ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการพัฒนาระบบศูนย์รับคำขออนุญาตของกรุงเทพมหานคร (BMA OSS) : 21000000-6554

สํานักยุทธศาสตร์และประเมินผล : (2566)

88

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 88

กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานราชการทุกแห่งที่เกี่ยวข้องกับการคำขออนุญาต/บริการจัดตั้งธุรกิจ (Doing Business Platform)รวมถึงกรุงเทพมหานครต้องพัฒนาระบบฯ สำหรับรองรับการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (Open Data) กับทางศูนย์รับคำขออนุญาตกลางของสำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานภาครัฐระหว่างกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการติดต่อกับทางราชการ ในฐานะเป็นหน่วยงานให้บริการประชาชน และเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาออกใบอนุญาต/บริการ โดยรับหน้าที่เป็นหน่วยงานรับข้อมูลจากประชาชนที่ติดต่อมาขอรับใบอนุญาต/บริการ ตลอดจนรับ - ส่งส่งต่อข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์กับศูนย์รับคำขออนุญาตกลางของสำนักงาน ก.พ.ร. ผ่านระบบเชื่อมโยง เพื่อส่งต่อข้อมูลของประชาชนให้กับหน่วยงานในสังกัดของกรุงเทพมหานคร ให้สามารถดำเนินการในภารกิจที่เกี่ยวข้องได้สะดวกรวดเร็ว จึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาระบบสารสนเทศกลาง สำหรับเป็นศูนย์รับคำขออนุญาตของกรุงเทพหานคร เพื่อบริหารจัดการข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ รองรับภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนตามพระราชบัญญัติฯ ที่กำหนด รวมถึงประชาชนสามารถติดตาม (Monitoring / Tracking) การออกใบอนุญาต/บริการ พร้อมระบบแจ้งเตือน (Alert) เพื่อรายงานสถานะการดำเนินการ และผลการพิจารณาการออกใบอนุญาต/บริการ ให้ประชาชนได้รับทราบ

21070000/21070000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับรองรับคำขอใบอนุญาต/บริการของประชาชนที่จะดำเนินการผ่านทางสำนักงานเขต 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2. เพื่อพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์กับศูนย์รับคำขออนุญาตกลางของสำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครได้แบบเบ็ดเสร็จ 3. เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามสถานะการดำเนินการ และรับทราบผลการพิจารณาใบอนุญาต/บริการ ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์และระบบออนไลน์

เป้าหมายของโครงการ

1. กรุงเทพมหานครมีระบบสารสนเทศสำหรับรองรับคำขอใบอนุญาต/บริการของประชาชนที่จะดำเนินการผ่านทางสำนักงานเขต 50 เขต รวมถึงมีระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรับ-ส่งข้อมูลของประชาชนที่มาติดต่อกับทางราชการ ตลอดจนหลักฐานในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ กับศูนย์รับคำขออนุญาตของสำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อกับทางราชการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร 2. ประชาชนสามาถติดตามสถานะการดำเนินการการขอใบอนุญาต/บริการของประชาชนได้สะดวก รวดเร็ว โดยดำเนินการผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบออนไลน์ของกรุงเทพมหานคร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 88.00 (2023-09-18)

88.00

18/09/2566 : อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดที่ 4 และอยู่ระหว่างเสนอขอเห็นชอบจาก ป.กทม. เพื่อเปิดใช้งานระบบ BMA OSS ทั้ง 7 ฝ่าย (ฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายรักษา ความสะอาดและสวนสาธารณะ) อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 87.00 (2023-08-22)

87.00

22/08/2566 : อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดที่ 4

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-07-20)

86.00

20/07/2566 : ตรวจรับงานงวดที่ 3 เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดที่ 4 มีการอบรมการใช้งานแล้ว จำนวน 40 รุ่น จากที่ต้องอบรมทั้งหมด จำนวน 50 รุ่น

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-06-21)

85.00

21/06/2566 : ตรวจรับงานงวดที่ 3 เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดที่ 4

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-19)

80.00

19/05/2566 : 1. ส่งมอบงานระบบงานสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล โดยครอบคลุมภารกิจกระบวนงานของฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 30 กระบวนงาน และฝ่ายโยธา 25 กระบวน หรือ ระบบ e service ในส่วนที่ ปชช. สามารถยื่นคำขอผ่าน online ได้ ครบถ้วน จำนวน 109 กระบวนงาน 2. ประสานกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการปกครอง เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ได้รับการตอบกลับอนุญาตให้เชื่อมโยงกับ สภาวิศวกร และกรมที่ดิน แล้ว สถาปนิก อยู่ระหว่างพิจารณาผล การไฟฟ้า และการปะปา อยู่ระหว่างจัดทำร่างหนังสือเพื่อขอเชื่อมโยง 3 อยู่ระหว่างทดสอบชำระค่าใบอนุญาตผ่านระบบรับเงินกลางของ กทม.

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-04-20)

80.00

20/04/2566 : อยู่ระหว่างทดสอบการใช้งาน 109 กระบวนงาน เพื่อตรวจรับงานงวดที่ 3 โดยนัดประชุม คกก.ตรวจรับ วันที่ 2 พ.ค. 2566

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 78.00 (2023-03-17)

78.00

17/03/2566 : อยู่ระหว่างการตรวจรับงานงวดที่ 3 โดย บ. ดำเนินการตามสัญญางวดที่ 3 ครบกำหนด 16 มี.ค. 66 ดังนี้ 1. ทดสอบการใช้งานของระบบงานโยธา และระบบงานสิ่งแวดล้อม ทั้งหมด เพื่อตรวจรับงานตามสัญญา 2. ออกแบบหน้า dashboard และ ระบบติดตาม mobile app 3. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ในระบบงาน 50 เขต เพื่อย้ายข้อมูล (Data Migration) เข้าสู่ระบบ BMA OSS

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-02-28)

75.00

28/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินงานงวดที่ 3

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-02-14)

70.00

14/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินงานงวดที่ 3 และเตรียมความพร้อมในกระบวนงานของระบบ สิ่งแวดล้อม โดยมีหนังสือเวียนแจ้ง 50 เขตให้ตรวจสอบข้อมูลจากระบบงานเดิม เพื่อรองรับการต่ออายุใบอนุญาตในระบบ bmaoss

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-01-30)

60.00

30/01/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินงานงวดที่ 3

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-01-04)

50.00

04/01/2566 : ตรวจรับงานงวดที่ 2 เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอจัดสรรเงินงวด 2 จาก สงม.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ได้เอกสารการศึกษาและ เอกสารที่ประกอบการบริหารจัดการโครงการ
:20.00%
เริ่มต้น :2022-03-21 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-21 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ได้ เอกสารออกแบบวิเคราะห์ ระบบศูนย์รับคำขอฯ ส่วนหน้าบ้าน ได้กระบวนงาน 96 กระบวนงาน ใน 96 กระบวนงาน (สำนักงาน ก.ก. ให้ยกเลิก 1 กระบวน)
:10.00%
เริ่มต้น :2022-06-20 00:00:00
สิ้นสุด :2022-06-20 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ได้ เอกสารออกแบบวิเคราะห์ ระบบศูนย์รับคำขอฯ ส่วนหลังบ้าน ได้กระบวนงาน 14 กระบวนงาน
:30.00%
เริ่มต้น :2022-07-20 00:00:00
สิ้นสุด :2022-07-20 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ได้ระบบรับชำระเงิน ระบบเชื่อมโยง ระบบสร้างใบอนุญาตอิเล็กทรอนิกส์ ได้ Mobile App และ GIS
:20.00%
เริ่มต้น :2023-03-17 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-17 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ได้หน้ารายงานข้อมูลจากระบบ BMA OSS
:20.00%
เริ่มต้น :2023-06-15 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-15 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 21000000-6554

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 21000000-6554

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2100-2072

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบสารสนเทศการให้บริการประชาชนครบทุกวงจรตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นคำขอพร้อมหลักฐานผ่านระบบออนไลน์ ขั้นตอนการพิจารณา ขั้นตอนการอนุญาต ขั้นตอนการรับชำระ สุดท้ายขั้นตอนการออกใบอนุญาตในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อจัดส่งให้กับประชาชนตามที่อ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 88

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
50.00

100 / 0
2
78.00

0 / 0
3
85.00

0 / 0
4
88.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **