ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการซ่อมแซม บูรณะถนน ตรอกซอย ทางเท้า คันหิน รางตื้น สะพานข้ามคลอง และสะพานท่อ ฯลฯ ซึ่ง ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 3 ส่วนก่อสร้างและบูรณะ 2 รับผิดชอบตรวจสอบ รักษา ซ่อมแซม ก่อสร้างและบูรณะ ทางให้อยู่ในสภาพ พร้อมใช้งาน โดยมีพื้นที่รับผิดชอบทั้งสิ้น 8 เขต และ 1 เขตพระราชฐาน ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครได้เปิดเส้นทางการสัญจรทางน้ำด้วยเรือโดยสารไฟฟ้าตามแนวคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเป็นการสนับสนุนระบบขนส่งมวลชนจากแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเรือเทเวศน์ มายังสถานีรถไฟ และสถานีรถไฟฟ้าบริเวณหัวลำโพง จากการตรวจสอบถนนและทางเท้าบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมตลอดเส้นทาง พบว่ามีถนนและทางเท้าชำรุดเสียหาย จึงเห็นควรที่จะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างทัศนียภาพที่สวยงานและประชาชนผู้สัญจรได้รับความสะดวกและปลอดภัยทั้ง 2 ฝั่ง
10100000/10100000
2.1 เพื่อความสวยงามของภูมิทัศน์บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม 2.2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสัญจรบนถนนของยานพาหนะได้โดยสะดวกและปลอดภัย 2.3 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในทางสัญจรบนทางเท้าของประชาชนได้โดยสะดวกและปลอดภัย
- สร้างทางเท้ากระเบื้องซีเมนต์อัดแรง ขนาด 0.30 x 0.60 x 0.035 ม. พร้อมพื้นฐานคอนกรีต หนา 0.10 ม. - สร้างทางเท้ากระเบื้องแกรนิต - ปรับปรุงและขยายท่าน้ำ - ปรับปรุงราวกันตก - ปรับปรุงคอกต้นไม้ ให้สวยงาม - ปรับปรุงฝาบ่อพักบนทางเท้าให้เรียบเสมอกัน - ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างริมผนังเขื่อน - ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างทางเท้า - ติดตั้งป้าย Signage
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ |
๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน |
๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร% |
๔.๓.๑.๓ อนุรักษ์และฟื้นฟูย่าน (Districts) ตามผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคตที่มีอัตลักษณ์และ พัฒนาพื้นที่ชุมชนอันมีความเป็นเอกลักษณ์ของในพื้นที่กรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-20)
20/09/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินงวด 4
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 99.00 (2023-09-19)
19/09/2566 : เบิกจ่ายงวดที่ 4 ส่งงานงวดที่ 5 สุดท้าย วันที่ 5 ก.ย. 2566 นัดตรวจรับงาน วันที่ 22 ก.ย 256
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2023-08-21)
21/08/2566 : รื้อทางเท้า รื้อคันหิน สร้างคันหิน ค.ส.ล. สร้านพื้นฐานทางเท้า ปรับปรุงทางเท้ากระเบื้อง ติดตั้งเสาไฟฟ้า L1 ติดตั้งเสาไฟฟ้า L2 ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างริมผนังเขื่อน L5 ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างติดผนังเขื่อง L6 ปรับปรุงบ่อพัก ในผิวจราจร งานปรับปรุงพื้นปิดบันไดท่าน้ำ งานปรับปรุงท่าขึ้นขยะ งานทางเดินลอดใต้สะพาน งานสร้างศาลาพักคอยผู้โดยสาร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-21)
21/07/2566 : อยู่ระหว่างแก้ไขสัญญา และรื้อทางเท้า รื้อคันหิน สร้างคันหิน ค.ส.ล. สร้านพื้นฐานทางเท้า ปรับปรุงทางเท้ากระเบื้อง ติดตั้งเสาไฟฟ้า L1 ติดตั้งเสาไฟฟ้า L2 ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างริมผนังเขื่อน L5 ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างติดผนังเขื่อง L6 ปรับปรุงบ่อพัก ค.ส.ล. งานปรับปรุงพื้นปิดบันไดท่าน้ำ งานปรับปรุงท่าขึ้นขยะ งานทางเดินลอดใต้สะพาน งานสร้างศาลาพักคอยผู้โดยสาร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-20)
20/06/2566 : รื้อทางเท้า รื้อคันหิน สร้างคันหิน ค.ส.ล. สร้านพื้นฐานทางเท้า ปรับปรุงทางเท้ากระเบื้อง ปรับปรุงจุดลงท่าน้ำ งานวางท่อ HDPE ติดตั้งเสาไฟฟ้า L1 ติดตั้งเสาไฟฟ้า L2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 54.00 (2023-05-19)
19/05/2566 : รื้อทางเท้า รื้อคันหิน สร้างคันหิน ค.ส.ล. สร้านพื้นฐานทางเท้า ปรับปรุงทางเท้ากระเบื้อง ปรับปรุงจุดลงท่าน้ำ งานวางท่อ HDPE ติดตั้งเสาไฟฟ้า L1 ติดตั้งเสาไฟฟ้า L2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 29.00 (2023-04-20)
20/04/2566 รื้อทางเท้า รื้อคันหิน สร้างคันหิน ค.ส.ล. สร้านพื้นฐานทางเท้า ปรับปรุงทางเท้ากระเบื้อง ปรับปรุงจุดลงท่าน้ำ งานวางท่อ HDPE เบิกจ่ายเงินงวดที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-03-20)
20/03/2566 : อยู่ระหว่าง -รื้อทางเท้า รื้อคันหิน สร้างญนหิน ค.ส.ล. สร้านพื้นฐานทางเท้า รื้อถอนราวกันตกเดิม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-02-22)
22/02/2566 : - รื้อพื้นทางเท้าเดิมและปรับระดับ - รื้อคันหินทางเท้า - สร้างคันหินทางเท้า - รื้อถอนราวกันตกเดิม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-01-31)
31/01/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (ปี 2566) ความสำเร็จของการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ (ผลผลิต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 78.42
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **