ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวพรทิพย์ มากเหมือน (0 2282 4196)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สืบเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะปัญหาการกระทำต่อเด็กและสตรี การทอดทิ้ง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ฯลฯ แม้ว่าจะมีหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุผลในทางปฏิบัติได้ดีเท่าที่ควร โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขาดความร่วมมือ หรือการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหา การขาดจิตสำนึกที่ตระหนักถึงความสำคัญ และความจำเป็นที่ต้องแก้ไข รวมทั้งการไม่ทราบหรือไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการให้บริการและการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าว กรุงเทพมหานครจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานศูนย์บริการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสระดับเขต เพื่อให้เป็นศูนย์อำนวยการในระดับพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานศูนย์รับแจ้งเหตุและบริการครอบครัวในชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมและได้เรียนรู้ถึงการเฝ้าระวังป้องกันและร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานของศูนย์บริการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ระดับเขต เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
50021000/50021000
ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านสังคมสงเคราะห์และการจัดสวัสดิการสังคมของกรุงเทพมหานคร
ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์บริการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสระดับเขต และศูนย์รับแจ้งเหตุและบริการครอบครัวในชุมชนในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายโดยสนันสนุนเป็นค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ตามรายละเอียดดังนี้ 1. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านสังคมสงเคราะห์ จำนวน 1 ราย 2. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี จำนวน 1 ราย 3. อาสาสมัครช่วยงานสังคมสงเคราะห์ จำนวน 1 ราย 4. อาสาสมัครคนพิการประจำสำนักงานเขต จำนวน 1 ราย
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครฯ ประจำเดือน สิงหาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 33,318.90.-บาท และอยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือน กันยายน 2565 เป็นเงิน 33,318.90 บาท 2.จำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ด้านต่างๆ จากวันที่ 26 สิงหาคม 2566 - 24 กันยายน 2566 มีดังนี้ เงินสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 1 ราย, 2.ทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย 3.ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 5 ราย 4.ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 6 ราย 5.ลงทะเบียนค่าจัดการงานศพ จำนวน 4 ราย 6.สำรวจบ้านผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อซ่อมแซม จำนวน 0 ราย 7.ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 16 ราย8.ลงทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จำนวน 4 ราย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 81.00 (2023-08-28)
28/08/2566 : 1.เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทน ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 33,637.13-บาท และอยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือน สิงหาคม 2566 2.จำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ด้านต่างๆ จากวันที่ 24 กรกฎาคม - 25 สิงหาคม 2566 มีดังนี้ เงินสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 0 ราย, 2.ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 4 ราย 3.ทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย 4.ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 2 ราย 5.ลงทะเบียนค่าจัดการงานศพ จำนวน 6 ราย 6.สำรวจบ้านผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อซ่อมแซม จำนวน 0 ราย 7.ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 24 ราย 8.ลงทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จำนวน 8 ราย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : 1.เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทน ประจำเดือน มิถุนายน 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 39,500.-บาท และอยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือน กรกฎาคม 2566 2.จำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ด้านต่างๆ จากวันที่ 23 มิถุนายน - 23 กรกฎาคม 2566 มีดังนี้ เงินสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 0 ราย, 2.ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 0 ราย 3.ทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย 4.ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 3 ราย 5.ลงทะเบียนค่าจัดการงานศพ จำนวน 4 ราย 6.สำรวจบ้านผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อซ่อมแซม จำนวน 0 ราย 7.ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 14 ราย 8.ลงทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จำนวน 5 ราย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-23)
23/06/2566 : 1.เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทน ประจำเดือน พฤษภาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 33,318.-บาท และอยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือน มิถุนายน 2566 2.จำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ด้านต่างๆ จากวันที่ 23 พฤษภาคม - 22 มิถุนายน 2566 มีดังนี้ เงินสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 0 ราย, 2.ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 1 ราย 3.ทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย 4.ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 8 ราย 5.ลงทะเบียนค่าจัดการงานศพ จำนวน 9 ราย 6.สำรวจบ้านผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อซ่อมแซม จำนวน 0 ราย 7.ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 16 ราย 8.ลงทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จำนวน 8 ราย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : 1.เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทน ประจำเดือน เมษายน 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 37,430.-บาท และอยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือน พฤษภาคม 2566 2.จำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ด้านต่างๆ จากวันที่ 25 เมษายน - 22 พฤษภาคม 2566 มีดังนี้ เงินสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 0 ราย, 2.ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 0 ราย 3.ทุนประกอบอาชีพ จำนวน 0 ราย 4.ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 1 ราย 5.ลงทะเบียนค่าจัดการงานศพ จำนวน 8 ราย 6.สำรวจบ้านผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อซ่อมแซม จำนวน 0 ราย 7.ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 30 ราย 8.ลงทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จำนวน 7 ราย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 56.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : 1.เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบศึกษาข้อมูลโครงการ เสนอขออนุมัติโครงการเรียบร้อยแล้ว 2.เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการจ้างอาสาสมัครฯ เรียบร้อยแล้ว และดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทน ประจำเดือน ตุลาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 32,506.55.-บาท, ประจำเดือน พฤศจิกายน 2565 เรียบร้อยแล้วเป็นเงิน 32,808.67.-บาท, ประจำเดือน ธันวาคม 2565 เรียบร้อยแล้วเป็นเงิน 33,131.-บาท,ประจำเดือน มกราคม 2566 เรียบร้อยแล้วเป็นเงิน 19,136.-บาท ,ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 25,620.-บาท ประจำเดือนมีนาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน 25,620.-บาทและอยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือนเมษายน 2566 3.จำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ด้านต่างๆ จากวันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 24 เมษายน 2566 มีดังนี้ เงินสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 131 ราย, 2.ทุนประกอบอาชีพ จำนวน 18 ราย 3.ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 137 ราย 4.ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 32 ราย 5.ลงทะเบียนค่าจัดการงานศพ จำนวน 24 ราย 6.สำรวจบ้านผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อซ่อมแซม จำนวน 1 ราย 7.ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 364 ราย 8.ลงทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จำนวน 27 ราย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **