ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ดลพร ตติยโชคสกุล โทร. 0 2123 8722
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การออกกำลังกาย มีประโยชน์ทำให้รูปร่างสมส่วน กล้ามเนื้อแข็งแรง ลดไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก ป้องกันโรคหัวใจ หัวใจแข็งแรงขึ้น ลดโอกาสเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และกล้ามเนื้อหัวใจตาย ความดันโลหิตลดลง ลดโอกาสเกิดความดันโลหิตสูง และเส้นเลือดในสมองแตกหรือตีบตัน ป้องกันโรคอ้วน ป้องกันโรคกระดูกพรุน เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงขึ้น ป้องกันและรักษาโรคเบาหวาน ป้องกันโรคภูมิแพ้ เพิ่มภูมิต้านทานโรคลดไขมัน ในเลือด ทำให้โคเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์, LDL ลดลง เพิ่มไขมันดีในเลือด คือ HDL ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทำให้ร่างกายสดชื่น ลดความเครียด จากการที่สมองผลิตฮอร์โมนชนิดหนึ่งชื่อ เอนดอร์ฟิน ออกมาในขณะออกกำลังกาย ฮอร์โมนนี้มีลักษณะคล้ายมอร์ฟีน จึงทำให้รู้สึกเป็นสุข ช่วยให้นอนหลับสบายและหลับสนิท ระบบย่อยอาหารดีขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้ท้องไม่ผูก เพราะลำไส้มีการขยับตัวดีขึ้น อีกทั้งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ กำหนดเป้าหมายสร้างสุขภาวะที่ดี ทั้งกายใจ สติปัญญา และสังคม 4.7 การเสริมสร้างศักยภาพการกีฬาในการสร้างคุณค่าทางสังคม และพัฒนาประเทศ และแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2566 ยุทธศาสตร์ที่ 1 กำหนดการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 1.5 เมืองสุขภาพดี (Healthy City) เป้าประสงค์ที่ 1.5.10 พัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางกายของคนกรุงเทพมหานคร ให้มีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง (Sport for Life) กลยุทธ์ 1.5.10.2 ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์บริการกีฬาและนันทนาการ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ เล็งเห็นถึงการพัฒนาการให้บริการด้านนันทนาการแก่ประชาชน ให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงกิจกรรมที่หลากหลาย เป็นไปตามความต้องการ และมีความเหมาะสม จึงมีแนวคิดรวบรวมข้อมูลการใช้บริการของผู้ใช้บริการรายบุคคล เพื่อนำข้อมูลไปปรับปรุงการบริการ วางแนวทาง และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น จึงกำหนดกิจกรรมการจัดเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการเป็นรายบุคคลของส่วนนันทนาการ สำนักงานนันทนาการและส่งเริมการเรียนรู้ขึ้น
23041230/23041230
1. เพื่อเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการรายบุคคล 2. เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ วางแผน และวางแนวทางการให้บริการ 3. เพื่อปรับปรุงการให้บริการให้ตรงตามความต้องการ และพัฒนาการให้บริการให้ดีขึ้น
ศูนย์เยาวชนในสังกัดสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ มีการจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการเป็นรายบุคคลทุกศูนย์
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-11)
11/09/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ และนำส่งไฟล์ให้กลุ่มงานรวบรวมครบทั้ง 34 ศูนย์
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-08-23)
23/08/2566 : ศูนย์นันทนาการทั้ง 33 แห่ง (ยกเว้นศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ เนื่องจากอยู่ระหว่างก่อสร้างปรับปรุงศูนย์) ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ และนำส่งไฟล์ให้กลุ่มงานรวบรวมแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-07-07)
07/07/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-21)
21/06/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-18)
18/05/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-04-10)
10/04/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-07)
07/04/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-13)
13/03/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-01)
01/02/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการรายบุคคลของสมาชิกที่มาใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-19)
19/01/2566 : ดำเนินการออกแบบแบบฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลรายบุคคลของส่วนนันทนาการ และชี้แจงแนวทางการเก็บและกรอกข้อมูลแก่ศูนย์เยาวชน 34 แห่ง ในการประชุมรับมอบนโยบายและการประชุมติดตามงานส่วนนันทนาการ ครั้งที่ 1/2566 วันที่ 18 ม.ค. 2566 โดยศูนย์เยาวชนในสังกัด เริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือน ม.ค. - ก.ย. 2566
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 6602_ร้อยละของศูนย์บริการด้านกีฬาและนันทนาการ มีการจัดเก็บข้อมูล การเข้าใช้บริการ เป็นรายบุคคล
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **