ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กลุ่มงานวิชาการจราจรสมประสงค์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักการจราจรและขนส่งจึงได้จัดทำโครงการประเมิน และปรับปรุงความปลอดภัยทางถนน ด้วยมาตรฐานนานาชาติ เพื่อเป็นการเริ่มต้นในการปรับปรุงความปลอดภัยโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร ตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGS) และเป็นการตอบสนององค์การอน ามัยโลก (WHO) ในการลดความ สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร "เดินทางดี ปลอดภัยดี" และเพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดให้ปี พ.ศ. ๒๕๖๔ - ๒๕๗๓ เป็นทศวรรษความปลอดภัย ทางถนน
17120400/17120400
๒.๑ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกณฑ์การประเมินความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลให้กับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ๒.๒ เพื่อศึกษาการประเมินระดับความปลอดภัย และออกแบบปรับปรุงความปลอดภัยตาม มาตรฐานสากล บนถนนต้นแบบ ๒.๓ เพื่อวิเคราะห์ลำดับความสำคัญของถนนภายในกรุงเทพมหานคร ด้วยมิติของการจราจร และ สถิติอุบัติเหตุ ๒.๔ กำหนดกรอบแนวทางการยกระดับความปลอดภัยบนโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร ด้วยมาตรฐานสากล เพื่อให้บรรลุค่าเป้าหมายโลกด้านความปลอดภัยทางถนน
ผู้รับจ้างจะต้องเสนอแนวคิด กลยุทธ์ และแผนปฏิบัติงานในการประเมินระดับความปลอดภัยและ จัดทำแบบยกระดับความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสากล บนถนนนำร่องที่คัดเลือก และวิเคราะห์ภาพรวมความ ปลอดภัยบนโครงข่ายถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีรายละเอียดดังนี้ ๓.๑ ศึกษา ทบทวน วิเคราะห์ เอกสารที่เกี่ยวข้องกับงานความปลอดภัยทางถนนในกรุงเทพมหานคร อาทิเช่น แผนยุทธศาสตร์ แผนแม่บท มาตรฐานความปลอดภัย มาตรการการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุใน ระดับสากล แนวทางการวิเคราะห์ข้อมูลสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนน ๓.๒ จัดทำแนวทาง กลยุทธ์ แผนงานสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่าย และจัดเตรียมข้อมูลในการ ประเมินความปลอดภัยทางถนนด้วยมาตรฐานสากลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อถ่ายทอดให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดย แบ่งเป็น การประชุมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยทางถนน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ ในการประเมินและยกระดับความปลอดภัยทางถนน ตามมาตรฐานสากล จำนวน ๒ รุ่น รุ่นละจำนวน ๕0 คน ระยะเวลา ๒ วัน ๑ คืน (รวมทั้งสิ้น ๑๐๐ คน)
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด |
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน% |
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-30)
30/09/2566 : ดำเนินการเบิกเงินงวดที่ 3 เป็นเงิน 4,001,000 บาท หักค่าประกันผลงาน 5% เป็นเงิน 200,050 บาท คงเหลือ 3,800,950 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-29)
29/08/2566 : 1. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีหนังสือที่ อว. 64.2.75/2816 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เรื่อง ขอส่งมอบงานงวดที่ 3 และขอเบิกค่าจ้างงวดที่ 3 รายงานความก้าวหน้าฉบับที่ 2 (PROGRESS REPORT 2)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-27)
27/07/2566 : ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีหนังสือ ที่ อว 64.2.75/2360 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เรื่อง ขอเบิกเงินค่าจ้างงวดที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-27)
27/06/2566 : 1.ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีหนังสือ ที่ อว 64.2.75/1704 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เรื่อง ขอส่งมอบงานงวดที่ 2 2.ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/919 ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ยืนยันสายทางนำร่องในการประเมินวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-29)
29/05/2566 : เดือน พฤษภาคม 2566 1. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ อว 64.2.75/1652 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เรื่อง ขอแจ้งกำหนดการและขอความอนุเคราะห์แจ้งผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสายทางในความรับผิดชอบของ 50 เขตในกรุงเทพมหานคร กำหนดการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้อง Gallery 1-2 ชั้น 36 โรงแรมพลูแมน กรุงเทพ จี 2. ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/827,828 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เรื่อง ขอเรียนเชิญเข้าร่วมเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสายทางในความรับผิดชอบของ 50 เขตในกรุงเทพมหานคร โดยเชิญผู้อำนวยการสำนักการโยธา ผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร ผู้อำนวยการสำนักงานระบบขนส่ง หัวหน้ากลุ่มงานสถิติและวิจัย และหัวหน้าศูนย์สารสนเทศจราจร เข้าร่วมสัมมนา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-21)
21/04/2566 : 1. ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/572 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2566 เรื่อง เรียนเชิญเข้าร่วมสัมมนาเพื่อแนะนำโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยททางถนนกรุงเทพมหานครด้วยกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ในวันที่ 4 เมษายน 2566 ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเชิญผู้อำนวยการสำนักการโยธา ผู้อำนวยการเขตทุกเขต ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร เข้าร่วมสัมมนา ในวันที่ 4 เมษายน 2566 2. ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/472 ลงวันที่ 4 เมษายน 2566 เรื่อง ขอเรียนเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยททางถนนกรุงเทพมหานครด้วยกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP)” ในวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30-16.30 น. ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล 3. ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/617 ลงวันที่ 10 เมษายน 2566 เรื่อง ขอเรียนเชิญเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ “การประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยททางถนนกรุงเทพมหานครด้วยกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP)” จำนวน 120 คน ระยะเวลา 3 วัน (ไป-กลับ) ในวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30-16.30 น. ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล โดยเชิญผู้อำนวยการสำนักการโยธา ผู้อำนวยการเขตทุกเขต ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร เข้าร่วมสัมมนา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-28)
28/03/2566 : 1. กรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในสัญญาจ้างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามสัญญาเลขที่ 22-10-66 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 ค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ระยะเวลาดำเนินงาน 15 เดือน (450 วัน) โดยเริ่มปฏิบัติงานทันทีนับจาก วันที่กรุงเทพมหานครมีหนังสือให้เริ่มงาน โดยเริ่มทำงานวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เป็นเงินทั้งสิ้น 29,995,000 บาท 2. ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/341 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่อง การแจ้งเริ่มงาน โครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) โดยเริ่มทำงานวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 3. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ อว 64.2.75/1027 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2566 เรื่อง ขอแจ้งกำหนดการและขอความอนุเคราะห์แจ้งผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมสัมมนาเพื่อแนะนำโครงการ 4. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ อว 64.2.75/1007 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2566 เรื่อง ขอส่งมอบงานงวดที่ 1 5. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ อว 64.2.75/1047 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2566 เรื่อง ขอแจ้งกำหนดการและขอความอนุเคราะห์แจ้งผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อการประเมินและวิคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-02-21)
21/02/2566 : 1. ตามหนังสือกองนโยบายและแผนงาน ที่ กท 1602/185 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่องรายงานผลการพิจารณาและขออนุมัติสั่งจ้าง 2. ตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 1601/ฝกค.196 ลงวในที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่องรายงานผลการพิจารณาและขออนุมัติสั่งจ้าง 3. ตามหนังสือกองนโยบายและแผนงาน ที่ กท 1602/257 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่อง ขอส่งเอกสารขออนุมัติเงินงวดงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-01-20)
20/01/2566 : 1. ตามหนังสือกลุ่มงานวิชาการจราจร ที่ กว.578/65 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เรื่อง ขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงาน และจัดทำราคากลางงานจ้างเหมา ค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) 2. ตามหนังสือกองนโยบายและแผนงาน ที่ กท 1602/1881 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เรื่อง ขอส่งสำเนาหนังสืออนุมัติแต่งตั้งและขอเชิญประชุมคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงาน และคณะกรรมการ จัดทำราคากลางงานจ้างเหมารายการค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ครั้งที่ 1/2565 3. ตามหนังสือกองนโยบายและแผนงาน ที่ กท 1602/1899 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เรื่อง ขอเชิญประชุมคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงาน และคณะกรรมการจัดทำราคากลางงานจ้างเหมารายการค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ครั้งที่ 2/2565 4. ตามหนังสือกองนโยบายและแผนงาน ที่ กท 1602/1959 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เรื่อง ขอเชิญประชุมคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงาน และคณะกรรมการจัดทำราคากลางงานจ้างเหมารายการค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ครั้งที่ 3/2565 5. ตามหนังสือกลุ่มงานวิชาการจราจร ที่ กว.619/65 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เรื่อง ขอความ เห็นชอบร่างขอบเขตของงาน และจัดทำราคากลางงานจ้างเหมาค่าใช้จ่ายโครงการประเมิน และวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) 6. ตามหนังสือกองนโยบายและแผนงาน ที่ กท 1602/2052 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เรื่อง รายงานขอจ้างค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร . ด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) 7. ตามหนังสือสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/2109 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เรื่อง ขอเชิญยื่นข้อเสนองานจ้างค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร ด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) โดยวิธรเฉพาะเจาะจง 8. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ อว 64.2.75/089 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 เรื่อง ขอยื่นข้อเสนองานจ้างค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร ด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) โดยวิธรเฉพาะเจาะจง 9. ตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 1602/ฝกค.58 089 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 เรื่อง ขอส่งคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการซื้อหรือจ้างโดยวิธรเฉพาะเจาะจง 10. ตามหนังสือศูนย์วิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ อว 64.2.75/195 ลงวันที่ 18 มกราคม 2566 เรื่อง ขอปรับลดราคาและยืนยันราคางานจ้างค่าใช้จ่ายโครงการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร ด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) โดยวิธรเฉพาะเจาะจง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 1.2.2.3 – 6.การใช้มาตรฐาน iRAP ในการกำกับการปรับปรุงถนน ในการตอบสนองต่อผู้ใช้ถนนกลุ่มต่าง ๆ
ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **