ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร : 24000000-3094

สํานักพัฒนาสังคม : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

สำนักงานการสงเคราะห์และสวัสดิภาพสังคม

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สำนักพัฒนาสังคม เป็นหน่วยงานหลักในการจัดสวัสดิการและสังคมสงเคราะห์แก่ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบปัญหาทางสังคม ซึ่งรวมถึงคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งที่มีความเดือดร้อนให้ได้รับการช่วยเหลือและเข้าถึง สิทธิขั้นพื้นฐานจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ดังนั้น เพื่อให้กลุ่มคนดังกล่าวได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพและบริการด้านสวัสดิการทางสังคมและสังคมสงเคราะห์อย่างเท่าเทียมกัน จึงได้ดำเนินการศูนย์ประสานงาน และช่วยเหลือคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับการแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร เป็นการสนับสนุนการสร้างโอกาสทางสังคมและขับเคลื่อนงาน ด้านคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ผู้ทำการขอทาน โดยดำเนินการในรูปแบบให้บริการด้านการรับเรื่องราว คัดกรอง ให้คำปรึกษา ส่งต่อ ติดตามตรวจสอบ ลงพื้นที่สำรวจ การเยี่ยมบ้าน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับความเป็นธรรม ความเสมอภาค และความมั่นคงในการดำรงชีวิต สามารถช่วยเหลือตนเองได้ตามศักยภาพและเพื่อรองรับการดำเนินการในภารกิจตามอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานครและตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประกอบกับพระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 และพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559

24050000/24050000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร ดำเนินการรับเรื่องราว คัดกรอง ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ ส่งต่อ ติดตามตรวจสอบ ลงพื้นที่สำรวจ การเยี่ยมบ้าน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2.2 เพื่อดำเนินงานช่วยเหลือคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครด้านสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคมตามนโยบายของผู้บริหาร 2.3 เพื่อให้เกิดกลไกเครือข่ายการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานด้านคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง และผู้ทำการขอทานในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

3.1 คนไร้ที่พึ่ง ได้แก่ ผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้เพียงพอแก่การยังชีพ และไม่อาจพึ่งพาบุคคลอื่นได้ในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร ทั้งที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด 3.2 ผู้ทำการขอทานในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร 3.3 เครือข่ายหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน ที่ดำเนินการด้านคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)

100.00

26/09/2566 : - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน - ผู้รับบริการ จำนวน 58 คน - ผู้รับริการหมุนเวียน จำนวน 336 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 89.00 (2023-08-30)

89.00

30/08/2566 : - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน - ผู้รับบริการ จำนวน 9 คน - ผู้รับริการหมุนเวียน จำนวน 1,461 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 77.00 (2023-07-26)

77.00

26/07/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :- ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน - ผู้รับบริการ จำนวน 9 คน - ผู้รับริการหมุนเวียน จำนวน 1,461 คน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 66.00 (2023-06-27)

66.00

27/06/2566 : - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน - ผู้รับบริการ จำนวน 3 คน - ผู้รับริการหมุนเวียน จำนวน 1,586 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 56.00 (2023-05-30)

56.00

30/05/2566 : - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน - ผู้รับบริการ จำนวน 6 คน - ผู้รับริการหมุนเวียน จำนวน 1,305 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-05-08)

45.00

08/05/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2023-04-26)

8.00

26/04/2566 : 8 - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรองให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน - มีผู้รับบริการ จำนวน 8 คน - ผู้รับบริการหมุนเวียน จำนวน 1,008 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 11.00 (2023-03-30)

11.00

30/03/2566 : ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คนไร้บ้าน ได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไร้บ้านสรุปผลการดำเนินงาน มีผู้รับบริการ จำนวน 351 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2023-02-27)

8.00

27/02/2566 : - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คน ไร้บ้านได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไรับ้าน สรุปผลการดำเนินงาน มีผู้รับบริการ จำนวน 406 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 7.00 (2023-01-23)

7.00

23/01/2566 : - ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง ให้คำปรึกษาแนะนำ ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คน ไร้บ้านได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตั้งจุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) สำหรับคนไรับ้าน สรุปผลการดำเนินงาน มีผู้รับบริการ จำนวน 118 คน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 6.00 (2022-12-29)

6.00

29/12/2565 : ลงพื้นที่สำรวจ ตรวจตรา ให้คำปรึกษาแนะนำ คัดกรอง ทำประวัติ การให้ความช่วยเหลือ การประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการประชาสัมพันธ์ให้คน ไร้บ้านได้เข้าถึงบริการสวัสดิการด้านต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สรุปผลการดำเนินงาน ไม่มีผู้รับบริการ เนื่องจากไม่ได้รับการรับแจ้ง โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ณ จุดบริการสวัสดิการสังคม (Drop-in) จำนวน 29 คน (ชาย 22 หญิง 7 คน)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-11-30)

5.00

30/11/2565 : ลงพื้นที่สำรวจ คัดกรอง และตามที่ได้รับแจ้งในระบบ Traffy Fondue เพื่อแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง การให้ความช่วยเหลือด้านเครื่องอุปโภคบริโภค ฯประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือ สรุปผลการดำเนินงาน มีผู้รับบริการ จำนวน 38 คน (ชาย 30 คน หญิง 8 คน)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุมัติเงินประจำงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการศูนย์ประสานงานฯ
:50.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ติดตามและประเมินผล
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:จัดทำรายงานผลการดำเนินการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 24000000-3094

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 24000000-3094

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด :

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **