ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made In Bangkok (MIB) : 24000000-3106

สํานักพัฒนาสังคม : (2566)

25

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 25

กองส่งเสริมอาชีพ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ด้านที่ 6 มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ มิติที่ 6.1 เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน เป้าหมาย ยกระดับ/พัฒนาคุณภาพผลผลิตและบริการ กลยุทธ์ที่ 6.1.4.1 ยกระดับผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินโครงการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ผลิตขึ้นในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการทำให้ได้พบว่าผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรหลายรายการไม่สามารถรักษาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และไม่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทำให้ส่งผลต่อการยอมรับของผู้บริโภค และการจัดจำหน่ายรวมทั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ประกอบกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครได้กำหนดระยะเวลาในการคัดสรรเพื่อรักษาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ทุก 2 ปี ประกอบกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) ในการขยายโอกาส ขยายช่องทาง ให้กับสินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพฯ (MIB: Made in Bangkok) จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok เพื่อสื่อสารส่งเสริมอัตลักษณ์ชุมชน สร้างความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน เพื่อให้เกิดสินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ขึ้น

24040000/24040000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อคัดสรร พัฒนา ส่งเสริมการขายสินค้า Made In Bangkok เพื่อเพิ่มรายได้ ซึ่งนำ ไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ผลิตรายย่อยในกรุงเทพมหานคร 2.2 เพื่อให้สินค้า Made In Bangkok ทำหน้าที่สื่อสารกับบุคคลทั่วไปถึงอัตลักษณ์ของ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมการลงทุนและการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร 2.3 เพื่อให้กระบวนการการคัดสรร พัฒนา และส่งเสริมการขายที่ได้จากโครงการเป็นสื่อ ในการพัฒนาสินค้าและส่งเสริมการขายของผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

3.1 เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok (MIB) จำนวน 50 เขต หรือผลิตภัณฑ์ ขั้นต่ำ 50 ผลิตภัณฑ์ 3.2 เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์และการบริการ ที่สามารถสื่อสาร อัตลักษณ์และสร้างรายได้ให้กับประชาชน 3.3 เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าที่ได้มาตรฐาน Made in Bangkok สู่ตลาดโดยกว้าง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับกรุงเทพมหานครเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-09-29)

25.00

29/09/2566 : อยู่ระหว่างรอผลการอุททรธ์จากกรมบัญชีกลาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-08-31)

25.00

31/08/2566 : อยู่ระหว่างรอผลการตัดสินการอุทธณน์จากกรมบัญชีกลาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-07-27)

25.00

27/07/2566 : อยู่ระหว่างพิจารรณาผลการอุทธรณ์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-06-30)

20.00

30/06/2566 : อยู่ระหว่างพิจารณาผล e biddig

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-05-31)

15.00

31/05/2566 : อยู่ระหว่างการปรับปรุงร่าง TOR

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-04-27)

10.00

27/04/2566 : อยู่ระหว่างการตอบข้อวิจารณ์ครั้งที่ 4

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-03-30)

10.00

30/03/2566 : ขึ้นร่าง TOR รอบที่ 3

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-28)

10.00

28/02/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำร่าง TOR

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-30)

10.00

30/01/2566 : - ดำเนินการขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5 - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5 - จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตของงาน และราคากลาง ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ชั้น 5

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-12-27)

5.00

27/12/2565 : แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดและขอบเขตของงาน และราคากลาง

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2022-11-25)

2.00

25/11/2565 : ขอความอนุเคราะห์คณะกรรมการกำหนดรายละเอียดและขอบเขตของงานจ้าง

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำและขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำและขออนุมัติรายละเอียดขอบเขตของงาน (TOR)
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการหาผู้รับจ้าง และขออนุมัติเงินประจำงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:จัดทำแผนงานและดำเนินงานตามแผนงานโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:New task
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน
:40.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ติดตามและประเมินผลหลัง จบโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 24000000-3106

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 24000000-3106

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2400-1134

ตัวชี้วัด : ร้อยละของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 10

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 28.19

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

95 / 100
3
0.00

0 / 0
4
28.19

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **