ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ดลพร ตติยโชคสกุล โทร. 0 2123 8722
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การออกกำลังกาย มีประโยชน์ทำให้รูปร่างสมส่วน กล้ามเนื้อแข็งแรง ลดไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก ป้องกันโรคหัวใจ หัวใจแข็งแรงขึ้น ลดโอกาสเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และกล้ามเนื้อหัวใจตาย ความดันโลหิตลดลง ลดโอกาสเกิดความดันโลหิตสูง และเส้นเลือดในสมองแตกหรือตีบตัน ป้องกันโรคอ้วน ป้องกันโรคกระดูกพรุน เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงขึ้น ป้องกันและรักษาโรคเบาหวาน ป้องกันโรคภูมิแพ้ เพิ่มภูมิต้านทานโรคลดไขมัน ในเลือด ทำให้โคเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์, LDL ลดลง เพิ่มไขมันดีในเลือด คือ HDL ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทำให้ร่างกายสดชื่น ลดความเครียด จากการที่สมองผลิตฮอร์โมนชนิดหนึ่งชื่อ เอนดอร์ฟิน ออกมาในขณะออกกำลังกาย ฮอร์โมนนี้มีลักษณะคล้ายมอร์ฟีน จึงทำให้รู้สึกเป็นสุข ช่วยให้นอนหลับสบายและหลับสนิท ระบบย่อยอาหารดีขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้ท้องไม่ผูก เพราะลำไส้มีการขยับตัวดีขึ้น อีกทั้งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ กำหนดเป้าหมายสร้างสุขภาวะที่ดี ทั้งกายใจ สติปัญญา และสังคม 4.7 การเสริมสร้างศักยภาพการกีฬาในการสร้างคุณค่าทางสังคม และพัฒนาประเทศ และแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2566 ยุทธศาสตร์ที่ 1 กำหนดการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 1.5 เมืองสุขภาพดี (Healthy City) เป้าประสงค์ที่ 1.5.10 พัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางกายของคนกรุงเทพมหานคร ให้มีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง (Sport for Life) กลยุทธ์ 1.5.10.2 ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์บริการกีฬาและนันทนาการ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ เล็งเห็นถึงการพัฒนาการให้บริการด้านนันทนาการแก่ประชาชน ให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงกิจกรรมที่หลากหลาย เป็นไปตามความต้องการ และมีความเหมาะสม จึงมีแนวคิดประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์เยาวชนให้ประชาชนรับทราบ กำหนดกิจกรรมการจัดเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการเป็นรายบุคคลของส่วนนันทนาการ สำนักงานนันทนาการและส่งเริมการเรียนรู้ขึ้น
23041230/23041230
1. เพื่อเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ข่าวสารการจัดกิจกรรมของศูนย์เยาวชน 2. เพื่อเพิ่มการรับรู้ข่าวสารการจัดกิจกรรมของศูนย์เยาวชนให้ผู้ใช้บริการรับทราบมากขึ้น
ศูนย์เยาวชนในสังกัดสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ข่าวสารการจัดกิจกรรม และผู้ใช้บริการรับทราบข่าวสารการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมของศูนย์ฯ มากขึ้น
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนสิงหาคม 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,495 ใบ รวม ต.ค. 65 - ส.ค. 66 = 33,178 ใบ - โปสเตอร์ 1,106 ใบ รวม ต.ค. 65 - ส.ค. 66 = 10,303 ใบ - เสียงตามสาย 846 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ส.ค. 66 = 8,095 ครั้ง - Facebook 2,233 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ส.ค. 66 = 19,509 ครั้ง - Line 5,055 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ส.ค. 66 = 43,282 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-23)
23/08/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,482 ใบ รวม ต.ค. 65 - ก.ค. 66 = 30,283 ใบ - โปสเตอร์ 1,097 ใบ รวม ต.ค. 65 - ก.ค. 66 = 9,197 ใบ - เสียงตามสาย 846 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ก.ค. 66 = 7,249 ครั้ง - Facebook 2,206 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ก.ค. 66 = 17,276 ครั้ง - Line 4,959 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ก.ค. 66 = 38,227 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-07-07)
07/07/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนมิถุนายน 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,415 ใบ รวม ต.ค. 65 - มิ.ย. 66 = 26,801 ใบ - โปสเตอร์ 1,083 ใบ รวม ต.ค. 65 - มิ.ย. 66 = 8,100 ใบ - เสียงตามสาย 827 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - มิ.ย. 66 = 6,403 ครั้ง - Facebook 2,106 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - มิ.ย. 66 = 15,070 ครั้ง - Line 4,035 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - มิ.ย. 66 = 33,268 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-21)
21/06/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,282 ใบ รวม ต.ค. 65 - พ.ค. 66 = 23,386 ใบ - โปสเตอร์ 1,064 ใบ รวม ต.ค. 65 - พ.ค. 66 = 7,017 ใบ - เสียงตามสาย 787 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - พ.ค. 66 = 5,576 ครั้ง - Facebook 2,035 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - พ.ค. 66 = 12,964 ครั้ง - Line 4,160 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - พ.ค. 66 = 29,233 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนเมษายน 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,134 ใบ รวม ต.ค. 65 - เม.ย. 66 = 19,457 ใบ - โปสเตอร์ 921 ใบ รวม ต.ค. 65 - เม.ย. 66 = 5,725 ใบ - เสียงตามสาย 720 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - เม.ย. 66 = 4,722 ครั้ง - Facebook 1,634 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - เม.ย. 66 = 10,177 ครั้ง - Line 3,741 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - เม.ย. 66 = 24,324 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-20)
20/04/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนมีนาคม 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,034 ใบ รวม ต.ค. 65 - มี.ค. 66 = 16,323 ใบ - โปสเตอร์ 821 ใบ รวม ต.ค. 65 - มี.ค. 66 = 4,804 ใบ - เสียงตามสาย 710 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - มี.ค. 66 = 4,002 ครั้ง - Facebook 1,364 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - มี.ค. 66 = 8,543 ครั้ง - Line 3,471 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - มี.ค. 66 = 20,583 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-13)
13/03/2566 : ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 3,134 ใบ รวม ต.ค. 65 - ก.พ. 66 = 13,289 ใบ - โปสเตอร์ 921 ใบ รวม ต.ค. 65 - ก.พ. 66 = 3,983 ใบ - เสียงตามสาย 720 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ก.พ. 66 = 3,292 ครั้ง - Facebook 1,634 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ก.พ. 66 = 7,179 ครั้ง - Line 3,741 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ก.พ. 66 = 17,112 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2023-02-10)
10/02/2566 : "ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ” ประจำเดือนมกราคม 2566 ได้แก่ - แผ่นพับ 2,911 ใบ รวม ต.ค. 65 - ม.ค. 66 = 10,155 ใบ - โปสเตอร์ 851 ใบ รวม ต.ค. 65 - ม.ค. 66 = 3,062 ใบ - เสียงตามสาย 704 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ม.ค. 66 = 2,572 ครั้ง - Facebook 1,547 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ม.ค. 66 = 5,545 ครั้ง - Line 3,609 ครั้ง รวม ต.ค. 65 - ม.ค. 66 = 13,371 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-19)
19/01/2566 : "ศูนย์เยาวชนทั้ง 34 แห่ง ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของศูนย์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ ต.ค. 65 ประชาสัมพันธ์ - แผ่นพับ 2,182 ใบ - โปสเตอร์ 678 ใบ - เสียงตามสาย 551 ครั้ง - Facebook 1,198 ครั้ง - Line 2,911 ครั้ง พ.ย. 65 ประชาสัมพันธ์ - แผ่นพับ 2,391 ใบ - โปสเตอร์ 729 ใบ - เสียงตามสาย 642 ครั้ง - Facebook 1,353 ครั้ง - Line 3,386 ครั้ง ธ.ค. 65 ประชาสัมพันธ์ - แผ่นพับ 2,671 ใบ - โปสเตอร์ 804 ใบ - เสียงตามสาย 675 ครั้ง - Facebook 1,447 ครั้ง - Line 3,465 ครั้ง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 66_ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวดำเนินการสำเร็จตามที่เป้าหมายกำหนด
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 76.47
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **