนังสือ ที่ กท 0906/3218 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 แจ้งระงับการก่อสร้าง และให้อำนวยความสะดวกต่อหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้าปฏิบัติการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนการก่อสร้างที่กีดขวางการจราจรพร้อมตรวจสอบความเสียหาย มาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ และให้เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับวิชาชีพตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยขณะปฏิบัติงาน - สำนักการโยธา มีหนังสือ ที่ กท 0906/1955 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ขอเร่งรัดการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่กีดขวางการจราจร จากรณีโครงสร้างสะพานวิบัติ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ : - เกิดเหตุโครงสร้างสะพานยกระดับถนนอ่อนนุช - ลาดกระบัง ที่ก่อสร้างโดยระบบ Box Segmentเกิดการวิบัติขณะดึงลวดอัดแรงเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.40 น. ส่งผลให้ Launching Truss เสียสมดุลและ ล้มพับทับโครงสร้างสะพานเสียหาย 1 ช่วงสะพานบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. หลวงแพ่ง เขตลาดกระบังทำให้มีชิ้นส่วนสะพานและ Truss กีดขวางช่องจราจรฝั่งขาเข้าเมืองทั้ง 2 ช่องจราจร โดยระหว่างการเกิดเหตุมีคนงาน ชุดปฏิบัติงานดึงลวดอัดแรงและชุดปฏิบัติงานติดตั้งชิ้นส่วนสะพานอยู่ระหว่างดำเนินงาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-07-25)

1.00

25/07/2566 : ระงับการก่อสร้างชั่วคราว

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2023-06-26)

28.00

26/06/2566 : งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้ สะสม 75.32% ฐานราก- Type F1 ทำได้ สะสม 53.00% - Type F2 ทำทำได้ สะสม 95.00% งานเสา- Type C1 ทำได้ สะสม 48.10% - Type C2 ทำได้สะสม 91.32 - Type 3 ทำได้ สะสม 75.00% งานโครงสร้างปรับการทรุดตัว - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้สะสม 90.00% - Transition Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้สะสม 95.00%

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 26.00 (2023-05-23)

26.00

23/05/2566 : - งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 20.58% - งานรื้อโครงสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ ทำได้สะสม 29.00% - งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้สะสม 74.32% - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 88.00% - Transition Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 95.00%

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 24.00 (2023-04-24)

24.00

24/04/2566 : - งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้ สะสม 74.32% - งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือโครงสร้างสะพาน ทำได้ สะสม 5.00% - งาน Superstructure งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 13.42% - งานฐานราก ทำได้ สะสม 85% - งานเสา ทำได้ สะสม 87%

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 23.00 (2023-03-21)

23.00

21/03/2566 : - งานเสาเข็มเจาะ Barrette Pile ทำได้ สะสม 74.32% - งานเสา Type C1 ทำได้สะสม 43.00% - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 88.00% - งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ โครงสร้างปรับการทรุดตัว ทำได้ สะสม 68.00% - งาน Superstructure งาน VIADUCT TYPE (กว้าง 7.80 ม.) ทำได้ สะสม 6.71%

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 21.00 (2023-02-20)

21.00

20/02/2566 : ฐานราก - Type F1 ทำได้ สะสม 32.43% - Type F2 ทำได้ สะสม 76.00% งานเสา- Type C1 ทำได้ สะสม 30.00%- Type C2 ทำได้ สะสม 76.00% - Type 3 ทำได้ สะสม 25.00% งานโครงสร้างปรับการทรุดตัว - Abutment Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 83.00% - Transition Structure (กว้าง 6.90 ม.) ทำได้ สะสม 88.00% - ทรายถม (โครงสร้างเชิงลาดสะพาน) ทำได้ สะสม 50.00% งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ - โครงสร้างปรับการทรุดตัว ทำได้ สะสม 40.00%

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-01-26)

20.00

26/01/2566 : - งานทดสอบเสาเข็ม Dynamic Pile Load Test - งานเสาเข็ม Barrette Pile - งานเสาเข็มเจาะขนาด 1.80 ม - งานฐานราก - งานเสาตอม่อ - เทคอนกรึต P30- เทคอนกรึต P31 -งาน Transition และ Abutment - บดอัดทรายถม Transition Ramp1,2 - งาน Super structure - งานสะพานข้ามคลองหนองปรือ - เจาะเสาเข็มขนาด 0.35 เมตร - งานรื้อย้ายซ่อมแซมโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2022-12-29)

19.00

29/12/2565 : - งานทดสอบความสมบูรณ์ของเสาเข็ม Sonic Logging Test - งานทดสอบเสาเข็ม Dynamic Pile Load Test - งานเสาเข็ม Barrette Pile - งานเสาเข็มเจาะขนาด 1.80 ม - งานฐานราก - งานเสาตอม่อ - งาน Transition และ Abutment - งาน Super structure - งานสะพานข้ามคลองหนองปรือ - สกัดรื้อพื้น คสล เดิมงานรื้อย้ายซ่อมแซมโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้ - ซ่อมแซมเสริมความแข็งแรงโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:งานรื้อโครงสร้างถนนเดิม
:1.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:งานดิน
:4.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:งานผิวทาง
:3.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:งานระบบระบายน้ำ
:2.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:งานคันหินทางเท้าและราวกันชน
:1.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง
:2.00%
เริ่มต้น :2022-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:งานจัดการเครื่องหมายจราจรระหว่างก่อสร้าง
:15.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:งานสะพานข้ามคลองหนองปรือ
:3.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:งานเสาเข็ม
:15.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:งานฐานราก
:4.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:งานเสา
:1.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 12
:งาน Super Structure
:40.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 13
:คันหินทางเท้าเกาะกลาง
:1.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 14
:Noise Barrier
:3.00%
เริ่มต้น :2023-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 15
:งานจราจรสงเคราะห์
:1.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 16
:งานระบบไฟฟ้าแสงสว่างสะพานยกระดับ
:1.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 17
:งานติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV)
:1.00%
เริ่มต้น :2023-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 18
:ค่าใช้จ่ายพิเศษตามข้อกำหนด
:2.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 10000000-7097

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 10000000-7097

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1000-1064

ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
66.82

0 / 0
3
72.10

0 / 0
4
75.64

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **