ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการสำรวจความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานคร : 23000000-6685

สํานักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวอัญชลี ศรวิเศษ โทร. 0 2203 2725

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มีการให้บริการด้านกีฬา และนันทนาการ ทั้งห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร และศูนย์กีฬา แที่ให้บริการแก่เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ และมีสุขภาพดี ดังนั้นเพื่อให้การบริการสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชน จึงได้จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจของบุคลากรด้านกีฬา และนันทนาการที่มีต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการ เพื่อนำผลสำรวจมาใช้ในการพัฒนาให้บุคลากรด้านกีฬา ด้านนันทนาการ สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

23020000/23020000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อสำรวจความพึงพอใจของบุคลากรด้านกีฬา และนันทนาการที่มีต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการ

เป้าหมายของโครงการ

นำผลสำรวจมาปรับปรุงพัฒนาการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการให้มีประสิทธิภาพ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-28)

100.00

28/09/2566 : จากการสำรวจความพึงพอใจบุคลากรด้านกีฬา และนันทนาการ ที่มีต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬา และนันทนาการ จำนวน 535 คน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 60.93 และเป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 35.33 มีอายุการทำงานมากกว่า 15 ปี ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 42.43 รองลงมาคือ มีอายุการทำงานต่ำกว่า 2 ปี คิดเป็นร้อยละ 16.64 มีอายุการทำงาน 2 - 5 ปี คิดเป็นร้อยละ 16.26 มีอายุการทำงาน 6 - 10 ปี คิดเป็นร้อยละ 16.26 และมีอายุการทำงาน 11 - 15 ปี คิดเป็นร้อยละ 8.41 ส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัคร คิดเป็นร้อยละ 50.28 รองลงมาคือ เป็นข้าราชการ คิดเป็นร้อยละ 34.02 และเป็นลูกจ้าง คิดเป็นร้อยละ 15.7 สังกัดส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 46.73 รองลงมาคือ สังกัดส่วนนันทนาการ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 29.72 สังกัดกองการสังคีต คิดเป็นร้อยละ 10.84 สังกัดกองการกีฬา คิดเป็นร้อยละ 8.60 และสังกัดศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) คิดเป็นร้อยละ 4.11 ตามลำดับ ความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการ บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการทุกด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.927 หรือคิดเป็นร้อยละ 78.54 โดยบุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านต่าง ๆ เรียงตามลำดับ เป็นดังนี้ 1. ด้านงานและความรับผิดชอบ บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านงานและความรับผิดชอบโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.095 หรือคิดเป็นร้อยละ 81.90 2. ด้านวัฒนธรรมองค์กร บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านวัฒนธรรมองค์กรโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.038 หรือคิดเป็นร้อยละ 80.76 3. ด้านความรู้ความสามารถของบุคลากร บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านความรู้ความสามารถของบุคลากรโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก มาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.009 หรือคิดเป็นร้อยละ 80.18 4. ด้านผู้บริหาร/ผู้บังคับบัญชา บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านผู้บริหารโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ3.920 หรือคิดเป็นร้อยละ 78.40 5. ด้านนโยบายและระบบการบริหารจัดการของหน่วยงาน บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านนโยบายและระบบการบริหารจัดการของหน่วยงานโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.918 หรือคิดเป็นร้อยละ 78.36 6. สภาพแวดล้อมในการทำงาน บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.863 หรือคิดเป็นร้อยละ 77.26 7. ด้านสวัสดิการและค่าตอบแทน บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการ มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในด้านสวัสดิการและค่าตอบแทนโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.591 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.82 เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของบุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการที่มีต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานครทุกประเด็นโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากและมากที่สุด รวมจำนวน 448 คน คิดเป็นร้อยละ 83.74 และมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการฯ อยู่ในระดับต่ำกว่าระดับมาก จำนวน 87 คน คิดเป็นร้อยละ 16.26 ความพึงพอใจของบุคลากรเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการจำแนกตามสังกัด พบว่า บุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการทุกสังกัดมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการทุกด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยบุคลากรสังกัดส่วนนันทนาการ สนส. มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.977 (ร้อยละ 79.54) รองลงมาคือ บุคลากรในสังกัดส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สนส. มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.961 (ร้อยละ 79.22) บุคลากรสังกัดกองการกีฬา มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.868 (ร้อยละ 77.36) บุคลากรสังกัดกองการสังคีต มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.773 (ร้อยละ 75.46) และบุคลากรสังกัดศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.706 (ร้อยละ 74.12) ตามลำดับ ความพึงพอใจของบุคลากรเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการจำแนกตามสถานภาพ นันทนาการ พบว่า บุคลากรที่เป็นอาสาสมัครมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการในทุกด้านสูงที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจเท่ากับ 4.121 (ร้อยละ 82.42) รองลงมาคือ ลูกจ้าง มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.846 (ร้อยละ 76.92) และข้าราชการมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการน้อยที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.678 (ร้อยละ 73.56) ความพึงพอใจของบุคลากรเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการจำแนกตามอายุการทำงาน พบว่า บุคลากรมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการอยู่ในระดับมากทุกกลุ่มอายุการทำงาน โดยกลุ่มอายุการทำงานที่มีความพึงพอใจสูงที่สุดได้แก่ กลุ่มที่มีอายุการทำงาน 2-5 ปี มีความพึงพอใจเท่ากับ 4.042 (ร้อยละ 80.84) รองลงมาคือ กลุ่มที่มีอายุการทำงานต่ำกว่า 2 ปี มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.955 (ร้อยละ 79.10) กลุ่มที่มีอายุการทำงาน 6 - 10 ปี มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.921 (ร้อยละ 78.42) กลุ่มที่มีอายุการทำงานมากกว่า 15 ปี ขึ้นไป มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.897 (ร้อยละ 77.94) และกลุ่มที่มีอายุการทำงาน11 - 15 ปี มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 3.814 (ร้อยละ 76.28)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-08-30)

50.00

30/08/2566 : อยู่การจัดเก็บข้อมูลความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-07-27)

25.00

27/07/2566 : อยู่ระหว่างออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 22.00 (2023-06-27)

22.00

อยู่ระหว่างออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-05-31)

20.00

31/05/2566 : อยู่ระหว่างออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.00 (2023-04-28)

16.00

28/04/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 14.00 (2023-03-29)

14.00

29/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 12.00 (2023-02-27)

12.00

27/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-31)

10.00

31/01/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-12-29)

5.00

29/12/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบสำรวจความพึงพอใจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ออกแบสำรวจความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานคร
:15.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ตรวจสอบคุณภาพและปรับปรุงแบบสำรวจความพึงพอใจ
:5.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:เก็บข้อมูลความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสำรวจ/แบบสำรวจออนไลน์
:30.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:บรรณาธิกร ลงรหัส
:20.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ประมวลผลข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล
:20.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:สรุปผลและจัดทำรายงานการสำรวจความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานคร
:10.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 23000000-6685

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 23000000-6685

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2300-904

ตัวชี้วัด : 6624_ร้อยละของบุคลากรด้านการกีฬาและนันทนาการมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้านการกีฬาและนันทนาการของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 78

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 83.74

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
83.74

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **