ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายภควัต บัวแสง โทร.3345
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับเมืองในปี พ.ศ. 2565 ให้เป็นอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด ( Best City ) จากนิตยสาร Destin Asian และรางวัล Global Destination Sustainability Index (GDS-Index) ในหมวด Most Improved Award 2022 จากการประชุมนานาชาติหรือ International Congress and Convention Association ที่จัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ณ เมืองคราโคว ประเทศโปแลนด์ ซึ่งปัจจัยที่จะเป็นแหล่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นอกจากด้านความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นธรรมของราคาสินค้าและบริการแล้วการดูแลรักษาความปลอดภัยและความมีน้ำใจไมตรีช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นสิ่งสำคัญประการหนึ่งซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ใช้เป็นข้อมูลตัดสินใจในการเลือกเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักเทศกิจพิจารณาแล้วเห็นว่า ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 กำหนดให้กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักเทศกิจจึงได้จัดให้มีโครงการสายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยวขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือเหตุเดือดร้อนต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือเมื่อประสบเหตุเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุรวมถึงการให้คำแนะนำต่าง ๆ จึงได้จัดทำโครงการ “ สายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว”
15060100/15060100
1. เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารและแนวทางการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครไปสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก 2. เพื่อตรวจตราดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว 3. เพื่อให้คำแนะนำและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 4. เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีมีเหตุจำเป็น 5. เพื่อการแก้ไขสถานการณ์ได้รวดเร็ว ทันที ในกรณีประสบเหตุการณ์ฉุกเฉินเร่งด่วน
1. พื้นที่ดำเนินการ 1.1 พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง 1.2 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 1.3 ถนนข้าวสาร 1.4 ถนนเยาวราช 1.5 ตลาดนัดจตุจักร 1.6 วัดอรุณราชวราราม 1.7 ตลาดน้อย 1.8 ท่ามหาราช 1.9 คลองโอ่งอ่าง 1.10 ถนนพระอาทิตย์
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-13)
13/09/2566 : 1. ตารางผลการดำเนินการ 1.1 จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ - ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร - ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ให้บริการประชาชน จำนวน 5 ครั้ง ต่อเดือน ตามจุดต่างๆดังนี้ 1.1.1 พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง 1.1.2 ถนนข้าวสาร 1.1.3 ถนนพระอาทิตย์ 1.1.4 คลองโอ่งอ่าง 1.1.5 ตลาดนัดจตุจักร 1.1.6 ถนนเยาวราช 1.1.7 ตลาดน้อย 1.1.8 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 1.1.9 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 1.1.10 ท่ามหาราช 1.2 จำนวนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการนักท่องเที่ยว - เดือนสิงหาคม 2566 มีจำนวน 810 คน ซึ่ง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 425 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 385 คน - (วันที่ 1-10) เดือนกันยายน 2566 มีจำนวน 132 คน ซึ่ง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 52 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 80 คน 1.3 รายงานผลตามโครงการสายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (ไตรมาสที่ 4) ประจำปีเดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน 2566 ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร 1.4 สรุปผลคะแนนความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว ด้านการให้บริการ 2 อันดับแรก คือ 1. ความกระตือรือล้นในการปฏิบัติหน้าที่ คะแนนเฉลี่ย 4.75 2. ปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยว ด้วยความสุภาพและเป็นมิตร คะแนนเฉลี่ย 4.70 ด้านความปลอดภัย 2 อันดับแรก คือ 1. ความพึงพอใจในภาพรวม คะแนนเฉลี่ย 4.75 2. มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเพียงพอและทั่วถึง คะแนนเฉลี่ย 4.73 2. ปัญหาและอุปสรรค 2.1 ภาษาและการสื่อสาร กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เบื้องต้นได้นำเทคโนโลยี แอพแปลภาษาในการดำเนินงานใน 2.2 แจ้งปัญหาผ่านทางกลุ่มไลน์ (Line) บางครั้งเป็นไปด้วยความล่าช้า ไม่ตอบสนองต่อการให้บริการนักท่องเที่ยว แนวทางแก้ไข ประสานงานผ่านทางโทรศัพท์ ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-22)
22/08/2566 : เดือนกรกฎาคม 2566 1. จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร 2. รวบรวมข้อมูลการทอดแบบสอบถาม (ครั้งที่ 1) และ (ครั้งที่ 2) เพื่อจัดทำเอกสารสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวม โดยมีจำนวนแบบสอบถาม รวมทั้งสิ้น 1,000 ชุด โดยเบื้องต้น 3. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อให้คำแนะนำ ช่วยเหลือและออกตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ให้บริการประชาชน จำนวน 5 ครั้ง ต่อเดือน ตามจุดต่างๆดังนี้ 2.1 พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง 2.2 ถนนข้าวสาร 2.3 ถนนพระอาทิตย์ 2.4 คลองโอ่งอ่าง 2.5 ตลาดนัดจตุจักร 2.6 ถนนเยาวราช 2.7 ตลาดน้อย 2.8 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 2.9 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 2.10 ท่ามหาราช ซึ่งผลการดำเนินการ ออกให้บริการประชาชน ในเดือนกรกฎาคม 2566 มีจำนวน 760 คน ซึ่ง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 367 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 393 คน 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่แจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 5. รายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ตามโครงการสายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (สายตรวจ Segway) ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 6. รายงานผลตามโครงการสายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (ไตรมาสที่ 3) ประจำปีเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2566 ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 1403/5698 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-08-07)
เดือนกรกฏาคม 2566 1. จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร 2. รวบรวมข้อมูลการทอดแบบสอบถาม (ครั้งที่1) และ (ครั้งที่ 2) เพื่อจัดทำเอกสารสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวม โดยมีจำนวนแบบสอบถามทั้งสิ้น 1,000 ชุด โดยเบื้องต้น 3. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อให้คำแนะนำ ช่วยเหลือและออกตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ให้บริการประชาชน จำนวน 5 ครั้ง ต่อเดือน ตามจุดต่างๆดังนี้ 2.1 พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง 2.2 ถนนข้าวสาร 2.3 ถนนพระอาทิตย์ 2.4 คลองโอ่งอ่าง 2.5 ตลาดนัดจตุจักร 2.6 ถนนเยาวราช 2.7 ตลาดน้อย 2.8 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 2.9 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 2.10 ท่ามหาราช ซึ่งผลการดำเนินการ ออกให้บริการประชาชน ในเดือนกรกฏาคม 2566 มีจำนวน 762 คน ซึ่ง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 368คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 394 คน 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่แจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 5. รายงานผลตามโครงการเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (ไตรมาสที่ 3) ประจำเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2566 ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือ ที่ กท 1403/5698 ลงวันที่ 27 กรกฏาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-21)
21/07/2566 : เดือนมิถุนายน 2566 1. จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร (จำนวน 500 ชุด) 2. จัดเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว (ครั้งที่ 2) พร้อมจัดทำสรุปข้อมูลการทอดแบบสอบถาม 3. ลงพื้นที่ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยผลการดำเนินงาน มีดังนี้ 1. รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด เดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2566 (ไตรมาสที่ 3) 2. สรุปรายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โครงการสายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว ตามหนังสือ ที่ กกพ.154/2566 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2566 โดยผลคะแนนความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จำนวน 500 คน ตามลำดับดังนี้ ด้านการให้บริการ 2 อันดับแรก คือ - ความกระตือรือร้นในการปฏิบัติหน้าที่ - ปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยว ด้วยความสุภาพและเป็นมิตร ด้านความปลอดภัย 2 อันดับแรก คือ - มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเพียงพอและทั่วถึง - ความพึงพอใจในภาพรวม 3. เจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกพื้นที่แจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตต่างๆ 4.รายงานผลตามโครงการเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (ในเชิงคุณภาพรอบระยะเวลา 3 เดือน) ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือ ที่ กท 1403/5088 ลงวันที่ 12 กรกฏาคม 2566 ซึ่งต่อมาปลัดกรุงเทพมหานคร(นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร) ได้ลงนามทราบ เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-07-13)
13/07/2566 : เดือนมิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร ดำเนินการลงพื้นที่พร้อมแจกเอกสารการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 2) จำนวน 500 ชุด โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 200 ชุด และนักท่องเที่ยวชาวไทย 300 ชุด พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยผลการดำเนินงาน ประจำเดือนมิถุนายน 2566 มีดังนี้ 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวน 1133 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 569 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 594 คน บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1 พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 97 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 47 คน 1.2 ถนนข้าวสาร จำนวน 105 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 49 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 56 คน 1.3 ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 104 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 47 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 57 คน 1.4 คลองโอ่งอ่าง จำนวน 105 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 52 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 53 คน 1.5 ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 129 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 79 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 50 คน 1.6 ถนนเยาวราช จำนวน 139 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 69 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 70 คน 1.7 ตลาดน้อย จำนวน 90 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 44 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 47 คน 1.8 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 120 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 58 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 121 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10 ท่ามหาราช จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 62 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ลงพื้นที่แจกเอกสารการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-07-05)
เดือนมิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร ดำเนินการลงพื้นที่พร้อมแจกเอกสารการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 2) จำนวน 500 ชุด โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 200 ชุด และนักท่องเที่ยวชาวไทย 300 ชุด พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยผลการดำเนินงาน ประจำเดือนมิถุนายน 2566 มีดังนี้ 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวน 1133 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 569 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 594 คน บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1 พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 97 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 47 คน 1.2 ถนนข้าวสาร จำนวน 105 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 49 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 56 คน 1.3 ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 104 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 47 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 57 คน 1.4 คลองโอ่งอ่าง จำนวน 105 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 52 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 53 คน 1.5 ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 129 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 79 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 50 คน 1.6 ถนนเยาวราช จำนวน 139 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 69 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 70 คน 1.7 ตลาดน้อย จำนวน 90 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 44 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 47 คน 1.8 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 120 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 58 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 121 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10 ท่ามหาราช จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 62 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ลงพื้นที่แจกเอกสารการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-29)
29/06/2566 : เดือนพฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งเก็บข้อมูลการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 2) พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ผลการดำเนินงาน 1. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 894 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 445 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 449 คน 2. เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ทำการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและ ชาวไทย โดยเริ่มจัดทำเอกสารการทอดแบบสอบถามครั้งที่ 2 (จำนวน 500 ชุด) พร้อมทั้งแจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจต่าง ๆ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตต่างๆในพื้นที่
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : เดือนมิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งเก็บข้อมูลการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 2) พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ผลการดำเนินงาน ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 1. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 894 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 445 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 449 คน 2. เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ทำการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและ ชาวไทย โดยเริ่มจัดทำเอกสารการทอดแบบสอบถามครั้งที่ 2 (จำนวน 500 ชุด) พร้อมทั้งแจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจต่าง ๆ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตต่างๆในพื้นที่
** ปัญหาของโครงการ :การใช้ภาษาในการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-06-02)
เดือนพฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร พร้อมแจกแผ่นพับคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ โดยเบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีผลการดำเนินงานประจำเดือนพฤษภาคม 2566 ดังนี้ 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราพื้นที่ต่างๆ พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเบื้องต้นให้การช่วยเหลือและคำแนะนำในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว ในเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 894 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 445 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 449 คน ในพื้นที่บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 104 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 51 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 53 คน 1.2ถนนข้าวสาร จำนวน 108 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 53 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 55 คน 1.3ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 105 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 48 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 57 คน 1.4คลองโอ่งอ่าง จำนวน 108 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 52 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 56 คน 1.5ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 50 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 34 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 16 คน 1.6ถนนเยาวราช จำนวน 38 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 24 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 15 คน 1.7ตลาดน้อย จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.8วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 116 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 54 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10ท่ามหาราช จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-30)
30/05/2566 : เดือนเมษายน 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร พร้อมแจกแผ่นพับคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ โดยเบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีผลการดำเนินงานประจำเดือนเมษายน 2566 ดังนี้ 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ พร้อมออกตรวจตราพื้นที่ต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมเข้าช่วยเหลือและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว ในเดือนเมษายน 2566 จำนวน 1136 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 542 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 594 คน ในพื้นที่บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 112 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.2ถนนข้าวสาร จำนวน 108 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.3ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 104 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 54 คน 1.4คลองโอ่งอ่าง จำนวน 108 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.5ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 122 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.6ถนนเยาวราช จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 64 คน 1.7ตลาดน้อย จำนวน 107 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 51 คน 1.8วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 116 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 54 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10ท่ามหาราช จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกพื้นที่แจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตต่างๆ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-05-22)
เดือนเมษายน 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร พร้อมแจกแผ่นพับคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ โดยเบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบผลการดำเนินงาน ประจำเดือนเมษายน 2566 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ พร้อมออกตรวจตราพื้นที่ต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมเข้าช่วยเหลือและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว ในเดือนเมษายน 2566 จำนวน 1136 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 542 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 594 คน ในพื้นที่บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 112 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.2ถนนข้าวสาร จำนวน 108 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.3ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 104 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 54 คน 1.4คลองโอ่งอ่าง จำนวน 108 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.5ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 122 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.6ถนนเยาวราช จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 64 คน 1.7ตลาดน้อย จำนวน 107 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 51 คน 1.8วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 116 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 54 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10ท่ามหาราช จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกพื้นที่แจกคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจ จำนวน 10 จุด โดยใช้การประชาสัมพันธ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตต่างๆ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-20)
20/04/2566 : เดือนมีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร สรุปข้อมูลการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 1) พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยผลการดำเนินงาน ประจำเดือนมีนาคม 2566 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เดือนมีนาคม 2566 จำนวน 1170 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 568 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 602 คน บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 60 คน 1.2ถนนข้าวสาร จำนวน 119 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.3ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 115 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.4คลองโอ่งอ่าง จำนวน 114 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 55 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 59 คน 1.5ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 122 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.6ถนนเยาวราช จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 64 คน 1.7ตลาดน้อย จำนวน 107 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 51 คน 1.8วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 116 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 54 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10ท่ามหาราช จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ทำการสรุปจำนวนการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย 3.สำนักเทศกิจได้สรุปรายงานการเข้าร่วมประชุม ที่ กปก.20/66 เรื่องการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566 ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้ 3.1คำสั่งคณะกรรมการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ 1/2566 ลงวันที่ 20 มกราคม 2566 3.2การดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue 3.3ที่ประชุมมอบหมายให้ สำนักเทศกิจสนับสนุนการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว 3.4สำนักวัฒนธรรมได้มีหนังสือ ที่ กท 1207/0548 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2566 เรื่องขอส่งรายงานการประชุมคณะกรรมการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-04-05)
เดือนมีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร สรุปข้อมูลการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 1) พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยผลการดำเนินงาน ประจำเดือนมีนาคม 2566 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เดือนมีนาคม 2566 จำนวน 1170 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 568 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 602 คน บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 60 คน 1.2ถนนข้าวสาร จำนวน 119 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.3ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 115 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.4คลองโอ่งอ่าง จำนวน 114 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 55 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 59 คน 1.5ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 122 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.6ถนนเยาวราช จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 64 คน 1.7ตลาดน้อย จำนวน 107 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 51 คน 1.8วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 116 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 54 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.10ท่ามหาราช จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 57 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 61 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ทำการสรุปจำนวนการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย 3.สำนักเทศกิจได้สรุปรายงานการเข้าร่วมประชุม ที่ กปก.20/66 เรื่องการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566 ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้ 3.1คำสั่งคณะกรรมการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ 1/2566 ลงวันที่ 20 มกราคม 2566 3.2การดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue 3.3ที่ประชุมมอบหมายให้ สำนักเทศกิจสนับสนุนการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว 3.4สำนักวัฒนธรรมได้มีหนังสือ ที่ กท 1207/0548 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2566 เรื่องขอส่งรายงานการประชุมคณะกรรมการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-16)
ผลการดำเนินงาน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 1.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เดือนกุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 1137 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 565 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 572 คน บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.1พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง จำนวน 116 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 57 คน 1.2ถนนข้าวสาร จำนวน 114 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 58 คน 1.3ถนนพระอาทิตย์ จำนวน 113 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 58 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 55 คน 1.4คลองโอ่งอ่าง จำนวน 123 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 63 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 60 คน 1.5ตลาดนัดจตุจักร จำนวน 104 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 53 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 51 คน 1.6ถนนเยาวราช จำนวน 107 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 54 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 53 คน 1.7ตลาดน้อย จำนวน 106 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 52 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 54 คน 1.8วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 121 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 59 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 62 คน 1.9วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จำนวน 118 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 55 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 63 คน 1.10ท่ามหาราช จำนวน 115 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 56 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย 59 คน 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย 3.สำนักเทศกิจได้เข้าร่วมประชุม เรื่องการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ.ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ พื้นที่เขตพระนคร โดยมีนายเฉลิมพล โชตินุชิต (รองปลัดกรุงเทพมหานคร) เป็นประธานในการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีสาระสำคัญ ดังนี้ 3.1อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 3.2การประสานงานระหว่างหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยผ่านระบบไลน์ (lINE)และtraffy fondue 3.3มอบหมายภารกิจให้สำนักเทศกิจดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว
** ปัญหาของโครงการ :โดยเรื่องที่ให้บริการและช่วยเหลือมากที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1. สอบถามสถานที่ และ 2. สอบถามการเดินทาง ขณะปฏิบัติหน้าที่ไม่พบจุด/พื้นที่ที่อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-28)
28/02/2566 : เดือนกุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งเก็บข้อมูลการทอดแบบสอบถาม(ครั้งที่ 1) พร้อมตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(16) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-15)
15/02/2566 : สำนักเทศกิจ (ตรวจ ติดตาม และรายงานผลการดำเนินการของสำนักงานเขต 50 เขต) : สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต (จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัยกับเด็กนักเรียน ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป บริเวณหน้าโรงเรียน สถานศึกษา จุดวิกฤตจราจร)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(17) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-14)
เดือนมกราคม 2566 1. ประสานสำนักงานการต่างประเทศ เพื่อแปลข้อความแบบสำรวจความพึงพอใจด้านความปลอดภัย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2.เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เดือนมกราคม 2566 จำนวน 471 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว ชาวไทย 237 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 234 คน บริเวณต่างๆ ดังนี้ 1. บริเวณพื้นที่พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ออกตรวจตราและให้บริการ 2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ออกตรวจตราและให้บริการ 3. ถนนข้าวสาร ออกตรวจตราและให้บริการ 4. ถนนเยาวราช ออกตรวจตราและให้บริการ 5. ตลาดนัดจตุจักร ออกตรวจตราและให้บริการ โดยเรื่องที่ให้บริการและช่วยเหลือมากที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1. สอบถามสถานที่ และ 2. สอบถามการเดินทาง ขณะปฏิบัติหน้าที่ไม่พบจุด/พื้นที่ที่อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว
** ปัญหาของโครงการ :1. ภาษาและการสื่อสาร กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งแก้ไขปัญหาโดยใช้แอพแปลภาษาในการดำเนินงาน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(18) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-26)
เดือนมกราคม 2566 1. คำสั่งมอบหมายหน้าที่ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย ตามโครงการสายตรวจเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว คำสั่งสำนักงานตรวจและบังคับการ ที่ 6/2566 ลงวันที่ 2 มกราคม 2566 2. แผนการออกปฏิบัติหน้าที่ 26/01/2566 : เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราและให้บริการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือกับประชาชน นักท่องเที่ยว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(19) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-30)
30/12/2565 : เดือนพฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว ชาวไทย 253 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 247 คน ดังนี้ 1. บริเวณพื้นที่พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ออกตรวจตราและให้บริการ จำนวน 4 ครั้ง จำนวนนักท่องเที่ยว 100 คน 2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ออกตรวจตราและให้บริการ จำนวน 4 ครั้ง จำนวนนักท่องเที่ยว 100 คน 3. ถนนข้าวสาร ออกตรวจตราและให้บริการ จำนวน 4 ครั้ง จำนวนนักท่องเที่ยว 100 คน 4. ถนนเยาวราช ออกตรวจตราและให้บริการ จำนวน 4 ครั้ง จำนวนนักท่องเที่ยว 100 คน 5. ตลาดนัดจตุจักร ออกตรวจตราและให้บริการ จำนวน 4 ครั้ง จำนวนนักท่องเที่ยว 100 คน โดยเรื่องที่ให้บริการและช่วยเหลือมากที่สุด คือ 1. สอบถามสถานที่เที่ยวต่อไป และ 2. สอบถามโรงแรมที่พัก ขณะปฏิบัติหน้าที่ไม่พบจุด/พื้นที่ที่อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว
** ปัญหาของโครงการ : -ไม่มี-
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (เฉพาะพื้นที่ที่สำนักเทศกิจกำหนด) (สนท.2566)
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **