ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการเร่งรัดการตรวจสอบฎีกาและการจัดทำงบการเงินสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย : 19000000-2692

สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย : (2561)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวจิรายุวัฒน์ เกตุแก้ว 02 354 6858 ค่อ 241

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

- การจัดทำงบการเงิน หมายถึง ผลการดำเนินงานทางการเงิน (การเร่งรัดการตรวจสอบฏีกา และการจัดทำงบการเงินสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย) ภายในเวลาที่กำหนด 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562 โดยเบิกจ่ายเงินเป็นค่าตอบแทบแก่บุคคลภายนอกมีช่วยข้าราชการฝ่ายการคลังในการตรวจสอบฎีกา หมวดต่างๆ ให้เสร็จทันกำหนดเวลา

19010400/19010400

วัตถุประสงค์ของโครงการ

- เพื่อการเร่งรัดการตรวจสอบและจัดทำฏีกาการเบิกจ่ายเงินให้ทันกำหนดเวลา สามารถตรวจสอบฏีกาได้รวดเร็ว - เพื่อการช่วยเหลืองานให้งานการเบิกจ่ายของฝ่ายการคลังดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยทันกำหนดเวลา (เป็นค่าตอบแทนแก่บุคคลภายนอกที่ช่วยข้าราชการฝ่ายการคลัง)

เป้าหมายของโครงการ

- เป้าหมาย ร้อยละ 80

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ%
๗.๒.๑.๒ หน่วยงานมีแผนยุทธศาสตร์สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-26)

100.00

26/9/2561 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 87.00 (2018-08-20)

87.00

20/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบฎีกาและการหักงบประมาณ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2018-07-19)

80.00

19/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบฎีกา เนื่องจากมีอัตราเจ้าหน้าที่โครงการ จำนวน 2 อัตรา และมีหน้าที่ความรับผิดชอบในการตรวจสอบฎีกา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :เนื่องจากเจ้าหน้าที่โครงการฯ ได้ขอลาออกไปประกอบอาชีพอื่นจำนวนหลายอัตรา โดยงานที่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่โครงการรับผิดชอบนั้น ข้าราชการที่มีอยู่เป็นผู้ดำเนินการแทน จึงทำให้งานสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ แต่ก็เป็นการเพิ่มภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในการปฏิบัติงานให้แก่ข้าราชการ ของฝ่ายการคลัง แต่ก็สามารถดำเนินงานไปด้วยความเรียบร้อยได้

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.00 (2018-06-19)

72.00

19/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบฎีกาและการจัดเก็บฎีกา

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากเป็นโครงการจ้างบุคคลภายนอกแบบรายวัน ทำให้บุคคลภายนอกหรือเจ้าหน้าที่โครงการขอลาออกเพื่อออกไปประกอบอาชีพอื่น จนทำให้ขณะนี้มีอัตราเจ้าหน้าที่โครงการว่างถึง จำนวน 7 อัตรา จึงอาจทำให้งานที่มีอยู่เกิดความล่าช้าและไม่ต่อเนื่องได้

** อุปสรรคของโครงการ :การดำเนินงานของฝ่ายการคลังที่เคยอยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่โครงการฯ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ขอลาออกไปประกอบอาชีพอื่นแล้ว ทำให้ข้าราชการที่มีอยู่ เป็นผู้มาดำเนินงานแทน และข้าราชการแต่ละรายก็มีหน้าที่รับผิดชอบมากอยู่แล้ว จึงทำให้ข้าราชการแต่ละรายมีภาระหน้าที่ รับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น แต่ก็สามารถดำเนินงานให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องได้ จึงทำให้งานเป็นไปตามเป้าหมาย

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2018-05-21)

60.00

21/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบฎีกา การจัดเก็บฎีกา การส่งคืนฎีกาหลังจ่าย งานด้านสารบรรณ

** ปัญหาของโครงการ :ขณะนี้มีอัตราบุคคลภายนอกที่มีคนครองเพียง 4 อัตรา และมีอัตราว่าง 6 อัตรา เนื่องจากบุคคลภายนอกลาออกไปประกอบอาชีพอื่น ทำให้งานอาจล่าช้าและไม่ต่อเนื่อง

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2018-04-20)

60.00

20/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนตรวจสอบฎีกา การจัดทำด้านการพัสดุ จัดเก็บฎีกา

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากเป็นการจ้างแบบรายวัน ทำให้เจ้าหน้าที่โครงการขอลาออกเนื่องจากไปประกอบอาชีพอื่นจำนวนมาก ทำให้การทำงานเกิดการติดขัดไม่ต่อเนื่อง

** อุปสรรคของโครงการ : -

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2018-03-17)

50.00

17/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามโครงการ เช่น การตรวจสอบฎีกา การจัดทำบัญชี งบประมาณ การจัดเก็บฎีกา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2018-02-19)

45.00

19/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจฎีกา การจัดทำบัญชี งบการเงิน และงานด้านสารบรรณ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2018-01-25)

35.00

25/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบฎีกา หักเงินงบประมาณ จัดทำบัญชี งานด้านพัสดุและธุรการ

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องเป็นการจ้างแบบรายวัน และอัตราค่าตอบแทนวันละ 400 มาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ทำให้เมื่อมีอัตราว่าง จะไม่ค่อยมีคนมาสมัครงานเพื่อทดแทนอัตราว่าง หรือมาทำ แต่อยู่ได้ไม่นานก็ขอลาออกไปประกอบอาชีพอื่น ทำให้งานไม่ต่อเนื่องและอาจล่าช้าได้

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2017-12-14)

25.00

14/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบฎีกา การหักงบประมาณ จัดทำบัญชีและการเงิน

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากเป็นการจ้างบุคคลรายวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ขอลาออกไปประกอบอาชีพอื่น จึงมีอัตราว่างหลายอัตรา

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 18.00 (2017-11-20)

18.00

20/11/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากได้รับอัตราจ้างรายวัน ทำให้บุคคลภายนอกขอลาออกจำนวนหลายอัตรา ทำให้งานอาจไม่ต่อเนื่องและล่าช้าได้

** อุปสรรคของโครงการ : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2017-10-25)

10.00

25/10/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-อยู่ระหว่างการขออนุมัติเงินงวดเพื่อเบิกจ่ายเงินแก่เจ้าหน้าที่ของฝ่ายการคลัง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำข้อมูลเบื้องต้น และรวบรวมรายละเอียดในการจัดทำโครงการ
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ขอจัดสรรงบประมาณและขออนุมัติเงินงวด
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:สำรวจข้อมูลที่ต้องมีการดำเนินการเบิก-จ่าย ตามรายชื่อ
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:จัดทำรายละเอียดการเบิก-จ่าย ตามบัญชีรายชื่อ
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ตรวจสอบรายละเอียดให้ถูกต้องตามที่ต้องดำเนินการในปีงบประมาณ 2561
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:จัดทำคำสั่งให้ข้าราชการและลูกจ้างปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบในการปฏิบัติงาน
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ทำทำเบียนรายชื่อ-พร้อมรายละเอียดเพื่อการใช้เป็นข้อมูล
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:เบิก-จ่ายเงิน ตามฎีกาการเบิก-จ่าย ในทุกเดือนให้ถูกต้อง
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:รายงานผลการดำเนินงานพร้อมรายละเอียด เอกสารการเบิกเงินลงข้อมูลในระบบให้ถูกต้องต่อผู้บังคับบัญชา
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 19000000-2692

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 19000000-2692

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0000-0000

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **