ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการซ่อมแซม บูรณะถนน ตรอกซอย ทางเท้า คันหิน รางตื้น สะพานข้ามคลอง และสะพานท่อ ฯลฯ ซึ่ง ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 3 ส่วนก่อสร้างและบูรณะ 2 รับผิดชอบตรวจสอบ รักษา ซ่อมแซม ก่อสร้างและบูรณะ ทางให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยมีพื้นที่รับผิดชอบทั้งสิ้น 8 เขต และ 1 เขตพระราชฐาน ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครได้เปิดเส้นทางการสัญจรทางน้ำด้วยเรือโดยสารไฟฟ้าตามแนวคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเป็นการสนับสนุนระบบ ขนส่งมวลชนจากแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเรือเทเวศน์ มายังสถานีรถไฟ และสถานีรถไฟฟ้าบริเวณหัวลำโพง จากการตรวจสอบถนนและทางเท้าบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมตลอดเส้นทาง พบว่ามีถนนและทางเท้าชำรุดเสียหาย จึงเห็นควรที่จะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างทัศนียภาพที่สวยงานและประชาชนผู้สัญจรได้รับความสะดวกและปลอดภัยทั้ง 2 ฝั่ง
10100000/10100000
2.1 เพื่อความสวยงามของภูมิทัศน์บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม 2.2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสัญจรบนถนนของยานพาหนะได้โดยสะดวกและปลอดภัย 2.3 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในทางสัญจรบนทางเท้าของประชาชนได้โดยสะดวกและปลอดภัย
- สร้างทางเท้ากระเบื้องซีเมนต์อัดแรง ขนาด 0.30 x 0.60 x 0.035 ม. พร้อมพื้นฐานคอนกรีตหนา 0.10 ม. - สร้างทางเท้ากระเบื้องแกรนิต - ปรับปรุงและขยายท่าน้ำ - ปรับปรุงราวกันตก - ปรับปรุงคอกต้นไม้ ให้สวยงาม - ปรับปรุงฝาบ่อพักบนทางเท้าให้เรียบเสมอกัน - ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างริมผนังเขื่อน - ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างทางเท้า - ติดตั้งป้าย Signage
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ |
๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน |
๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร% |
๔.๓.๑.๓ อนุรักษ์และฟื้นฟูย่าน (Districts) ตามผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคตที่มีอัตลักษณ์และ พัฒนาพื้นที่ชุมชนอันมีความเป็นเอกลักษณ์ของในพื้นที่กรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-05-25)
25/05/2566 : เบิกจ่ายงวดสุดท้าย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 99.00 (2023-04-20)
20/04/2566 : ตรวจรับงานวันที่ 21 เมษายน 2566 และรอเบิกจ่ายเงินงวดสุดท้าย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-03-20)
20/03/2566 : ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ม้านั่งลอยตัว ต้นไม้ยืนต้น ติดตั้งราวกันตก ปรับปรุงบ่อพัก ปรับปรุงจุดลงท่าน้ำ จัดซ่อมผิวจราจร ค.ส.ล. ปรับปรุงสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลอง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-02-22)
22/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ (-)รื้อพื้นทางเท้าเดิมและปรับระดับ (-)สร้านพื้นฐานคอนกรีต (-)ปรับปรุงทางเท้าและทางลาดคนพิการ (-)ติดตั้งราวกันตกใหม่ (-)ติดตั้งไฟฟ้าสองสว่าง L1,L2,L5,L9 (-)งานปลูกต้นไม้ยืนต้น (-)ปรับปรุงจุดลงท่าน้ำ (-)ปรับปรุงช่องรับน้ำ (-)งานม้านั่งลอยตัว (-)งายท่อHDPE 2นิ้วและ 4 นิ้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 51.00 (2023-01-19)
19/01/2566 : อยู่ขั้นตอนรื้อพื้นทางเท้าเดิม สร้างคันหิน คสล สร้างพื้นทางเท้าคลอนกรีด กระเบื้องซีเมนต์อัดแรงนิดพ่น ติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ม้านั่งลอยตัว งานท่อ HDPE เบิกจ่ายงวดที่ 2 ตรวจรับงานงวดที่ 3
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 78.42
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **