ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนรามคำแหง 24 และถนนหัวหมาก : 10000000-7098

สํานักการโยธา : (2566)

1

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 1

กองควบคุมการก่อสร้าง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนรามคำแหง 24 และถนนหัวหมาก เป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและเป็นการเชื่อมโครงข่ายถนนเพื่อรองรับปริมาณการจราจรในถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และถนนใกล้เคียง ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณการจราจรหนาแน่น (ปริมาณรถทั้งหมด (ADT) 14,230 คัน/วัน) โดยจากการคาดการณ์อัตราการเพิ่มปริมาณการจราจรเฉลี่ยประมาณร้อยละ 3 ต่อปี จะทำให้ปริมาณรถที่จะมาใช้เส้นทางดังกล่าวมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับสภาพถนนปัจจุบันมีลักษณะเป็น คอขวด กล่าวคือ จากบริเวณเริ่มต้นโครงการถนนถาวรธวัชมีขนาดช่องจราจร 6 ช่องจราจร ต่อเชื่อมมาถึงบริเวณซอยรามคำแหง 24 ลดลงเหลือขนาด 2 ช่องจราจร ซึ่งมาเชื่อมต่อกับถนนหัวหมากซึ่งมีขนาด 6 ช่องจราจร ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดจากปัญหาคอขวด ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจึงออกแบบเป็นทางยกระดับขนาด 2 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มช่องจราจรสำหรับส่งถ่ายรถเข้า-ออก โดยตรงได้สะดวกและไม่แออัดบริเวณถนนด้านล่าง นอกจากนั้นยังมีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้ถนนบริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ถึงสะพานข้ามคลองจิก ที่ปัจจุบันมีสภาพชำรุด เสียหาย เนื่องจากการทรุดตัวของชั้นดินซึ่งทำหน้าที่รองรับผิวทาง ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพที่ดี และเกิดความปลอดภัยต่อประชาชนผู้สัญจร

10060000/10060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อแก้ไขปัญหาการ จราจรและเป็นการเชื่อมโครงข่ายถนนเพื่อรองรับปริมาณการจราจรในถนนรามคำแหงและบริเวณใกล้เคียง โดยทำการก่อสร้างทางยกระดับ ปรับปรุงถนนทางราบใต้ทางยกระดับถนนซอยรามคำแหง 24 และแก้ปัญหาการทรุดตัวของผิวการจราจร

เป้าหมายของโครงการ

1. ก่อสร้างทางยกระดับขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 7.20 เมตร และก่อสร้างปรับปรุงถนนใต้ทางยกระดับถนนรามคำแหง 24 ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง งานระบบป้ายและเครื่องหมายการจราจร งานประกอบอื่นๆ 2. ก่อสร้างปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 6 ช่องจราจร เพื่อแก้ปัญหาการทรุดตัว ความยาวทั้งโครงการรวมระยะทางประมาณ 2,200 เมตร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-09-27)

1.00

27/09/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %

** ปัญหาของโครงการ :- สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร - ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-08-24)

1.00

24/08/2566 : 1. งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % 2. งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-07-25)

1.00

25/07/2566 : รื้อกระเบื้องทางเท้าเดิม ติดตั้งรั้วชั่วคราว

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-06-27)

1.00

27/06/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %

** ปัญหาของโครงการ :- สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร - ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-05-23)

1.00

23/05/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %

** ปัญหาของโครงการ :- สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า - ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-04-24)

1.00

24/04/2566 : - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้น ทำได้ 3.73 % - งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป้นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-03-22)

1.00

22/03/2566 : - อำนวยการวางท่อ คืนสภาพแนวร่องท่อจ่ายน้ำประปา - เตรียมพื้นที่ก่อสร้างบริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ปลายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-02-20)

1.00

20/02/2566 : 1. งานก่อสร้างประเภทงานทาง - งานรื้อกระเบื้อง ทางเท้า คันหินรางตื้นทำได้ 3.73 % 2.งานรื้อย้ายติดตั้งใหม่ประปาสาธารณูปโภค ทำได้ 4.51 %

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า 15.30 % สายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-01-26)

1.00

26/01/2566 : - รื้อย้ายต้นไม้ - ตรวจสอบวัสดุบ่อพัก ท่อระบายน้ำ - คืนสภาพทางเท้าแนวร่องท่อจ่ายน้ำประปา

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป้นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2022-12-29)

1.00

29/12/2565 : - สำรวจพื้นที่ก่อสร้างในการกีฬาแห่งประเทศไทย - จัดการจราจร ขนย้าย Barrier - จัดการจราจร ทำความสะอาดพื้นที่ก่อสร้าง

** ปัญหาของโครงการ :1. สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคกีดขวางการก่อสร้างเช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ป้ายจราจร - ประสานหนวยงานสาธารณูปโภครื้อยาย 2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป้นก่อสร้างถนนทางราบขนาด 4-6 ช่องจราจร -ประสานมหาวิทยาลัยรามคําแหงเพื่อขอเข้าพื้นที่เพื่อขยายเขตทาง

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:งานจัดการจราจรและดำเนินการด้านความปลอดภัย และควบคุมมลภาวะในการก่อสร้าง
:1.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:งานรื้อถอนรวมขนส่ง
:1.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:งานดิน ( EARTHWORK ) Cement Columnds
:12.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:งานผิวทาง (SURFACE COURSES)
:9.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:งานระบบระบายน้ำ
:4.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:งานคันหินทางเท้า งานจราจรสงเคราะห์
:2.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:งานการกีฬาแห่งประเทศไทย
:11.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:งานติดตั้ง BWIM รวมงานตรวจสอบและตรวจวัดต่อเนื่อง
:1.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:งานเสาเข็มเจาะ
:9.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:งานก่อสร้างฐานราก งานก่อสร้างฐานราก
:1.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:งานโครงสร้างสะพานส่วนบน
:45.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 12
:กำแพงกันเสียง บนสะพาน ( Noise Barrier.)
:2.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 13
:งานติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง
:1.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 14
:ค่าใช้จ่ายพิเศษตามข้อกำหนดและค่าใช้จ่ายอื่นที่จำเป็นต้องมี
:1.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 10000000-7098

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 10000000-7098

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1000-1064

ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
66.82

0 / 0
3
72.10

0 / 0
4
75.64

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **