ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
สำนักงานวิศวกรรมทาง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ถนนมาเจริญ (ซอยเพชรเกษม 81) - ถนนบางบอน 5 เป็นโครงข่ายถนนในแนวเหนือ-ใต้ ทำหน้าที่รับและกระจายการจราจรจากถนนสายหลักคือถนนเพชรเกษมและถนนเอกชัย โดยถนนมาเจริญ และถนนบางบอน 5 ลักษณะกายภาพส่วนใหญ่มีขนาด 4 ช่องจราจรแล้ว แต่สะพานข้ามคลองภาษีเจริญบริเวณดังกล่าว ยังมีสภาพเป็นคอขวด ขนาด 2 ช่องจราจร ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการในการเดินทาง ทำให้การจราจรติดขัด ส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจรบริเวณดังกล่าว ดังนั้น สำนักการโยธา จึงจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาทางวิศวกรรม โดยการขยายช่องจราจรของสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ทางแยกส่วนต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนน เพื่อคลายความแออัดของการจราจร ให้สามารถรองรับพื้นที่ที่กำลังเติบโต ในพื้นที่เขตหนองแขมและเขตบางบอน ในการนี้ สำนักงานวิศวกรรมทาง จึงได้ดำเนินการโครงการก่อสร้างขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ความยาวประมาณ 19๖.00 เมตร และเพิ่มพื้นผิวจราจรบริเวณจุดตัดทางแยกถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือและทางแยกถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ทางเท้าพร้อมระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ป้ายและเครื่องหมายจราจร และอื่นๆ รวมระยะทางประมาณ 711.00 เมตร
10140000/10140000
1. เพื่อแก้ไขปัญหาคอขวดการจราจรบริเวณสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ 2. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนมาเจริญถนนบางบอน 5 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือและฝั่งใต้
- ก่อสร้างขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ - เพิ่มพื้นผิวจราจรบริเวณจุดตัดทางแยกถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือและทางแยกถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-08-31)
31/08/2566 : ลงนามสัญญาวันที่ 21 ส.ค. 2566 สัญญาเลขที่ สนย.27/2566 เริ่มงานวันที่ 22 ส.ค.2566 สิ้นสุดสัญญา 11 ก.พ. 2568 อยู่ระหว่างบริหารสัญญา งบประมาณตั้ง กคส.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2023-07-27)
27/07/2566 : ได้รับอนุมัติเงินประจำงวดแล้ว อยู่ระหว่างรอสภาฯ ขยายระยะเวลาผูกพัน คาดว่าจะลงนามได้ภายในเดือนสิงหาคม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 96.00 (2023-06-30)
30/06/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการการขอขยายเวลาผูกพันจากสภาฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : กปน. แจ้งการอนุมัติแล้ว วันที่ 4 มี.ค. 66, NT แจ้งการอนุมัติแล้ว วันที่ 8 พ.ค. 66 ประกาศผลผู้ชนะ 10 พ.ค. 66 ไม่มีอุทธรณ์ แจ้งบริษัทฯ ทำ BOQ ประกอบการลงนามสัญญา อยู่ระหว่างขออนุมัติเงินประจำงวด คาดว่าจะลงนามได้ภายเดือนมิถุนายน 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2023-04-28)
28/04/2566 : กทม. อยู่ระหว่างอนุมัติจ้าง เสนอ ป.กทม. วันที่ 22 มี.ค. 66 ผว.กทม. อนุมัติ วันที่ 10 เม.ย. 66 (กปน. แจ้งการอนุมัติแล้ว วันที่ 4 มี.ค. 66, NT ยังไม่แจ้งการอนุมัติ)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2023-03-31)
31/03/2566 : กทม. อยู่ระหว่างอนุมัติจ้าง เสนอ ป.กทม. วันที่ 22 มี.ค. 66 (กปน. แจ้งการอนุมัติ, NT ยังไม่แจ้งการอนุมัติ)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2023-02-28)
28/02/2566 : บริษัท ทริโอ ไบร์ท จำกัด เสนอราคารายเดียว เป็นเงิน 241,770 บาท วันที่ 20 ก.พ. 66 และลดราคาเหลือเป็นเงิน 241,500 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : ผว.กทม.ให้ความเห็นชอบประกวดราคาจ้าง วันที่ 17 ม.ค. 66 เห็นชอบราคากลางของทุกหน่วยงาน วันที่ 19 ม.ค. 66 และอยู่ระหว่างเผยแพร่เอกสารประกวดราคาจ้าง 17-20 ม.ค. 66
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม/บำรุงรักษา (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 75.64
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **