ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 1
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนรามคำแหง 24 และถนนหัวหมาก เป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและเป็นการเชื่อมโครงข่ายถนนเพื่อรองรับปริมาณการจราจรในถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และถนนใกล้เคียง ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณการจราจรหนาแน่น (ปริมาณรถทั้งหมด (ADT) 14,230 คัน/วัน) โดยจากการคาดการณ์อัตราการเพิ่มปริมาณการจราจรเฉลี่ยประมาณร้อยละ 3 ต่อปี จะทำให้ปริมาณรถที่จะมาใช้เส้นทางดังกล่าวมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับสภาพถนนปัจจุบันมีลักษณะเป็น คอขวด กล่าวคือ จากบริเวณเริ่มต้นโครงการถนนถาวรธวัชมีขนาดช่องจราจร 6 ช่องจราจร ต่อเชื่อมมาถึงบริเวณซอยรามคำแหง 24 ลดลงเหลือขนาด 2 ช่องจราจร ซึ่งมาเชื่อมต่อกับถนนหัวหมากซึ่งมีขนาด 6 ช่องจราจร ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดจากปัญหาคอขวด ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจึงออกแบบเป็นทางยกระดับขนาด 2 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มช่องจราจรสำหรับส่งถ่ายรถเข้า-ออก โดยตรงได้สะดวกและไม่แออัดบริเวณถนนด้านล่าง นอกจากนั้นยังมีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้ถนนบริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ถึงสะพานข้ามคลองจิก ที่ปัจจุบันมีสภาพชำรุด เสียหาย เนื่องจากการทรุดตัวของชั้นดินซึ่งทำหน้าที่รองรับผิวทาง ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพที่ดี และเกิดความปลอดภัยต่อประชาชนผู้สัญจร
10060000/10060000
เพื่อแก้ไขปัญหาการ จราจรและเป็นการเชื่อมโครงข่ายถนนเพื่อรองรับปริมาณการจราจรในถนนรามคำแหงและบริเวณใกล้เคียง โดยทำการก่อสร้างทางยกระดับ ปรับปรุงถนนทางราบใต้ทางยกระดับถนนซอยรามคำแหง 24 และแก้ปัญหาการทรุดตัวของผิวการจราจร
1. ก่อสร้างทางยกระดับขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 7.20 เมตร และก่อสร้างปรับปรุงถนนใต้ทางยกระดับถนนรามคำแหง 24 ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง งานระบบป้ายและเครื่องหมายการจราจร งานประกอบอื่นๆ 2. ก่อสร้างปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 6 ช่องจราจร เพื่อแก้ปัญหาการทรุดตัว ความยาวทั้งโครงการรวมระยะทางประมาณ 2,200 เมตร
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-09-27)
27/09/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %
** ปัญหาของโครงการ :- สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร - ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-08-24)
24/08/2566 : 1. งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % 2. งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : รื้อกระเบื้องทางเท้าเดิม ติดตั้งรั้วชั่วคราว
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-06-27)
27/06/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %
** ปัญหาของโครงการ :- สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร - ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %
** ปัญหาของโครงการ :- สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า - ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป้นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : - อำนวยการวางท่อ คืนสภาพแนวร่องท่อจ่ายน้ำประปา - เตรียมพื้นที่ก่อสร้างบริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ปลายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-02-20)
20/02/2566 : 1. งานก่อสร้างประเภทงานทาง - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้นทำได้ 3.73 % 2.งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า 15.30 % สายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-01-26)
26/01/2566 : - รื้อย้ายต้นไม้ - ตรวจสอบวัสดุบ่อพัก ท่อระบายน้ำ - คืนสภาพทางเท้าแนวร่องท่อจ่ายน้ำประปา
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป้นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : - สำรวจพื้นที่ก่อสร้างในการกีฬาแห่งประเทศไทย - จัดการจราจร ขนย้าย Barrier - จัดการจราจร ทำความสะอาดพื้นที่ก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร - ประสานหนวยงานสาธารณูปโภครื้อยาย 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป้นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร -ประสานมหาวิทยาลัยรามคําแหงเพื่อขอเข้าพื้นที่เพื่อขยายเขตทาง
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **