สํานักการจราจรและขนส่ง : (2566)
ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 0
กลุ่มงานวิชาการจราจร
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
หลักการและเหตุผล
นโยบาย "รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด" ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คนกรุงเทพมหานครมีการจราจรที่คล่องตัวขึ้นและลดการใช้เวลาบนท้องถนนลง ซึ่งในปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีจุดที่มีการชะลอตัวจราจร จุดตัดจราจร จุดที่มีการจอดรอการหยุดที่ก่อให้เกิดแรงเสียดทาน (friction) ส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัดในภาพรวม
17120400/17120400
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1. เพื่อศึกษา วิเคราะห์และเสนอแนวทางการบริหารจัดการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
2. เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและลดระยะเวลาการเดินทาง
เป้าหมายของโครงการ
จุดที่มีการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง (Friction Spot) ไม่น้อยกว่า 40 จุด
สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ
ผลการดำเนินงาน
แผนการดำเนินงานฯ
ขั้นตอน 1
:1. รวบรวมข้อมูลจุดรถติดจากสำ นักงานเขต /บช.น. และสื่อต่างๆ พร้อมจัดประชุมร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดจุดฝืด ในพท.กทม.
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. จัดกลุ่มจุดฝืด และจัดทำแผนปฏิบัติการการแก้ไขจุดฝืด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-15 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-15 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ดำเนินการแก้ไขจุดฝืดกลุ่มกวดขันวินัยจราจร และกลุ่มใช้หลักวิศวกรรมที่สามารถดำเนินการได้ (Hot Action)
:60.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน
:20.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ
รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1700-959
ตัวชี้วัด : จำนวนจุดฝืดที่ได้รับการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา
ค่าเป้าหมาย จุด : 40
ผลงานที่ทำได้ จุด :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
0 / 0
0 / 0
0 / 0
0 / 0
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **