ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายชัยรัตน์ พัดทอง โทร. 3350
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 กำหนดให้หน่วยงานราชการต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนและทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมกับภาครัฐ โดยอาจจะแบ่งการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การให้ความรู้ ให้ข้อเท็จจริงของข้อมูลข่าวสาร ถือว่าเป็นการมีส่วนร่วมอันดับแรกที่มี ความสำคัญที่สุด เพราะเป็นสิ่งแรกที่ภาครัฐจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจ และเข้าถึงกระบวนการมีส่วนร่วมในเรื่องต่าง ๆ วิธีการให้ความรู้สามารถกระทำได้โดยจัดการประชุม หรือการจัดอบรม หรือการจัดกิจกรรม 2. การรับฟังความคิดเห็น เป็นกระบวนการที่เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง และความคิดเห็นเพื่อประกอบการตัดสินใจของหน่วยงานภาครัฐ เช่น การสำรวจความคิดเห็นของประชาชน 3. การเกี่ยวข้อง เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน หรือเสนอแนะ ทางที่นำไปสู่การตัดสินใจ เช่น การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณาประเด็นนโยบายสาธารณะ 4. ความร่วมมือ เป็นการให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการตัดสินใจ หรือดำเนิน กิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เช่น คณะกรรมการที่มีฝ่ายประชาชนร่วมเป็นกรรมการ กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ อีกทั้งยังสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 3 ( พ.ศ. 2566 - 2570 ) ที่กำหนดให้หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานครต้องสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อจัดระเบียบเมือง ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง (รณรงค์ ไม่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า)
15000000/15000000
เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการจัดระเบียบเมือง (รณรงค์ ไม่จอดหรือขับขี่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า) ระหว่างกรุงเทพมหานคร กับภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือภาคประชาชน จำนวนอย่างน้อย สำนักงานเขตละ 1 เครือข่าย
3.1 เครือข่ายภาคประชาชน เช่น วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรืออาสาสมัคร หรือ 3.2 เครือข่ายนักเรียน/นักศึกษา เช่น นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร หรือสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน หรือ 3.3 เครือข่ายภาครัฐ เช่น หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร 3.4 สำรวจความคิดเห็นของเครือข่ายต่าง ๆ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยการทอดแบบสอบถาม
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)
26/09/2566 : 1. มีสมาชิกเครือข่าย จำนวน 245 คน 2. ผลการดำเนินการของเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 50 เขต ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2566 2.1 แจ้งการขับขี่บนทางเท้า จำนวนทั้งหมด 733 ราย ว่ากล่าวตักเตือน 178 ราย จำนวนจับปรับทั้งหมด 535 ราย 2.2 แจ้งการจัดระเบียบเมืองด้านอื่น ๆ จำนวนทั้งหมด 150 เรื่อง 3. ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง(รณรงค์ไม่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า) 3.1 ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันไม่ให้จอดหรือขับขี่บนทางเท้า 3.2 บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3.3 บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 3.4 ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 3.5 ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง 3.6 ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง
** ปัญหาของโครงการ :1. ประชาชนบางส่วนไม่สนใจสมัครเป็นสมาชิกเครือข่าย 2. ผู้เข้าร่วมโครงการอาจติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ 3. อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป 4. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด
** อุปสรรคของโครงการ :ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของประชาชน 1. เครือข่ายแจ้งปัญหาการจอด/ขับขี่รถบนทางเท้าแล้ว หากผู้กระทำผิดทราบจะไม่พอใจ และหากผู้กระทำผิดรู้จักกับเครือข่ายอาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับเครือข่าย 2. เครือข่ายแจ้งปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง เช่น ฝาท่อระบายน้ำชำรุด เจ้าหน้าที่อาจมาแก้ไขช้า 3. การเปรียบเทียบปรับในอัตราขั้นต่ำ 2,000 บาท ผู้กระทำผิดที่เป็นนักเรียน/นักศึกษา ผู้เริ่มทำงานอาจไม่มีเงินชำระค่าปรับ 4. บางจุดมีผู้ขับขี่/จอดรถบนทางเท้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ควรดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของเครือข่ายฯ 1. ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3. บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 6. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 7. ประชาชนและเครือข่ายไม่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเมือง
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-18)
ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนกรกฎาคม 16 - 31 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 1-15 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 16-31 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 245 คน เดือนกันยายน 1-15 กันยายน 2566 มีสมาชิก 245 คน ผลการดำเนินการของเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 50 เขต เดือนตุลาคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2566 -แจ้งการขับขี่บนทางเท้า จำนวนทั้งหมด 733 ราย ว่ากล่าวตักเตือน 178 ราย จำนวนจับปรับทั้งหมด 535 ราย -แจ้งการจัดระเบียบเมืองด้านอื่น ๆ จำนวนทั้งหมด 150 เรื่อง
** ปัญหาของโครงการ :-ในการดำเนินการของเครือข่าย ที่ให้แต่ละเครือข่ายเป็น 1 กลุ่มไลน์ เมื่อมี 50 เครือข่าย จะมี 50 กลุ่มไลน์ ทำให้การแจ้งปัญหาของแต่ละเครือข่ายมีความยุ่งยาก ประกอบกับหากต้องประสานงานกับแต่ละเครือข่ายก็มีความยุ่งยาก และไม่เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือแนวทางแก้ไขระหว่างเครือข่าย เพื่อให้การดำเนินการของทั้ง 50 เครือข่าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาข้างต้น ดังนั้น จึงให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต แจ้งสมาชิกของเครือข่ายทั้ง 50 กลุ่มไลน์ เข้ามาอยู่ในกลุ่มไลน์นี้ ตาม ลิงค์ที่แนบ https://line.me/ti/g2/DKYJSU8b0rc9qQqlOWA_SjL_ZYnP7xnL0Vcn6g?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default
** อุปสรรคของโครงการ :ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของประชาชน 1. เครือข่ายแจ้งปัญหาการจอด/ขับขี่รถบนทางเท้าแล้ว หากผู้กระทำผิดทราบจะไม่พอใจ และหากผู้กระทำผิดรู้จักกับเครือข่ายอาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับเครือข่าย 2. เครือข่ายแจ้งปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง เช่น ฝาท่อระบายน้ำชำรุด เจ้าหน้าที่อาจมาแก้ไขช้า 3. การเปรียบเทียบปรับในอัตราขั้นต่ำ 2,000 บาท ผู้กระทำผิดที่เป็นนักเรียน/นักศึกษา ผู้เริ่มทำงานอาจไม่มีเงินชำระค่าปรับ 4. บางจุดมีผู้ขับขี่/จอดรถบนทางเท้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ควรดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของเครือข่ายฯ 1. ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3. บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 6. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 7. ประชาชนและเครือข่ายไม่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเมือง
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2023-09-05)
05/09/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนกรกฎาคม 16 - 31 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 1-15 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 16-31 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 245 คน
** ปัญหาของโครงการ :ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง(รณรงค์ไม่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า) -ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนอดีตหรือขับขี่บยทางเท้า -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด -บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ -ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน -ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง -ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-23)
23/08/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนกรกฎาคม 16 - 31 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 1-15 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน
** ปัญหาของโครงการ :ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง(รณรงค์ไม่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า) -ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนอดีตหรือขับขี่บยทางเท้า -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด -บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ -ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน -ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง -ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-07)
07/08/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนกรกฎาคม 16 - 31 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-10)
10/07/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-20)
20/06/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - พฤษภาคม 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-02)
ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - พฤษภาคม 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-05-19)
ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน
** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-21)
21/04/2566 :ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-03-28)
28/03/2566 : ผลดำเนินงานตั้งแต่ ตุลาคม 65 - กุมภาพันธ์ 66 -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน เดือนตุลาคม 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนพฤศจิกายน 65 มีสมาชิก 18 คน เดือนธันวาคม 65 มีสมาชิก 80 คน เดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน
** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-02-27)
27/02/2566 : : 1.จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ 2.จัดทำแผนการตรวจจุดฯ และคำสั่งมอบหมายงาน 3.จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามแผน 4. ยอดสมาชิก 250 คน
** ปัญหาของโครงการ :ผู้เข้าร่วมโครงการอาจติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-01-05)
05/01/2566 : 1.เป็นโครงการใหม่และเป็นโครงการตามยุทธศาสตร์ที่จะต้องดำเนินการ 2.โครงการสอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) มิติเดินทางดี : ทางเท้าเดิมโล่ง สะอาด เป็นระเบียบ บริหารจัดการดี : รณรงค์สิทธิและระเบียบพลเมืองในเรื่อง จราจร ความสะอาด คอรัปชั่น ซึ่งเป็นโครงการที่สอดคล้องแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2566 – 2570 ) ยุทธศาสตร์ที่ 5 ส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม ยุทธศาสตร์ย่อย 5.2 พลเมืองขับเคลื่อนมหานคร
** ปัญหาของโครงการ :กรุงเทพมหานครมีเครือข่ายความร่วมมือด้านการจัดระเบียบเมือง(รณรงค์ ไม่จอดหรือขับขี่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า)ระหว่างกรุงเทพมหานคร กับภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือภาคประชาชน จำนวนอย่างน้อย 1 เครือข่าย /ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือในการสมัครและเป็นสมาชิกเครือข่าย
** อุปสรรคของโครงการ :ผู้เข้าร่วมโครงการอาจติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : 1.จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ 2.จัดทำแผนการตรวจจุดฯ และคำสั่งมอบหมายงาน 3.จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามแผน 4. ยอดสมาชิก 78 ราย (ยังไม่มีสมาชิกเพิ่มเติม)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของจำนวนเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง (วินจักรยานยนต์รับจ้าง) (สนท.2566)
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **