ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ถนนข้าวหลาม ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของโรงชำแหละหมู ที่ถูกส่งมาจากสถานีรถไฟหัวลำโพง จึงมักถูกเรียกว่า “ตรอกโรงหมู” แต่ปัจจุบันมีผู้ค้าซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงมากกว่าการค้าขายมากกว่าสินค้าประเภทอาหาร จึงทำให้เป็นแหล่งรวมของอาหารที่หลากหลาย และมีชื่อเสียงโด่งดัง ในแต่ละวันจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมารับประทานอาหาร หรือแวะซื้ออาหารกลับไปรับประทานในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดให้ที่สาธารณะเป็นพื้นที่ทำการค้า ลงวันที่ 17 มีนาคม 2565 ทำให้บริเวณถนนข้าวหลาม ทั้ง 2 ฝั่ง เป็นพื้นที่ทำการค้า จึงต้องดำเนินการจัดระเบียบหาบเร่ - แผงลอย ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม อยู่ในหลักเกณฑ์ และแนวทางที่กรุงเทพมหานครกำหนดโดยเคร่งครัด อาทิ การจำหน่าย และเลิกจำหน่ายสินค้าตามเวลาที่กำหนด การตั้งวางในแนวที่กำหนด การรักษาความสะอาด การเก็บอุปกรณ์หลังเลิกประกอบการค้า ตลอดจนการไม่จำหน่ายสินค้าในบริเวณที่ห้าม เป็นต้น เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และการบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร และหลักเกณฑ์เงื่อนไขตามที่กรุงเทพมหานครกำหนด จึงได้ทำโครงการฯ นี้ขึ้น
50030900/50030900
2.1 เพื่อให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจที่รับผิดชอบพื้นที่ถนนข้าวหลาม ทั้ง 2 ฝั่ง ดำเนินงาน ในภารกิจของงานด้านการจัดระเบียบผู้ค้าให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ แนวทาง และวิธีการจัดระเบียบหาบเร่ -แผงลอย ตามที่กรุงเทพมหานครกำหนด ซึ่งเป็นการส่งเสริมดำเนินการให้กรุงเทพมหานครเป็นเมือง น่าอยู่อย่างยั่งยืน 2.2 เพื่อรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และความปลอดภัยของประชาชนผู้สัญจรไปมา 2.3 เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ผู้ค้า หรือประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาความสะอาด และถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขที่กรุงเทพมหานครกำหนดโดยเคร่งครัด 2.4 เพื่อควบคุมไม่ให้มีการเพิ่มผู้ค้ารายใหม่
3.1 เพื่อดำเนินการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยในบริเวณถนนข้าวหลาม ทั้ง 2 ฝั่ง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขที่กรุงเทพมหานครกำหนด 3.2 เพื่อตรวจตรา กวดขัน จับกุมผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่เป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร 3.3 เพื่อให้เกิดความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : ดำนินการแล้วเสร็จตามเป้าหมาย โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา กวดขัน บังคับการตามอำนาจหน้าที่ ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามภารกิจ ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ทำการค้าที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ตามประกาศกรุงเทพมหานคร รายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้บังคับบัญชาตามเวลาที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-26)
26/08/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตรา เฝ้าระวัง ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าทราบถึงหลักเกณฑ์เงื่อนไขการค้าในที่สาธารณะอย่างต่อเนื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-28)
28/07/2566 : ได้ดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่ - แผงลอย เขตสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 73.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราเฝ้าระวัง ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-05-24)
24/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ทราบถึงหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการค้าในที่สาธารณะฯ และจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน ดูแลความเป็นระเบียบเรียบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจและชุดสายตรวจดำเนินการกวดขันผู้ค้าให้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้า และการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ลงวันที่ 28 มกราคม 2563 โดยเฉพาะข้อปฏิบัติในการขาย หรือจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ทำการค้า ควบคุมให้ผู้ค้าปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-28)
28/03/2566 : ดำเนินการจัดทำบัตรเพื่อติดที่ร้านค้า ประกอบด้วย รูปภาพผู้ค้า รูปภาพผู้ช่วยผู้ค้า คิวอาร์โคด บริเวณที่ตั้งร้านค้า หมายเลขแผง เวลาทำการค้า ดำเนินการติดบัตรฯ ที่ร้านค้าไปแล้ว 90%
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-27)
27/02/2566 : ดำเนินการจัดทำบัญชีผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้า ส่งสนท และจัดทำคิวอาร์โค๊ด ติดร้านค้าผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้าเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.00 (2023-01-23)
23/01/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกตรวจตรา เฝ้าระวัง ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย จัดระเบียบหาบเร่ - แผงลอย ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : จัดอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ถึงหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ตามอำนาจหน้าที่ที่กรุงเทพมหานครกำหนด และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าทราบถึงข้อกฎหมาย ตลอดจนหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการค้าในที่สาธารณะที่กรุงเทพมหานครกำหนดอย่างต่อเนื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่- แผงลอยของกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **