ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กองส่งเสริมอาชีพ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ด้านที่ 6 มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ มิติที่ 6.1 เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน เป้าหมาย ๖.๑.๔ ยกระดับ/พัฒนาคุณภาพผลผลิตและบริการ กลยุทธ์ที่ 6.1.4.1 ยกระดับผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ในปี 2563 มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 642 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการทำให้ได้พบว่าผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรหลายรายการไม่สามารถรักษาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และไม่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทำให้ส่งผลต่อการยอมรับของผู้บริโภค และการจัดจำหน่ายรวมทั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ประกอบกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครได้กำหนดระยะเวลาในการคัดสรรเพื่อรักษาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ทุก 2 ปี ดังนั้นเพื่อให้การส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค จึงได้จัดทำโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เพื่อรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร และขยายผลด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อให้ได้รับเครื่องหมาย “Bangkok Brand” มากยิ่งขึ้น
24040000/24040000
2.1 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อยกระดับเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร “Bangkok Brand” 2.2 เพื่อสร้างภาพลักษณ์หลักประกันความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร “Bangkok Brand” 2.3 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ 2.4 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความสนใจและมีการบริโภคสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เพิ่มมากขึ้น
3.1 ดำเนินกิจกรรมการคัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็นไปตามเกณฑ์คัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และจัดทำระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) (Profile) 3.2 จัดทำหนังสือทำเนียบผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand)
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-29)
29/09/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-31)
31/08/2566 : ดำเนินการคัดสรรและแถลงข่าวผลการคัดสรรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2566 อยู่ระหว่างจัดทำใบประกาศและสรุปผลโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-27)
27/07/2566 : อยู่ระหว่างตั้งฎีกาจ่ายเงินงวดที่ 2 / อยู่ระหว่างการพิจารณาผลการคัดสรร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-30)
30/06/2566 : อยู่ระหว่างคัดสรรผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2023-04-27)
27/04/2566 : อยู่ระหว่างการกำหนดกรอบแนวทางการคัดสรร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-03-30)
30/03/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-02-28)
28/02/2566 : เผยแพร่ประกาศประกวดราคาจ้างเหมาจัดงาน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-30)
30/01/2566 : - ดำเนินการขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5 - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-12-27)
27/12/2565 : แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดและขอบเขตของงาน และราคากลาง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2022-11-25)
25/11/2565 : ขอความอนุเคราะห์คณะกรรมการกำหนดรายละเอียดและขอบเขตของงานจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายผ่านช่องทาง online
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 10
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 10.86
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **