ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล สถานีสวนจตุจักร (ฝั่งสวนจตุจักร) : 17000000-3697

สํานักการจราจรและขนส่ง : (2566)

9

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 9

กลุ่มงานพัฒนาระบบโครงข่าย

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สำนักการจราจรและขนส่ง ได้ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เข้าถึงระบบขนส่งมวลชนและเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมต่อการเดินทาง จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเท้าเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพมหานคร สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล สถานีสวนจตุจักร เพื่ออำนวยความ สะดวก ป้องกันแดดและฝนให้กับประชาชนที่ใช้บริการบริเวณดังกล่าว

17041000/17041000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

๒.๑ เพื่อก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้า BTS) สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) สถานีสวนจตุจักร (ฝั่งสวนจตุจักร) ๒.๒ เพื่อส่งเสริมการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน ๒.๓ เพื่อป้องกันแดดและฝน ให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าได้รับความสะดวก และปลอดภัย ในการเดินทางหรือเพื่อเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปในบริเวณ ดังกล่าว

เป้าหมายของโครงการ

ก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้า BTS) สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) สถานีสวนจตุจักร (ฝั่งสวนจตุจักร) พร้อมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 9.00 (2023-05-11)

9.00

11/05/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-04-15)

10.00

15/04/2566 : ได้มีการเสนอพัฒนาให้บริเวณดังกล่าวให้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่สะดวกสบาย แต่เนื่องด้วยงบประมาณไม่เพียงพอจึงอยู่ระหว่างพิจารณาให้มีหนังสือยกเลิกโครงการและขอคืนเงินงบประมาณ เพื่อที่จะได้ของบใหม่สำหรับก่อสร้างจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-03-13)

10.00

13/03/2566 : ได้มีหนังสือไปถึง รฟม. เพื่อขอเห็นชอบรูปแบบ เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีขนาดใหญ่และเสียงที่จะกระทบกับ เขตปลอดภัยของ รฟม. จึงต้องทำการหารือร่วมกัน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-16)

10.00

16/02/2566 : 1.ปรับแก้แบบ

** ปัญหาของโครงการ :1.เนื่องจากมีส่วนของโครงสร้างลำเข้าพื้นที่สีแดงของ รฟม.(อุโมงคนเดิน) จึงทำให้ต้องออกแบบใหม่เฉพาะส่วน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-01-30)

5.00

30/01/2566 : 1.ยังไม่ได้รับไฟล์ DWG จากทีมงานเมเดย์ ได้รับเพียงไฟล์PDF ทำให้การเสนอเห็นชอบแบบล้าช้า 2. แบบยังขาดรายละเอียดเฉพาะส่วนค่อนข้างมาก (ยากต่อการก่อสร้างจริง) 3. อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ ของ สขส. เสนอเห็นชอบแบบ 4. หากได้รับการเห็นชอบแบบแล้วจำเป็นที่จะต้องเสนอ ผว.กทม. เห็นการเปลี่ยนแปลงปริมาณงานไปจากข้อบัญญัติ กทม. (เปลี่ยนจากหลังคาคลุม ไปเป็นงาน โครงการจุดเชื่อมต่อการเดินทาง HUB) 5. ระหว่างการดำเนินงานในข้อที่ 4 จะทำการถอดแบบและจัดทำราคากลาง

** ปัญหาของโครงการ :1. ยังไม่ได้รับไฟล์ DWG จากทีมงานเมเดย์ ได้รับเพียงไฟล์ PDF ทำให้การเสนอเห็นชอบแบบล้าช้า 2. แบบยังขาดรายละเอียดเฉพาะส่วนค่อนข้างมาก (ยากต่อการก่อสร้างจริง) 3. ขาดเจ้าหน้าที่ที่มีความเชียวชาญในการทำงาน 4. รฟม. ยังไม่เคยอณุญาตให้ก่อสร้าง จำเป็นที่จะต้องจัดส่งรายงานผลกระทบให้กับทาง รฟม. (จากการประสานงานนอกรอบกับ รฟม. เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 66) 5. จากการเปลี่ยนแปลงแบบ,ปริมาณงาน และ วัตถุประสงของโครงการ ส่งผลให้ขอบเขตของงานข้อนข้างกว้างและกระทบกับหลายภาคส่วน (รฟม, สนย, กฟน, จสจ.กทจ.) และมีเวลาค่อนข้างจำกัดในการตรวจแก้รายละเอียดของงาน ***ทั้งนี้ได้มอบตัวอย่างแบบของทัมงานเมเดย์ (อยู่ระหว่างการจัดทำแบบเพื่อเสนอเห็นชอบ) ****แนปรูปการประสานงานนอกรอบกับ รฟม.

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดเตรียมเอกสารข้อมูลโครงการ
:25.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:กระบวนการหาตัวผู้รับจ้าง
:50.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินเพื่อเชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล สถานีสวนจตุจักร
:75.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ติดตามประเมินผล
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 17000000-3697

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 17000000-3697

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1700-937

ตัวชี้วัด : 9. พื้นที่ที่มีการเชื่อมโยงอย่างมีประสิทธิภาพไปยังที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานต่าง ๆ โดยวิธีการสร้างทางเดิน เส้นทางจักรยานมีอารยสถาปัตย์ ระบบรถรับส่ง จุดจอดรถที่เหมาะสมและเพียงพอ

ค่าเป้าหมาย ผลผลิต : 0

ผลงานที่ทำได้ ผลผลิต : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ผลผลิต)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
25.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **