ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 40
คุณประภาวดี
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำหนดการพัฒนากรุงเทพมหานครออกเป็น 9 มิติ ตามนโยบายกรุงเทพ 9 ดี โดยในมิติปลอดภัยดี และเดินทางดี ได้กำหนดนโยบาย "รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด" ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแก้ไขจุดหรือบริเวณที่มีการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง สำนักการจราจรและขนส่งได้รวบรวมข้อมูลจุดที่มีการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง (Friction Spot) จากการประสานความร่วมมือระหว่าง 50 สำนักงานเขต และสถานีตำรวจนครบาล 88 สน. และมอบผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
17120000/17120000
เพื่อศึกษา รวบรวม และวิเคราะห์จุดฝืดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพิจารณาแนวทางแก้ไขในระยะเร่งด่วน (Hot Fixed) และระยะปกติ (Normal Fixed)
เป้าหมายของโครงการ 1. ปรับปรุงจุดฝืดในระยะเร่งด่วน (Hot Fixed) จำนวน 14 จุด 2. วิเคราะห์เชิงลึกจุดฝืดระยะปกติ (Normal Fixed) จำนวนไม่น้อยกว่า 50 จุด กระบวนการดำเนินงาน สำนักการจราจรและขนส่งได้สำรวจจุดฝืดหรือจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครผ่านกระบวนการ 4 กระบวนการ คือ 1. ศึกษา => ศึกษาหลักการทางวิศวกรรมจราจร 2. รวบรวม => รวบรวมข้อมูลจุดรถติดจากสำนักงานเขต กองบัญชาการตำรวจนครบาล สื่อ และ Traffy Fondue และนำข้อมูลผ่านการวิเคราะห์เบื้องต้นจากการประชุมร่วมระหว่างสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และสถานีตำรวจท้องที่ทั้ง 88 สน. 3. ตรวจสอบ => ตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากการรวบรวม โดยพิจารณาร่วมกับข้อมูลความเร็ว และตรวจสภาพการจราจรผ่าน google maps 4. วิเคราะห์ => ทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ พบว่า มีจุดที่มีปัญหาจราจรติดขัด จำนวน 266 จุด โดยวิธีการปรับปรุงแก้ปัญหาแบ่งได้ 2 ลักษณะ คือ การแก้ไขด้วยหลักการทางวิศวกรรมจราจร และการกวดขันวินัยจราจร
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ –การพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ |
๒.๑ - คุณภาพสิ่งแวดล้อมยั่งยืน |
๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครส่งเสริมให้มีการจัดการคุณภาพอากาศให้ได้มาตรฐาน% |
๒.๑.๔.๑ บริหารจัดการเชิงพื้นที่ให้คุณภาพอากาศได้มาตรฐาน |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-30)
30/06/2566 : อยู่ระหว่างที่ปรึกษาของสำนักการจราจรและขนส่งวิเคราะห์เชิงลึกจุดฝืด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-05-05)
05/05/2566 : 1. ไม่ได้รับงบประมาณในการดำเนินโครงการศึกษาวิเคราะห์แนวทางบริหารจัดการจราจรและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดอย่างเป็นระบบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะเร่งด่วน โดยแบ่งเป็น 15 พื้นที่ รวมจำนวน 80 จุด 2. มอบหมายให้ที่ปรึกษาประจำสำนักการจราจรและขนส่ง วิเคราะห์หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด โดยเบื้องต้นเป็นการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาในแนวถนนเพชรเกษม รวมประมาณ 10 จุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-31)
31/03/2566 : สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือเรียนปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อขออนุมัติโครงการศึกษาวิเคราะห์แนวทางบริหารจัดการจราจรและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดอย่างเป็นระบบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะเร่งด่วน โดยแบ่งเป็น 15 พื้นที่ รวมจำนวน 80 จุด ตามหนังสือที่ กท 1602/320 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-28)
28/02/2566 : อยู่ระหว่างประสานดำเนินการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อหาแนวทางแก้ไขจุดที่มีการจราจรติดขัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-24)
24/01/2566 : อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อหาแนวทางแก้ไขปรับปรุงจุดฝืดอย่างยั่งยืน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-27)
27/12/2565 : ได้ดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดฝืดระยะเร่งด่วน จำนวน 14 จุด เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :จุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดในบางจุด เป็นพื้นที่ของหน่วยงานภายนอก อาทิ แขวงการทาง กรมทางหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานครไม่มีอำนาจในการแก้ไขปรับปรุงในบริเวณดังกล่าว
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 3. ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนงาน/กิจกรรมที่กำหนด
ค่าเป้าหมาย ผลผลิต : 0
ผลงานที่ทำได้ ผลผลิต :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **