ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 9
กลุ่มงานพัฒนาระบบโครงข่าย
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักการจราจรและขนส่ง ได้ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เข้าถึงระบบขนส่งมวลชนและเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมต่อการเดินทาง จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเท้าเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพมหานคร สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล สถานีสวนจตุจักร เพื่ออำนวยความ สะดวก ป้องกันแดดและฝนให้กับประชาชนที่ใช้บริการบริเวณดังกล่าว
17041000/17041000
๒.๑ เพื่อก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้า BTS) สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) สถานีสวนจตุจักร (ฝั่งสวนจตุจักร) ๒.๒ เพื่อส่งเสริมการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน ๒.๓ เพื่อป้องกันแดดและฝน ให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าได้รับความสะดวก และปลอดภัย ในการเดินทางหรือเพื่อเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปในบริเวณ ดังกล่าว
ก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้า BTS) สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) สถานีสวนจตุจักร (ฝั่งสวนจตุจักร) พร้อมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 9.00 (2023-05-11)
11/05/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-04-15)
15/04/2566 : ได้มีการเสนอพัฒนาให้บริเวณดังกล่าวให้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่สะดวกสบาย แต่เนื่องด้วยงบประมาณไม่เพียงพอจึงอยู่ระหว่างพิจารณาให้มีหนังสือยกเลิกโครงการและขอคืนเงินงบประมาณ เพื่อที่จะได้ของบใหม่สำหรับก่อสร้างจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-03-13)
13/03/2566 : ได้มีหนังสือไปถึง รฟม. เพื่อขอเห็นชอบรูปแบบ เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีขนาดใหญ่และเสียงที่จะกระทบกับ เขตปลอดภัยของ รฟม. จึงต้องทำการหารือร่วมกัน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-16)
16/02/2566 : 1.ปรับแก้แบบ
** ปัญหาของโครงการ :1.เนื่องจากมีส่วนของโครงสร้างลำเข้าพื้นที่สีแดงของ รฟม.(อุโมงคนเดิน) จึงทำให้ต้องออกแบบใหม่เฉพาะส่วน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-01-30)
30/01/2566 : 1.ยังไม่ได้รับไฟล์ DWG จากทีมงานเมเดย์ ได้รับเพียงไฟล์PDF ทำให้การเสนอเห็นชอบแบบล้าช้า 2. แบบยังขาดรายละเอียดเฉพาะส่วนค่อนข้างมาก (ยากต่อการก่อสร้างจริง) 3. อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ ของ สขส. เสนอเห็นชอบแบบ 4. หากได้รับการเห็นชอบแบบแล้วจำเป็นที่จะต้องเสนอ ผว.กทม. เห็นการเปลี่ยนแปลงปริมาณงานไปจากข้อบัญญัติ กทม. (เปลี่ยนจากหลังคาคลุม ไปเป็นงาน โครงการจุดเชื่อมต่อการเดินทาง HUB) 5. ระหว่างการดำเนินงานในข้อที่ 4 จะทำการถอดแบบและจัดทำราคากลาง
** ปัญหาของโครงการ :1. ยังไม่ได้รับไฟล์ DWG จากทีมงานเมเดย์ ได้รับเพียงไฟล์ PDF ทำให้การเสนอเห็นชอบแบบล้าช้า 2. แบบยังขาดรายละเอียดเฉพาะส่วนค่อนข้างมาก (ยากต่อการก่อสร้างจริง) 3. ขาดเจ้าหน้าที่ที่มีความเชียวชาญในการทำงาน 4. รฟม. ยังไม่เคยอณุญาตให้ก่อสร้าง จำเป็นที่จะต้องจัดส่งรายงานผลกระทบให้กับทาง รฟม. (จากการประสานงานนอกรอบกับ รฟม. เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 66) 5. จากการเปลี่ยนแปลงแบบ,ปริมาณงาน และ วัตถุประสงของโครงการ ส่งผลให้ขอบเขตของงานข้อนข้างกว้างและกระทบกับหลายภาคส่วน (รฟม, สนย, กฟน, จสจ.กทจ.) และมีเวลาค่อนข้างจำกัดในการตรวจแก้รายละเอียดของงาน ***ทั้งนี้ได้มอบตัวอย่างแบบของทัมงานเมเดย์ (อยู่ระหว่างการจัดทำแบบเพื่อเสนอเห็นชอบ) ****แนปรูปการประสานงานนอกรอบกับ รฟม.
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 9. พื้นที่ที่มีการเชื่อมโยงอย่างมีประสิทธิภาพไปยังที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานต่าง ๆ โดยวิธีการสร้างทางเดิน เส้นทางจักรยานมีอารยสถาปัตย์ ระบบรถรับส่ง จุดจอดรถที่เหมาะสมและเพียงพอ
ค่าเป้าหมาย ผลผลิต : 0
ผลงานที่ทำได้ ผลผลิต : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **