ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการค่าใช้จ่ายในการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยและปัญหาเฉพาะหน้า : 19000000-2890

สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ปัญหาสาธารณภัย เป็นปัญหาหนึ่งที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย หรือภัยอื่น ๆ เช่น ตึกถล่ม แก๊สระเบิด ต้นไม้ล้มทับบ้าน ฯลฯ ซึ่งเป็นภัยที่เกิดขึ้นจากความแปรปรวนของธรรมชาติ และภัยที่มนุษย์ทำให้เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประสบภัยเหล่านี้ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัยขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น การได้รับบาดเจ็บหรือบุคคลในครอบครัวเสียชีวิตไปกับเหตุการณ์สาธารณภัยดังกล่าว นับได้ว่าเป็น การสูญเสียอย่างกะทันหันเกิดความทุกข์ยาก ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองและบุคคลในครอบครัวได้ ต้องตกอยู่ในภาวะวิกฤต ผู้ประสบสาธารณภัยจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือสงเคราะห์จากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐในระดับท้องถิ่น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้สามารถเผชิญปัญหาหรือภาวะวิกฤต และสามารถปรับตัวเองทั้งทางกายภาพ และทางอารมณ์ให้คืนสู่สภาพปกติของการดำรงชีวิตโดยเร็ว ในฐานะที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นหน่วยงานหลักของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและต้องปฎิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากนี้การให้ความช่วยเหลือต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว เป็นไปตามหลักการและวิธีการทางสังคมสงเคราะห์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ ที่จะสร้างให้การสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยของกรุงเทพมหานครเป็นที่น่าเชื่อถือและมีมาตรฐาน ตามหลักการสากลต่อไป

19030000/19030000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อให้การสงเคราะห์และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยและปัญหาเฉพาะหน้าด้านการเงินตามระเบียบกรุงเทพมหานครฯ 2. เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสถาบันเครือข่ายทางสังคมโดยเป็นศูนย์กลางรับเรื่องราวผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อน และดำเนินการแก้ไขปัญหารวมทั้งการติดตามประเมินผลการให้ความช่วยเหลือ

เป้าหมายของโครงการ

ประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยในพื้นที่ทั้ง 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร (ไม่สามารถกำหนดจำนวนแน่นอนได้) และตามที่ผู้บริหารกรุงเทพมหานครเห็นชอบและสั่งการให้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)

100.00

21/09/2566 : ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 12 ประจำเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2566 เป็นเงิน 1,031,607.21 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 72 ครอบครัว เป็นเงิน 285,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 14 ครอบครัว เป็นเงิน 471,702.21 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 18 ครอบครัว เป็นเงิน 189,400.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 7 ราย เป็นเงิน 16,100.-บาท 5. ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 3 ราย เป็นเงิน 10,000.-บาท 6.ค่าจัดการศพ จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 59,400.-บาท ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 13 ประจำเดือน สิงหาคม – กันยายน 2566 เป็นเงิน 349,617 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 18 ครอบครัว เป็นเงิน 60,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 7 ครอบครัว เป็นเงิน 167,912 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 10 ครอบครัว เป็นเงิน 87,405.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 4,600.-บาท 5. ค่าจัดการศพจำนวน 1 ราย เป็นเงิน 29,700.-บาท ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 14 ประจำเดือน สิงหาคม – กันยายน 2566 เป็นเงิน 102,616 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 9 ครอบครัว เป็นเงิน 30,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 2 ครอบครัว เป็นเงิน 43,516 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 2 ครอบครัว เป็นเงิน 22,800.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 2,300.-บาท 5. ค่ารักษาพยาบาลจำนวน 1 ราย เป็นเงิน 4,000.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-22)

70.00

22/08/2566 : ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 11 ประจำเดือน มิถุนายน - กรกฎาคม 2566 เป็นเงิน 511,215.50 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 54 ครอบครัว เป็นเงิน 267,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 4 ครอบครัว เป็นเงิน 110,215.50 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 15 ครอบครัว เป็นเงิน 127,100.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 3 ราย เป็นเงิน 6,900.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 62.00 (2023-07-20)

62.00

20/07/2566 : ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 9 ประจำเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2566 เป็นเงิน 1,493,700 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 326 ครอบครัว เป็นเงิน 1,074,000.-บาท 2. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 3 ครอบครัว เป็นเงิน 148,500.- บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 27 ครอบครัว เป็นเงิน 226,000.-บาท 4. ค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 29,700.-บาท 5.เงินปลอบขวัญ จำนวน 5 ราย เป็นเงิน 11,500.-บาท 6.ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 4,000.-บาท ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 10 ประจำเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2566 เป็นเงิน 705,155 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 64 ครอบครัว เป็นเงิน 279,000.-บาท 2. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 6 ครอบครัว เป็นเงิน 184,055.- บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 15 ครอบครัว เป็นเงิน 164,100.-บาท 4. ค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 29,700.-บาท 5.เงินปลอบขวัญ จำนวน 21 ราย เป็นเงิน 48,300.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-06-20)

0.00

ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 7 ประจำเดือน เมษายน – พฤษภาคม 2566 เป็นเงิน 841,496.10 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 47 ครอบครัว เป็นเงิน 183,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 6 ครอบครัว เป็นเงิน 209,888.- บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 4 ครอบครัว เป็นเงิน 45,600.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 5 ราย เป็นเงิน 11,500.-บาท 5.ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 1,527.-บาท 6.เงินสมทบจัดซื้อพันธุ์สัตว์เลี้ยงหรือพืชพันธุ์อื่นๆ จำนวน 53 ครอบครัว เป็นเงิน 389,981.10บาท ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 8 ประจำเดือน เมษายน – พฤษภาคม 2566 เป็นเงิน 2,641,849.34 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 423 ครอบครัว เป็นเงิน 1,287,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 62 ครอบครัว เป็นเงิน 717,462.- บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 21 ครอบครัว เป็นเงิน 185,212.-บาท 4. ค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 29,700.-บาท 5.เงินสมทบจัดซื้อพันธุ์สัตว์เลี้ยงหรือพืชพันธุ์อื่นๆ จำนวน 44 ครอบครัว เป็นเงิน 422,475.34บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-21)

50.00

21/05/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 44.00 (2023-04-19)

44.00

19/04/2566 : ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 5 ประจำเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม 2566 เป็นเงิน 1,195,891.76- บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 50 ครอบครัว เป็นเงิน 222,000.-บาท 2. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 17 ครอบครัว เป็นเงิน 729,091.76 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 23 ครอบครัว เป็นเงิน 233,300.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 5 ราย เป็นเงิน 11,500.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2023-03-19)

38.00

19/03/2566 : ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 4 ประจำเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเงิน 964,349.- บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 73 ครอบครัว เป็นเงิน 297,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 15 ครอบครัว เป็นเงิน 452,674 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 15 ครอบครัว เป็นเงิน 159,890.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 9 ราย เป็นเงิน 20,700.-บาท 5. ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 4,385.-บาท 5. ค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน ๒๙,๗๐๐.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-02-20)

30.00

20/02/2566 :ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 3 ประจำเดือน ธันวาคม 2565 – มกราคม 2566 เป็นเงิน 1,277,971.45 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 83 ครอบครัว เป็นเงิน 396,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 14 ครอบครัว เป็นเงิน 574,391 บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 22 ครอบครัว เป็นเงิน 224,010.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 9 ราย เป็นเงิน 20,700.-บาท 5. ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 3 ราย เป็นเงิน 3,470.45บาท 5. ค่าจัดการศพ จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 59,400.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-01-24)

20.00

24/01/2566 : ได้ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ 1 ประจำเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน 2565 เป็นเงิน 2,251,037.40บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 132 ครอบครัว เป็นเงิน 543,000.-บาท 2. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 26 ครอบครัว เป็นเงิน 1,061,890.40บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 49 ครอบครัว เป็นเงิน 543,850.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 17 ราย เป็นเงิน 39,100.-บาท 5.ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 3,797.-บาท 6.เงินค่าจัดการศพ จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 59,400.-บาท ได้ดำเนินการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำงวดที่ ๒ ประจำเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2565 เป็นเงิน 852,987.-บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว จำนวน 55 ครอบครัว เป็นเงิน 204,000.-บาท ๒. เงินสมทบสร้างหรือซ่อมแซมที่พักอาศัยฯ จำนวน 15 ครอบครัว เป็นเงิน 410,887.-บาท 3. เงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 18 ครอบครัว เป็นเงิน 199,300.-บาท 4. เงินปลอบขวัญ จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 4,600.-บาท 5.ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 4,500.-บาท 6.เงินค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 29,700.-บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2023-01-12)

2.00

12/01/2566 : เนื่องด้วยระบบการบริหารจัดการแผนกรุงเทพมหานคร (Digital Plans) ประสบปัญหาด้านเทคนิค อีกทั้งมีการปรับปรุงระบบเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารกรุงทมหานคร จึงยังไม่สามารถรายงานผลการดำเนินการในช่วงไตรมาสแรก (ระหว่างเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2565) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้ ประกอบกับที่ประชุมคณะกรรมการเจรจาตกลงผลการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ยังไม่มีความชัดเจนในการพิจารณาความเหมาะสมและค่าเป้าหมายกลางของตัวชี้วัด น้ำหนักความสำคัญของตัวชี้วัด และประเด็นอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้ไม่สามารถดำเนินการจัดการประชุมภายในหน่วยงานเพื่อมอบหมายส่วนราชการที่รับผิดชอบได้ในช่วงต้นปีงบประมาณ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ตามแผนการปฏิบัติราชการของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี พ.ศ. 2566 บรรลุผลได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด สำนักงานยุทธศาสตร์การป้องกันสาธารณภัย อยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประสานส่วนราชการของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อดำเนินการจัดเตรียมข้อมูล จัดทำร่างโครงการ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. ศึกษาแนวทางการดำเนินโครงการ รวบรวมข้อมูล และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. จัดทำแผนการดำเนินงาน และร่างรายละเอียดเพื่อขออนุมัติโครงการ
:30.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ขออนุมัติโครงการและงบประมาณ
:60.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. ดำเนินการตามแผน
:90.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. สรุปผลการดำเนินงานและนำเรียนผู้บริหารทราบ
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 19000000-2890

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 19000000-2890

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด :

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **