ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand 2023) : 24000000-3104

สํานักพัฒนาสังคม : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

กองส่งเสริมอาชีพ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ด้านที่ 6 มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ มิติที่ 6.1 เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน เป้าหมาย ๖.๑.๔ ยกระดับ/พัฒนาคุณภาพผลผลิตและบริการ กลยุทธ์ที่ 6.1.4.1 ยกระดับผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ในปี 2563 มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 642 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการทำให้ได้พบว่าผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรหลายรายการไม่สามารถรักษาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และไม่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทำให้ส่งผลต่อการยอมรับของผู้บริโภค และการจัดจำหน่ายรวมทั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ประกอบกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครได้กำหนดระยะเวลาในการคัดสรรเพื่อรักษาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ทุก 2 ปี ดังนั้นเพื่อให้การส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค จึงได้จัดทำโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เพื่อรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร และขยายผลด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อให้ได้รับเครื่องหมาย “Bangkok Brand” มากยิ่งขึ้น

24040000/24040000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อยกระดับเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร “Bangkok Brand” 2.2 เพื่อสร้างภาพลักษณ์หลักประกันความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร “Bangkok Brand” 2.3 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ 2.4 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความสนใจและมีการบริโภคสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เพิ่มมากขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

3.1 ดำเนินกิจกรรมการคัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็นไปตามเกณฑ์คัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และจัดทำระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) (Profile) 3.2 จัดทำหนังสือทำเนียบผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand)

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-29)

100.00

29/09/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-31)

70.00

31/08/2566 : ดำเนินการคัดสรรและแถลงข่าวผลการคัดสรรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2566 อยู่ระหว่างจัดทำใบประกาศและสรุปผลโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-27)

60.00

27/07/2566 : อยู่ระหว่างตั้งฎีกาจ่ายเงินงวดที่ 2 / อยู่ระหว่างการพิจารณาผลการคัดสรร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-30)

50.00

30/06/2566 : อยู่ระหว่างคัดสรรผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-05-31)

45.00

31/05/2566 : อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2023-04-27)

39.00

27/04/2566 : อยู่ระหว่างการกำหนดกรอบแนวทางการคัดสรร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-03-30)

25.00

30/03/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-02-28)

15.00

28/02/2566 : เผยแพร่ประกาศประกวดราคาจ้างเหมาจัดงาน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-30)

10.00

30/01/2566 : - ดำเนินการขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5 - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-12-27)

5.00

27/12/2565 : แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดและขอบเขตของงาน และราคากลาง

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2022-11-25)

2.00

25/11/2565 : ขอความอนุเคราะห์คณะกรรมการกำหนดรายละเอียดและขอบเขตของงานจ้าง

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำและขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำและขออนุมัติรายละเอียดขอบเขตของงาน (TOR)
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการหาผู้รับจ้าง และขออนุมัติเงินประจำงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ดำเนินการหาผู้รับจ้าง และขออนุมัติเงินประจำงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ควบคุมติดตามการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามแผนงานโครงการ
:30.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ติดตามและประเมินผลหลัง จบโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 24000000-3104

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 24000000-3104

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2400-1135

ตัวชี้วัด : ร้อยละของผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายผ่านช่องทาง online

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 10

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 10.86

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

95 / 100
3
0.00

0 / 0
4
10.86

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **