ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

P024 รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด (ปรับปรุงจุดฝืดระยะเร่งด่วน (Hot Fixed) และวิเคราะห์หาแนวทางแก้ไขจุดฝืดระยะปกติ (Normal Fixed)) : 17000000-3663

สํานักการจราจรและขนส่ง : (2566)

40

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 40

คุณประภาวดี

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำหนดการพัฒนากรุงเทพมหานครออกเป็น 9 มิติ ตามนโยบายกรุงเทพ 9 ดี โดยในมิติปลอดภัยดี และเดินทางดี ได้กำหนดนโยบาย "รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด" ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแก้ไขจุดหรือบริเวณที่มีการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง สำนักการจราจรและขนส่งได้รวบรวมข้อมูลจุดที่มีการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง (Friction Spot) จากการประสานความร่วมมือระหว่าง 50 สำนักงานเขต และสถานีตำรวจนครบาล 88 สน. และมอบผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

17120000/17120000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อศึกษา รวบรวม และวิเคราะห์จุดฝืดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพิจารณาแนวทางแก้ไขในระยะเร่งด่วน (Hot Fixed) และระยะปกติ (Normal Fixed)

เป้าหมายของโครงการ

เป้าหมายของโครงการ 1. ปรับปรุงจุดฝืดในระยะเร่งด่วน (Hot Fixed) จำนวน 14 จุด 2. วิเคราะห์เชิงลึกจุดฝืดระยะปกติ (Normal Fixed) จำนวนไม่น้อยกว่า 50 จุด กระบวนการดำเนินงาน สำนักการจราจรและขนส่งได้สำรวจจุดฝืดหรือจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครผ่านกระบวนการ 4 กระบวนการ คือ 1. ศึกษา => ศึกษาหลักการทางวิศวกรรมจราจร 2. รวบรวม => รวบรวมข้อมูลจุดรถติดจากสำนักงานเขต กองบัญชาการตำรวจนครบาล สื่อ และ Traffy Fondue และนำข้อมูลผ่านการวิเคราะห์เบื้องต้นจากการประชุมร่วมระหว่างสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และสถานีตำรวจท้องที่ทั้ง 88 สน. 3. ตรวจสอบ => ตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากการรวบรวม โดยพิจารณาร่วมกับข้อมูลความเร็ว และตรวจสภาพการจราจรผ่าน google maps 4. วิเคราะห์ => ทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ พบว่า มีจุดที่มีปัญหาจราจรติดขัด จำนวน 266 จุด โดยวิธีการปรับปรุงแก้ปัญหาแบ่งได้ 2 ลักษณะ คือ การแก้ไขด้วยหลักการทางวิศวกรรมจราจร และการกวดขันวินัยจราจร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ยุทธศาสตร์ที่ ๒ –การพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๒.๑ - คุณภาพสิ่งแวดล้อมยั่งยืน
๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครส่งเสริมให้มีการจัดการคุณภาพอากาศให้ได้มาตรฐาน%
๒.๑.๔.๑ บริหารจัดการเชิงพื้นที่ให้คุณภาพอากาศได้มาตรฐาน

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-30)

40.00

30/06/2566 : อยู่ระหว่างที่ปรึกษาของสำนักการจราจรและขนส่งวิเคราะห์เชิงลึกจุดฝืด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-05-05)

40.00

05/05/2566 : 1. ไม่ได้รับงบประมาณในการดำเนินโครงการศึกษาวิเคราะห์แนวทางบริหารจัดการจราจรและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดอย่างเป็นระบบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะเร่งด่วน โดยแบ่งเป็น 15 พื้นที่ รวมจำนวน 80 จุด 2. มอบหมายให้ที่ปรึกษาประจำสำนักการจราจรและขนส่ง วิเคราะห์หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด โดยเบื้องต้นเป็นการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาในแนวถนนเพชรเกษม รวมประมาณ 10 จุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-31)

40.00

31/03/2566 : สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือเรียนปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อขออนุมัติโครงการศึกษาวิเคราะห์แนวทางบริหารจัดการจราจรและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดอย่างเป็นระบบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะเร่งด่วน โดยแบ่งเป็น 15 พื้นที่ รวมจำนวน 80 จุด ตามหนังสือที่ กท 1602/320 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-28)

40.00

28/02/2566 : อยู่ระหว่างประสานดำเนินการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อหาแนวทางแก้ไขจุดที่มีการจราจรติดขัด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-24)

40.00

24/01/2566 : อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อหาแนวทางแก้ไขปรับปรุงจุดฝืดอย่างยั่งยืน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-27)

30.00

27/12/2565 : ได้ดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดฝืดระยะเร่งด่วน จำนวน 14 จุด เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :จุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดในบางจุด เป็นพื้นที่ของหน่วยงานภายนอก อาทิ แขวงการทาง กรมทางหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานครไม่มีอำนาจในการแก้ไขปรับปรุงในบริเวณดังกล่าว

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:รวบรวมข้อมูลจุดฝืด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:วิเคราะห์เบื้องต้นเพื่อจำแนกแนวทางแก้ไข
:20.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการปรับปรุงจุดฝืด จำนวน 14 จุด ตามแนวทาง Traffic Control Device
:30.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:วิเคราะห์เชิงลึกเพื่อหาแนวทางแก้ไขจุดฝืดแต่ะละจุด/พื้นที่
:40.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 17000000-3663

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 17000000-3663

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1700-945

ตัวชี้วัด : 3. ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนงาน/กิจกรรมที่กำหนด

ค่าเป้าหมาย ผลผลิต : 0

ผลงานที่ทำได้ ผลผลิต :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ผลผลิต)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **