ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 0
นาย โทร 3345
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงและเป็นนครที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศไทย รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากต่างประเทศทั่วโลกเดินทางเข้ามาพำนักอาศัย ท่องเที่ยว เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้กรุงเทพมหานครต้องเผชิญปัญหาต่างๆ มากมาย อาทิ ปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม ฯลฯ ปัญหาสำคัญอีกประการหนึ่งที่ประสบมาอย่างต่อเนื่อง คือปัญหาหาบเร่-แผงลอย ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่น ปัญหาการจราจรติดขัด ทางเท้าสกปรก ประชาชนไม่สามารถให้ทางเท้าต้องเดินบนถนนทำให้ได้รับอันตราย และภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่มีผลกระทบและเป็นอุปสรรคในการพัฒนากรุงเทพมหานครตามนโยบายของผู้บริหารที่จะทำให้กรุงเทพมหานครมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม มีวินัยเคารพกฎระเบียบของบ้านเมือง และเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน
15060101/15060101
1. เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 2. เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่สะอาด สวยงาม เป็นมหานครแห่งความปลอดภัย 3. เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้รับความสะดวกในการสัญจร ใช้ถนน ทางเท้า และที่สาธารณะร่วมกันอย่างเท่าเทียม และมีความพึงพอใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ 4. เพื่อให้ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับของกรุงเทพมหานคร 5. เพื่อให้ประชาชนและผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย มีทัศนคติที่ดีต่อโครงการตรวจและกวดขันการค้าหาบเร่-แผงลอย (จุดกวดขันพิเศษ)
เชิงปริมาณ 1. สำนักเทศกิจโดยกองตรวจและปฏิบัติการพื้นที่ 1-3 ออกปฏิบัติการออกตรวจและกวดขันการค้าหาบเร่-แผงลอย ในจุดกวดขันพิเศษ ตามแผนที่กำหนดในแต่ละเดือนจุดกวดขันพิเศษซึ่งต้องดำเนินการตามโครงการฯ ในพื้นที่ 50 สำนักงานเขต มีจำนวนทั้งสิ้น 538 จุด จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการ รวม 13 ชุด มีกองตรวจและปฏิบัติการพื้นที่ 1 กองตรวจและปฏิบัติการพื้นที่ 2 และกองตรวจและปฏิบัติการพื้นที่ 3 ออกตรวจพื้นที่เขตรับผิดชอบ จำนวน 4,500 ครั้ง (1 จุดตรวจถือเป็น 1 ครั้ง) 2. สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจจุดกวดขันพิเศษอย่างสม่ำเสมอ ไม่ให้มีผู้ค้าฝ่าฝืน (จุดกวดขันพิเศษ หมายถึง จุดที่ห้ามผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ที่ทำการค้าในจุดผ่อนผันและนอกจุดผ่อนผันในพื้นที่ของสำนักงานเขต ฝ่าฝืน ตั้งวางสินค้าเพื่อจำหน่ายโดยเด็ดขาด) ในพื้นที่ดังนี้ ผิวการจราจร ป้ายหรือศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง สะพานลอยหรือทางขึ้น-ลง สถานีรถไฟฟ้า บริเวณทางเท้าตรงช่องทางเดินข้ามถนน (ทางม้าลาย) และโดยรอบตู้โทรศัพท์สาธารณะ เชิงคุณภาพ 1. ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยว ใช้ทางเท้าหรือสัญจรบริเวณจุดกวดขันพิเศษ ด้วยความสะดวกปลอดภัย รวดเร็ว และมีความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ในการตรวจทางเท้าร้อยละ 80 ขึ้นไป 2. ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวที่ใช้ทางเท้าหรือสัญจรบริเวณจุดกวดขันพิเศษมีทัศนคติที่ดีต่อโครงการตรวจและกวดขันการค้าหาบเร่-แผงลอย 3. จัดเก็บสถิติคดีอุบัติเหตุ คดีอุบัติภัยและคดีอาชญากรรมทุกประเภท ที่เกิดขึ้น ณ บริเวณจุดกวดขันพิเศษในรัศมี 1 กิโลเมตร โดยประสานความร่วมมือจากสถานีตำรวจท้องที่ ผู้ทำการค้าและประชาชน โดยให้สำนักงานเขตจัดเก็บสถิติคดีต่างๆ รายงานสำนักเทศกิจ
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **